Ông Trần Hoàng Ngân được bổ nhiệm vào Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Friday, 01/12/2017, 01:07 AM

Doanhnhanvietuc – Văn phòng chính phủ vừa ban hành quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh làm thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Hoàng Ngân được bổ nhiệm vào Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Theo Quyết định 1120/QĐ-TTg thành lập Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Tổ Tư vấn kinh tế có nhiệm vụ tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ về các chiến lược, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển kinh tế trong trung hạn và dài hạn; kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội hàng năm.

Bên cạnh đó, phân tích, dự báo, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, các chiến lược, đề án, chính sách phát triển kinh tế; trên cơ sở đó tư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng Chính phủ các biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực thi hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.

Đồng thời, tư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp, biện pháp ứng phó kịp thời với những biến động thất thường của tình hình kinh tế trong nước và quốc tế.

Tham gia ý kiến các báo cáo, đề án lớn về kinh tế của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ Tư vấn kinh tế được chủ động làm việc với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, Viện, Trung tâm nghiên cứu; được đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, Viện, Trung tâm nghiên cứu cung cấp các văn bản, tài liệu, thông tin số liệu; được Văn phòng Chính phủ cung cấp thường xuyên các văn bản, tài liệu, thông tin số liệu liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Tổ Tư vấn kinh tế được hợp tác với các chuyên gia tư vấn, cộng tác viên là các nhà khoa học, nhà kinh tế trong nước và quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; cán bộ quản lý đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu, các cơ quan nghiên cứu trong nước và quốc tế để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Thành viên của Tổ Tư vấn kinh tế được mời tham dự các Hội nghị, cuộc họp, làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có nội dung liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Theo Nhipsongkinhte

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định danh sách Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế. Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Phó trưởng Ban Chỉ đạo gồm: Phó thủ tướng Phạm Bình Minh; Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. 3 uỷ viên Thường trực Ban Chỉ đạo gồm:… Continue readingThủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế

Thủ tướng trả lời chất vấn về Grab và Uber

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc liên quan đến việc thử nghiệm phương thức kinh doanh chở khách của Grab và Uber. Văn bản nêu rõ, ngay khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được đề cập từ năm 2011, việc ứng dụng công nghệ đã và được các nước trên thế giới cũng như Việt Nam chú trọng… Continue readingThủ tướng trả lời chất vấn về Grab và Uber

Tiếp theo chỉ thị không thanh kiểm tra quá 1 lần/năm, Thủ tướng yêu cầu có thêm ngay các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Sau 7 giờ đồng hồ dự Hội nghị cùng doanh nghiệp, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng tiếp tục dành thêm 2 tiếng rưỡi nữa để làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp. Trong buổi họp sau Hội nghị, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trình bày trước Thủ tướng dự thảo Chỉ thị về triển khai hiện quả Nghị… Continue readingTiếp theo chỉ thị không thanh kiểm tra quá 1 lần/năm, Thủ tướng yêu cầu có thêm ngay các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Nghiên cứu lấy đất sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất

Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc, trong đó có sân golf, đang được công ty tư vấn xem xét tính toán để trình Thủ tướng. Ngày 21/2, bên lề buổi ký kết bàn giao 19,79 ha đất quân sự, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ GTVT) thông tin sau khi nhận đất từ Bộ Quốc Phòng, Bộ sẽ giao Tổng… Continue readingNghiên cứu lấy đất sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất

Chủ tịch hội Doanh nhân Việt tại Úc:Trái tim hóa giải hận thù

Doanhnhanvietuc – Hơn ba mươi năm trước, tin vào trực giác của mình, một nhà ngoại giao kỳ cựu đã đặt cược cả sinh mệnh chính trị khi quyết định giới thiệu và sắp xếp cho một Việt kiều từng đứng đầu một tổ chức ở hải ngoại gặp Tổng Bí thư Ðỗ Mười và đoàn đại biểu cấp cao của Ðảng, Nhà nước. Và, ông đã không lầm… Ông Trần Bá Phúc (ngoài cùng… Continue readingChủ tịch hội Doanh nhân Việt tại Úc:Trái tim hóa giải hận thù

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm