‘Thả cửa’ cho kinh doanh mua bán nợ

Monday, 04/09/2017, 13:51 PM

Bộ Tài chính kiến nghị xem xét bỏ các điều kiện về kinh doanh dịch vụ mua bán nợ; đồng thời, nghiên cứu bỏ ngành nghề kinh doanh dịch vụ mua bán nợ ra khỏi Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

'Thả cửa' cho kinh doanh mua bán nợ

Trong văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về rà soát các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Bộ Tài chính cho rằng hoạt động mua bán nợ không ảnh hưởng lớn đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng.

Việc quy định các điều kiện như tại Nghị định 96 cũng không nhằm mục đích đảm bảo quốc phòng, an ninh quốc gia trật tự an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng.

Thả cửa cho kinh doanh mua bán nợ - Ảnh 1.

Hoạt động mua bán nợ không cần là ngành có điều kiện.

Vì vậy Bộ Tài chính kiến nghị xem xét bỏ các điều kiện về kinh doanh dịch vụ mua bán nợ. Đồng thời nghiên cứu bỏ ngành nghề kinh doanh dịch vụ mua bán nợ ra khỏi Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Luật Đầu tư.

Mua bán nợ là việc bên bán nợ chuyển giao một phần hoặc toàn bộ quyền đòi nợ và các quyền khác liên quan đến khoản nợ cho bên mua nợ và bên mua nợ trả tiền cho bên bán nợ.

Hiện nay điều kiện đầu tư kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ mua bán nợ được quy định tại Nghị định 96 năm 2016.

Nghị định 96 do Ngân hàng Nhà nước soạn thảo và Bộ Tài chính là cơ quan được giao là bộ quản lý nhà nước đối với ngành nghề này.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đang lấy ý kiến về việc bãi bỏ Nghị định 107 năm 2007 về kinh doanh dịch vụ đòi nợ do các điều kiện tại Nghị định này không cần thiết với thực tế hoạt động của ngành nghề này mà chỉ cần đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự theo Nghị định 96 năm 2016.

Bộ Tài chính cho biết, hiện có 22 ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện nàm trong phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.

Vietnamnet

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Tổng công ty Sông Đà nợ nhiều, Bộ Tài chính ra cảnh báo

Kết quả kinh doanh của Tổng công ty Sông Đà vẫn chưa thực sự khởi sắc. Vì thế, Bộ Tài chính vừa có văn bản cảnh báo vừa tiến hành thanh tra hoạt động của đơn vị này. Thanh tra hoạt động của Sông Đà Nguồn tin của PV.VietNamNet cho biết, mới đây Chánh thanh tra Bộ Tài chính đã có quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính, kế toán và… Continue readingTổng công ty Sông Đà nợ nhiều, Bộ Tài chính ra cảnh báo

Bộ Công thương lý giải việc chậm ban hành Nghị định về điều kiện kinh doanh đối với ô tô

Theo lộ trình, Nghị định về điều kiện kinh doanh đối với ô tô phải có hiệu lực từ 1/7/2017. Tuy nhiên đến nay, Nghị định vẫn chưa được ban hành. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đưa ra lý do về việc chậm ban hành Nghị định về điều kiện kinh doanh đối với ô tô tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ vào tối 30/8. Theo Thứ trưởng, Nghị… Continue readingBộ Công thương lý giải việc chậm ban hành Nghị định về điều kiện kinh doanh đối với ô tô

Vì sao BĐS Việt Nam nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài?

Dòng vốn đầu tư nước ngoài đang chảy mạnh vào BĐS Việt Nam, và nhiều chuyên gia dự báo dòng vốn này sẽ còn tiếp tục tăng lên do kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng cao và ổn định thời gian tới, người giàu cũng sẽ tăng nhanh… Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường của công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam, những nhà đầu tư nước ngoài ghi nhận một kỷ… Continue readingVì sao BĐS Việt Nam nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài?

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ đề xuất đánh thuế nhà thứ 2

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều bất động sản để tránh đầu cơ được lãnh đạo Chính phủ yêu cầu xem xét kỹ. Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ đề xuất đánh thuế nhà thứ 2 trở lên với người sở hữu nhiều tài sản là bất động sản. Cơ quan thuế… Continue readingThủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ đề xuất đánh thuế nhà thứ 2

Thị trường ngách – Điểm chung đáng ngạc nhiên trong cách kinh doanh thông minh của Starbucks và Netflix

Doanhnhanvietuc – Trong khi Amazon đang có gắng đáp ứng tất cả nhu cầu với dịch vụ “thượng hạng” của mình thì Netflix chỉ hướng tới cung cấp một dịch vụ duy nhất mà khách hàng của họ cực kì đam mê, phần lớn giống với cách mà khách hàng của Starbucks cực kì đam mê thức uống và địa điểm yêu thích của họ. Khi ai đó nói về Netflix, bạn có thể nghe nó… Continue readingThị trường ngách – Điểm chung đáng ngạc nhiên trong cách kinh doanh thông minh của Starbucks và Netflix

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm