Úc: Danh sách các sản phẩm ‘giành’ giải thưởng Shonky 2017

Sunday, 08/10/2017, 02:00 AM

Doanhnhanvietuc – Samsung, Toyota, Vita Gummies đều có mặt trong danh sách giải thưởng Shonky – giải thưởng cho những sản phẩm không đáng tin cậy, được Cơ quan Giám sát tiêu dùng Úc công bố vì cho là đang trục lợi người tiêu dùng.

– Tạp chí Choice đã công bố 8 sản phẩm và dịch vụ tại Giải thưởng Shonky 2017, giải thưởng dành cho những sản phẩm bị người tiêu dùng đánh giá kém chất lượng.

Giám đốc của Choice, Alan Kirkland, giải thích, giải thưởng này nhằm mục đích để các doanh nghiệp cải tiến chất lượng tốt hơn phục vụ người tiêu dùng.

Kết quả hình ảnh cho shonky awards

Máy giặt Samsung

Máy giặt/sấy của Samsung có mã sản phẩm WD16J9845KG với giá $2,999 đã được nhận giải thưởng Shonky vì ‘tốn thời gian và tốn nước’.

Theo Choice, người sử dụng phải mất 6.5 tiếng để ‘kết thúc một chu trình giặt, và tốn 149lít nước để lấy 3 lít nước ra khỏi 3.5kg quần áo’.

Trang bán vé Viagogo

Viagogo có thể là trang mạng phổ biến để mua/bán vé xem các chương trình giải trí, thế nhưng, với các chiêu trò niêm yết giá vé gây nhầm lẫn, và không phản hồi những khiếu nại khiến người tiêu dùng hoang mang đã khiến Viagogo nhận giải thưởng Shonky.

Honda, Toyota, Lexus, BMW và Mazda với túi khí Takata

Choice đã ‘ưu ái’ dành tặng giải Shonky cho năm nhà sản xuất xe hơi nói trên vì đã không thông báo cho người tiêu dùng về rủi ro có thể gặp với túi khí Takata.

Túi khí Takata đã được thu hồi trên toàn thế giới, nhưng Choice chọn năm công ty xe hơi này vì họ đã không công bố những sản phẩm thay thế cho các xe bị thu hồi.

Vita Gummies

Kết quả hình ảnh cho Vita Gummies

Sản phẩm kẹo vitamin Vita Gummies của công ty Nature’s Way được quảng cáo là tốt cho răng trẻ em, thế nhưng Choice đã xác nhận rằng ‘các sản phẩm đầy đường’ này chỉ có thể làm ‘sâu răng’ mà thôi.

Westpac

Choice đã phát hiện tài khoản Bump Savings của Westpac đã tính lãi suất khách hàng là 2.3%, và khách hàng phải đợi 16 năm mới có thể lấy được tiền.

Nước xả vải Cuddly Sensitive Hypoallergenic

Choice cho rằng loại nước làm mềm vài này có chất lượng rất tệ, và nhận được điểm thấp nhất trong đợt kiểm tra.

Thức ăn cho mèo Coles Complete Cusine

Giải thưởng Shonky được trao cho sản phẩm này chính bởi cái tên của nó.

Dù được đặt tên là ‘Hoàn chỉnh’  – ‘Complete’ – nhưng theo những thông tin trên vỏ hộp sản phẩm có thể xác định đây là sản phẩm không hoàn chỉnh về mặt giá trị dinh dưỡng cho thú cưng.

Thiết bị giảm đau Pain Erazor pen

Kết quả hình ảnh cho Pain Erazor pen

Quảng cáo của thiết bị giúp giảm đau Pain Erazor xác nhận thiết bị này có thể giúp giảm đau không cần thuốc, mà bằng dòng điện truyền lên da. Tuy nhiên, Choice lại phát hiện cây bút này ‘không có tác dụng gì trong việc giảm đau’, mà may ra chỉ có thể giúp bạn đánh lửa bật lò gas mà thôi.

Sau giải thưởng, giám đốc Choice, Alan Kirkland cho hay, Shonky sẽ tiếp tục trở lại vào năm sau.

“Mỗi năm giải thưởng này lại rơi vào những công ty lớn, vì những lý do như giá trị sử dụng thấp, chi phí ẩn, và các quảng cáo gây nghi ngờ. Cho nên rất tiếc là chúng tôi vẫn phải tiếp tục duy trì giải thưởng vào năm sau.”

Đã từng có những doanh nghiệp lớn nhận giải thưởng Shonky nhưng sau đó đã tự cải thiện để thoát ra khỏi danh sách như Qantas và Ikea.

Theo sbs

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Khám phá cơ hội việc làm sau đại học tại Mỹ, Úc, Canada, Anh, Singapore và New zealand

Doanhnhanvietuc – Thắc mắc về lựa chọn ngành khi du học và cơ hội việc làm trong và sau khi học? Muốn tìm hiểu về những chương trình thực tập sau tốt nghiệp? Hãy đến với “Ngày hội tuyển sinh DU HỌC TRONG TẦM TAY” cùng tập đoàn giáo dục Navitas và IDP! Sự kiện do tập đoàn giáo dục Navitas phối hợp cùng IDP Education tổ chức diễn ra lần lượt vào 7/7 tại Hà… Continue readingKhám phá cơ hội việc làm sau đại học tại Mỹ, Úc, Canada, Anh, Singapore và New zealand

Úc: NSW có tỉ lệ dân số chuyển đến Victoria sinh sống nhiều nhất

Doanhnhanvietuc – Dân số Victoria đang tăng trưởng nhanh chóng, trong khi có hàng chục ngàn người dân NSW đổ về tiểu bang phía nam này. – Số liệu mới nhất từ Nha Thống kê cho thấy dân số Victoria đang tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1960, với 5,000 người dân Úc từ các tiểu bang khác chuyển đến đây sinh sống trong ba tháng đầu năm 2017. Trong số đó, có 2,000 người dân… Continue readingÚc: NSW có tỉ lệ dân số chuyển đến Victoria sinh sống nhiều nhất

Úc: Phản ứng tức cười của người trúng số 400 tỷ đồng

Vì quá choáng váng, người đàn ông không thể giữ bình tĩnh khi biết tin mình trúng số. – Một người đàn ông ở Sydney, Úc, đã dập máy sau khi nhận được cuộc điện thoại báo trúng số 17 triệu USD (hơn 386 tỷ đồng). Theo News.com.au, người đàn ông quá choáng váng vì thông tin này nên đã dập máy. Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh mới đi kiểm tra vé số… Continue readingÚc: Phản ứng tức cười của người trúng số 400 tỷ đồng

Trinity – Bước đệm vững chắc vào Đại học Melbourne

Doanhnhanvietuc – Bạn luôn phân vân suy nghĩ có nên học thẳng đại học hay học một khóa dự bị chuyển tiếp đại học? Học dự bị sẽ có lợi cho bạn như thế nào? • Bắt đầu giấc mơ du học sớm nhất với yêu cầu đầu vào dễ thở hơn. • Đạt đủ điều kiện đầu vào các trường Đại học bạn mong muốn • Giúp bạn tự tin và có các kỹ năng… Continue readingTrinity – Bước đệm vững chắc vào Đại học Melbourne

Úc sẽ tiếp nhận 400 công dân Việt Nam theo Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ

Thực hiện Thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Australia về Chương trình Lao động kết hợp kỳ nghỉ, Australia vừa hoàn thành các thủ tục cần thiết để tiếp nhận công dân Việt Nam sang Australia theo Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ, bắt đầu từ 1/3/2017. Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và… Continue readingÚc sẽ tiếp nhận 400 công dân Việt Nam theo Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm