Úc triệt phá đường dây trồng cần sa do băng đảng gốc Việt cầm đầu ở Brisbane

Saturday, 19/08/2017, 11:18 AM

Cảnh sát Úc vừa triệt phá một đường dây trồng cần sa trong nhà của các băng đảng gốc Việt tại thành phố Brisbane, bang Queensland.

– Theo thông tin của cảnh sát Úc, các băng đảng gốc Việt thường trà trộn vào những nơi có đông người gốc Việt sinh sống để dễ bề hoạt động.

Chúng thường thuê lại các căn nhà của người Việt ở những vùng ngoại ô như Heathwood, Forest Lake, Inala, Springfield, Doolandella và Sunnybank.

Hình ảnh có liên quan

“Giá xin thuê thường rất tốt, ngang bằng hoặc hơn hẳn giá thị trường nên chúng thường thuê được rất dễ”, thanh tra cảnh sát Lance Vercoe nói với Yahoo News sau vụ triệt phá điểm trồng cần sa vào ngày 16-8.

Thuê xong thì chúng tổ chức hệ thống tưới tiêu và đèn để trồng và thu hoạch lá cần sa ngay trong các ngôi nhà bình thường này.

Điều khiến cảnh sát Úc quan ngại là lợi nhuận thu được từ việcbán lá cần sa sẽ được dùng để mua các loại ma túy nặng đô hơn (như ma túy đá) và đắt tiền hơn từ nước ngoài. Cách thức này sẽ làm tăng nạn nghiện ngập tại Úc.

Kết quả hình ảnh cho trồng cần sa

Cảnh sát Brisbane cho biết các băng đảng gốc Việt này tổ chức hoạt động rất tinh vi và phức tạp. Ngay cả những người sống trong khu dân cư đó cũng không hề hay biết điều gì đang diễn ra bên trong các căn nhà đó. Mọi thứ chỉ vỡ lẽ khi cảnh sát ập vào kiểm tra và bắt giữ.

Tại một điểm, cảnh sát phát hiện 170 cây cần sa đã được trồng bằng cách này. Ước tính giá trị thị trường lên tới khoảng 850.000 USD.

Cảnh sát cũng phát hiện một vườn ươm, hệ thống chiếu sáng và tưới tiêu được đặt ngay bên trong các căn nhà được thuê.

Hình ảnh có liên quan

Một nghi phạm khai nhận để có thể giúp hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động suốt 24 giờ liền mà không bị nghi ngờ, nhóm này đã tìm cách câu dẫn từ mạng lưới điện một cách trái phép.

“Không thể tưởng tượng được bên trong lại có những thứ đó. Thật đáng sợ”, một người dân sống gần căn nhà trồng cần sacho biết.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Cảnh báo: Tiền giả ‘chất lượng cao’ mệnh giá $100 đang xuất hiện ở Melbourne

Các quán rượu, nhà hàng và các cửa hàng là mục tiêu chính và những tờ tiền giả chất lượng cao này thường không bị phát hiện cho đến khi các chủ nhân đem tiền đến gửi tại ngân hàng. – Theo Fairfax Media, tiền giả đang lưu hành ở Melbourne nhìn y hệt như tờ tiền polymer thật, cũng bao gồm các cửa sổ trong suốt rõ ràng, nhưng TẤT CẢ ĐỀU MANG CÙNG… Continue readingCảnh báo: Tiền giả ‘chất lượng cao’ mệnh giá $100 đang xuất hiện ở Melbourne

Sydney: Bắt vợ chồng trên chuyến bay từ Việt Nam có nguyên liệu chế biến ma túy

Doanhnhanvietuc – Một cặp vợ chồng người Đài Loan vừa bị bắt và sau đó bị truy tố khi bước chân xuống phi trường Sydney khi bị phát hiện trong hành lý có 7.7 kg chất pseudoephedrine – nguyên liệu sản xuất ma túy đá. Hai vợ chồng này đến Phi trường Quốc tế Sydney trên một chuyến bay từ Việt Nam, khởi hành ngày 6 tháng 4. Tại đây, các nhân viên Lực lượng… Continue readingSydney: Bắt vợ chồng trên chuyến bay từ Việt Nam có nguyên liệu chế biến ma túy

Trinity – Bước đệm vững chắc vào Đại học Melbourne

Doanhnhanvietuc – Bạn luôn phân vân suy nghĩ có nên học thẳng đại học hay học một khóa dự bị chuyển tiếp đại học? Học dự bị sẽ có lợi cho bạn như thế nào? • Bắt đầu giấc mơ du học sớm nhất với yêu cầu đầu vào dễ thở hơn. • Đạt đủ điều kiện đầu vào các trường Đại học bạn mong muốn • Giúp bạn tự tin và có các kỹ năng… Continue readingTrinity – Bước đệm vững chắc vào Đại học Melbourne

Mùa đông nước Úc & 5 trải nghiệm độc đáo vào dịp tuyết rơi tuyệt đẹp ở xứ kangaroo

– Tháng 6 về, trong khi cái nóng oi bức của mùa hè ở miền nhiệt đới thì phía bên kia Nam bán cầu, xứ sở Kangaroo vào đông với tuyết rơi trắng xóa tuyệt đẹp. Mùa này nước Úc chào đón bạn bởi hàng loạt sự kiện giải trí vô cùng hấp dẫn, các môn thể thao mùa đông đầy thú vị… Hãy nhấc chân lên và khám phá mùa đông nước Úc cùng… Continue readingMùa đông nước Úc & 5 trải nghiệm độc đáo vào dịp tuyết rơi tuyệt đẹp ở xứ kangaroo

Chuyên gia nhận định sẽ khó lấy quốc tịch Úc vì bài thi mới

Doanhnhanvietuc – Giới quan sát nhận xét các tiêu chuẩn mới trong quy định cấp quốc tịch Úc vừa công bố sẽ gây khó khăn cho người tị nạn, trong khi không dễ loại bỏ thành phần khủng bố. Chính phủ Úc mới đây gây xôn xao khi công bố một loạt tiêu chí mới trong quy định cấp quốc tịch cho người nước ngoài: ứng viên phải sống ở Úc ít nhất 4 năm, nói… Continue readingChuyên gia nhận định sẽ khó lấy quốc tịch Úc vì bài thi mới

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm