Hục hặc ngoại giao vì quốc tịch Phó thủ tướng Úc

Friday, 18/08/2017, 02:03 AM

Ngày 15.8, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop chỉ trích Công đảng đối lập New Zealand vì đã cố “gây tổn hại cho chính quyền Úc” khi phanh phui việc Phó thủ tướng Barnaby Joyce có quốc tịch New Zealand.

– Ông Joyce có thể bị mất ghế tại quốc hội và khiến liên minh đảng cầm quyền ở Úc mất thế đa số tại Hạ viện. Bởi theo hiến pháp, nghị sĩ Úc không được sở hữu 2 quốc tịch.

Phó thủ tướgn Úc Barnaby Joyce (phải) trao đổi với Thủ tướng Malcolm Turnbull trong một phiên chất vấn tại quốc hội /// Reuters

Bà Bishop cáo buộc Công đảng Úc đã thông đồng với nghị sĩ Chris Hipkins của Công đảng New Zealand để đặt vấn đề về quyền công dân của ông Joyce. Ông Hipkins cũng đã thừa nhận việc được nghị sĩ Úc liên lạc.

Kết quả hình ảnh cho quốc tịch

Lãnh đạo đảng đối lập New Zealand Jacinda Ardern sau đó tìm cách hạ nhiệt tình hình khi thừa nhận với Cao ủy Úc tại New Zealand Peter Woolcott rằng việc nghị sĩ Hipkins nêu vấn đề về quyền công dân của Phó thủ tướng Úc là “không thích hợp”.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thời gian chờ đợi visa và quốc tịch Úc sẽ lâu hơn

Doanhnhanvietuc – Thời gian chờ đợi kết quả visa và quốc tịch Úc sẽ dài hơn nhiều khi Bộ Di trú vừa cho nghỉ việc hàng trăm nhân viên, giữa lúc lượng hồ sơ xin các loại visa nộp vào tăng lên ít nhất mười lần. Trong khi đó, Bộ Di trú đang lưng chừng trong quá trình chuyển sang tự động hóa. Tường thuật của AAP hôm qua, ông Michael Pezzullo, người đứng đầu bộ… Continue readingThời gian chờ đợi visa và quốc tịch Úc sẽ lâu hơn

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles đề cập lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực, cưỡng ép như ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi củng cố liên minh Mỹ-Úc.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles đề cập lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực, cưỡng ép như ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi củng cố liên minh Mỹ-Úc. Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles phát biểu tại Washington vào ngày 11.7 Trang News.com.au ngày 12.7 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles cho biết nước này lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực và cưỡng ép nhằm đạt các yêu sách… Continue readingBộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles đề cập lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực, cưỡng ép như ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi củng cố liên minh Mỹ-Úc.

Chuyến ghé thăm dinh đại sứ Việt nam tại Úc nhân dịp Tết nguyên đán

Doanhnhanvietuc – Nhân dịp Tết nguyên đán, đoàn doanh nhân Việt nam tại Úc dẫn đầu là ông Trần Bá Phúc đã có chuyến ghé thăm dinh đại sứ toàn quyền Việt nam tại thủ đô Canberra ,Australia. Nhiều năm qua, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc ( VBAA ) đã làm tốt mục tiêu đề ra từ những ngày đầu thành lập đó là nhịp cầu nối giữa các doanh nhân Việt kiều,… Continue readingChuyến ghé thăm dinh đại sứ Việt nam tại Úc nhân dịp Tết nguyên đán

Những thay đổi áp dụng từ 1/7

Doanhnhanvietuc – Chỉ còn một tuần nữa là bước vào năm tài khóa mới với những thay đổi bắt đầu được áp dụng: tiền điện tăng, lương tối thiểu sẽ tăng, hỗ trợ mua nhà, và còn gì nữa? Tiền điện và chất đốt đồng loạt tăng Giá điện một lần nữa tiếp tục tăng ở NSW, Queensland, Nam Úc kể từ 1 tháng Bảy. Các công ty điện như AGL, Origin và EneryAustralia đồng loạt… Continue readingNhững thay đổi áp dụng từ 1/7

Visa 457 và câu chuyện “Cánh cửa vào xứ kangaroo Úc bị thu hẹp”

Doanhnhanvietuc – Cơ hội cho người lao động muốn đến làm việc tại Australia đang bị thu hẹp đáng kể sau khi Chính phủ nước này tuyên bố bãi bỏ loại thị thực cho phép lao động nước ngoài vào làm việc tạm thời (visa 457). Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp của Australia có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, mục đích của quyết định này là nhằm mang lại nhiều… Continue readingVisa 457 và câu chuyện “Cánh cửa vào xứ kangaroo Úc bị thu hẹp”

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm