Vũ khí bí mật giúp Microsoft đánh bại Amazon và trở thành số 1 ở mảng công nghệ lưu trữ của tương lai

Tuesday, 18/07/2017, 10:24 AM

Doanhnhanvietuc – Cuối cùng, Microsoft cũng chịu hé lộ về vũ khí bí mật giúp hãng này đánh bại Amazon và Google trên thị trường đám mây.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thị trường đám mây ngày càng trở nên sôi động. Amazon, Microsoft, Google hiện vẫn là 3 cái tên đứng đầu với sự cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên Microsoft vẫn luôn giữ được vị thế nhờ vào một “vũ khí bí mật”. Đó là khả năng liên kết của họ với doanh nghiệp.

Windows Azure là cơ sở cho nền tảng các dịch vụ Azure (Azure Services Platform), được Microsoft phát triển nhằm mang đến cho cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng cơ hội được xây dựng và cung cấp các dịch vụ trực tuyến trên nền tảng cơ sở hạ tầng Windows.

Tháng 5/2015, Microsoft từng tuyên bố với các doanh nghiệp lớn rằng họ có thể dựa vào Azure để xây dựng nên một trung tâm dữ liệu riêng biệt. Sản phẩm mới đó có tên Azure Stack, được thiết kế để sử dụng cho các doanh nghiệp. Họ sẽ mua và sử dụng chúng như một trung tâm dữ liệu độc lập.

Mới đây, phiên bản Azure Stack đầu tiên của Dell EMC, Lenovo và HP Enterprise đã chính thức “lên kệ”. Dự kiến, các sản phẩm của Cisco và Huawei cũng sẽ sớm được giới thiệu. Trong đó, Mức giá của Azure Stack sẽ tùy thuộc vào mô hình và mức độ sử dụng của từng doanh nghiệp.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là một sản phẩm mang tính đột phá. Đặc biệt dành cho những doanh nghiệp chưa sẵn sàng tham gia vào các nền tảng dữ liệu đám mây lớn như Microsoft Azure, Amazon Web Services hay Google Cloud.

Mô hình Hybrid

Điện toán đám mây ra đời nhằm giảm bớt các áp lực về chi phí đầu tư vào các trung tâm dữ liệu. Thực chất, có thể hiểu nôm na mô hình này là một trung tâm dữ liệu “trên không”.

Tất cả tài nguyên được gộp lại thành một ứng dụng phần mềm lớn và mọi thao tác sẽ thực hiện trên đó khi cần thiết. Điều này mang lại hiệu quả rất lớn và giảm bớt chi phí cũng như sự lãng phí tài nguyên so với việc sử dụng các trung tâm dữ liệu vật lý.

Dù việc tiếp cận với các dịch vụ Web Amazon và Microsoft Azure sẽ mang lại cho khách hàng mức giá siêu tiết kiệm, dưới 10 cent/1 giờ sử dụng dịch vụ, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng chấp nhận rủi ro đó. Đối với họ cách lưu trữ truyền thống mang lại nhiều ý nghĩa hơn việc sử dụng một đám mây để lưu trữ hàng trăm, triệu Terabyte dữ liệu.

Vì vậy, Azure Stack có thể xem là 1 bước đệm cho phép các doanh nghiệp làm quen với cách hoạt động của điện toán đám mây.

Azure Stack có tính năng và mục đích hoạt động giống như Azure, bao gồm cả các nguồn tài nguyên, hiệu quả sử dụng và công cụ phát triển nhưng trên chính máy chủ của họ. Có thể xem, Azure Stack là một mô hình Hybrid, một mô hình lai giữa điện toán đám mây Azure và phương pháp lưu trữ truyền thống.

Với Azure Stack, Microsoft đang đứng trước cơ hội rất lớn để cạnh tranh với Amazon trở thành cái tên số 1 ở mảng công nghệ lưu trữ của tương lai.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

‘Đại chiến’ thương mại điện tử: Tương lai không còn xa

Doanhnhanvietuc – Khi cả Amazon và Alibaba tích cực mở rộng toàn cầu, một cuộc đụng độ của 2 ông lớn thương mại điện tử là hoàn toàn có thể. Amazon và Alibaba có lẽ là 2 cái tên nổi nhất trong ngành thương mại điện tử. Một là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và vốn hóa thị trường trong khi tập đoàn Trung Quốc giữ ngôi… Continue reading‘Đại chiến’ thương mại điện tử: Tương lai không còn xa

Amazon vừa vô tình để lộ kế hoạch bí mật tấn công vào thị phần của Microsoft trong vụ kiện nhân viên cũ

Doanhnhanvietuc – Amazon đã từng nhiều lần đưa ra các dịch vụ cạnh tranh với khách hàng của mình. Điều này khiến CEO Logicworks phải lớn tiếng cảnh báo “đừng bao giờ hợp tác với Amazon”. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon dường như đang có những kế hoạch lớn cho mảng cung cấp ứng dụng nâng cao năng suất kinh doanh – một thị trường hiện bị chi phối bởi Microsoft. Đây là… Continue readingAmazon vừa vô tình để lộ kế hoạch bí mật tấn công vào thị phần của Microsoft trong vụ kiện nhân viên cũ

10 kỹ thuật công nghệ “lạ tai” có thể giúp bạn kiếm nhiều hơn 2.000 USD mỗi tháng

Đa phần là những kỹ thuật, khả năng mới trong giới công nghệ, một khi thành thục chúng, bạn có thể dễ dàng kiếm được một công việc với mức lương trên 2.000 USD. Không cần biết bạn làm gì, thế nhưng nếu bạn rất giỏi trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền. Đây là khái niệm mà ai cũng hiểu, chính vì thế chúng ta đều cố gắng hết sức… Continue reading10 kỹ thuật công nghệ “lạ tai” có thể giúp bạn kiếm nhiều hơn 2.000 USD mỗi tháng

Thị trường dịch vụ không gian: Cá lớn “bắt tay” cá bé

Quy luật cá lớn nuốt cá bé không còn phù hợp trên thị trường dịch vụ không gian khi các “ông lớn” giờ đây phải bắt tay với các startup công nghệ non trẻ để “dắt tay nhau” cùng tiến.  Không gian vũ trụ hiện là một trong những ngành được dự đoán sẽ “làm chủ” tương lai. Tại Nhật Bản, ngày càng nhiều công ty chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực trên, liên quan… Continue readingThị trường dịch vụ không gian: Cá lớn “bắt tay” cá bé

Việt Nam nhảy vọt trong danh sách cạnh tranh toàn cầu

Báo cáo Cạnh tranh Toàn cầu 2017-2018 được công bố vào thứ 4 (26/9). khẳng định các nước đang cải thiện về y tế, giáo dục, công nghệ. Danh sách cạnh tranh toàn cầu mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho thấy một bức tranh hỗn độn về châu Á, trong khi Việt Nam và Indonesia nhảy vọt về thứ bậc thì Nhật Bản và Ấn Độ giảm sút. Việt Nam nhảy… Continue readingViệt Nam nhảy vọt trong danh sách cạnh tranh toàn cầu

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm