Tổng thống Trump sẽ thăm một loạt nước châu Á trong tháng 11

Sunday, 17/09/2017, 00:25 AM

Ông Trump nói chuyến thăm châu Á sẽ diễn ra “vào một khoảng thời gian nào đó trong tháng 11”…

Tổng thống Trump sẽ thăm một loạt nước châu Á trong tháng 11

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/9 tuyên bố sẽ thăm Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng 11, và các trạm dừng chân trong chuyến công du châu Á này của ông còn có thể bao gồm Việt Nam và Philippines.

Theo hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo, phát biểu trước các nhà báo khi trên đường trở về Washington từ Florida, ông Trump nói chuyến thăm châu Á sẽ diễn ra “vào một khoảng thời gian nào đó trong tháng 11”. Người đứng đầu Nhà Trắng đề cập đến các trạm dừng chân “Nhật Bản, Hàn Quốc, có thể là Việt Nam”.

Khi được hỏi về sự có mặt của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc trong lịch trình chuyến thăm, ông Trump đáp: “Hiện tại thì chắc chắn là như vậy”.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói ông đã được mời tới Philippines để tham dự hội nghị của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nhưng chưa thể xác nhận có tham dự hay không. “Chúng tôi sẽ chờ xem thế nào đã”, ông Trump nói về khả năng tới Philippines.

Nói về chuyến công du châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1, ông Trump nói với các nhà báo: “Đó sẽ là 10 ngày bận rộn. Các bạn cũng sẽ bận rộn”.

Trong các cuộc gặp đã được lên kế hoạch với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, ông Trump dự kiến sẽ bàn về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, cũng như những vấn đề kinh tế song phương như làm thế nào để giảm thâm hụt thương mại của Mỹ với ba nước này.

Một nguồn tin ngoại giao trước đó nói rằng ông Trump dự định sẽ thăm Nhật Bản vào khoảng ngày 5/11 trước khi tới Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Tiếp đó, ông sẽ tới Philippines để dự thượng đỉnh Mỹ-ASEAN và thượng đỉnh Đông Á.

Trong một chuyến thăm tới Jakarta hồi tháng 4, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói ông Trump sẽ tới Việt Nam và Philippines trong tháng 11 để dự các hội nghị trên.

Khi đến châu Á, ngoài vấn đề Triều Tiên, ông Trump và các nhà lãnh đạo khu vực có thể sẽ thảo luận các vấn đề khác như biển Đông, chính sách của Mỹ đối với châu Á sau khi Washington rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Theo vneconomy

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

“Có Mỹ trong TPP thì thêm thuận lợi cho FDI, không thì cũng chẳng sao”

“Đối tác lớn thứ hai của hiệp định là Nhật Bản đã thông qua TPP, mặc dù biết ông Donald Trump phản đối. Khi Thủ tướng Nhật Bản gặp Thủ tướng Úc, hai bên cũng đã thống nhất sẽ khởi động và tiếp tục TPP”, GS. TSKH Nguyễn Mại nói và cho đây là một thành tố quan trọng. Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây bất ngờ khi một trong những quyết sách… Continue reading“Có Mỹ trong TPP thì thêm thuận lợi cho FDI, không thì cũng chẳng sao”

Sau nghỉ lễ Quốc khánh, giá xăng có thể tăng mạnh

Giá xăng tại Mỹ đã tăng lên mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, trong khi đó, giá xăng dầu tại thị trường châu Á cũng đang được giao dịch ở ngưỡng giá cao. Giá xăng tại thị trường Singapore đang được điều chỉnh theo chiều hướng tăng trong vài phiên giao dịch gần đây. Cụ thể, giá cơ sở của xăng RON 92 được giao dịch ngày 31/8 tại Singapore… Continue readingSau nghỉ lễ Quốc khánh, giá xăng có thể tăng mạnh

CEO VNPT: “Chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư ra Châu Á và Châu Âu”

Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, VNPT đang xúc tiến thành lập liên doanh thiết lập mạng viễn thông tại Myanmar. VNPT sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ra nước ngoài tại một số thị trường như Châu Á và Châu Âu. Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, các sản phẩm công nghiệp của VNPT hiện nay cũng đã được giới thiệu, bán tại 6 nước… Continue readingCEO VNPT: “Chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư ra Châu Á và Châu Âu”

Tổng thống Trump sắp công bố kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống còn 15%

Doanhnhanvietuc – Phát biểu ngày hôm nay, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết kế hoạch này sẽ bao gồm “đề xuất cắt giảm thuế lớn nhất” trong lịch sử nước Mỹ . Các hãng thông tấn Mỹ đồng loạt đưa tin trong ngày 26/4 theo giờ Mỹ, Tổng thống Donald Trump sẽ công bố kế hoạch trong đó đề xuất giảm mạnh mức thuế thu nhập doanh nghiệp đồng thời điều chỉnh mạnh mức… Continue readingTổng thống Trump sắp công bố kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống còn 15%

Nước Mỹ ra sao khi Trump kiên quyết rút khỏi TPP?

Việc Trump rút khỏi TPP phản ánh quan điểm về chủ nghĩa bảo hộ của ông, khiến nhiều đồng minh như Nhật Bản và Australia thất vọng, nhưng tạo ra cú huých lớn cho Trung Quốc. Tổng thống Trump phát biểu ở Phòng Bầu dục. Ảnh: Bloomberg. Một trong những hành động đầu tiên ở Nhà Trắng của Trump là giữ đúng cam kết với cử tri Mỹ bằng việc ký quyết định hành pháp… Continue readingNước Mỹ ra sao khi Trump kiên quyết rút khỏi TPP?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm