Người dân đặt hoa tưởng nhớ cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro

Sunday, 04/12/2016, 11:24 AM

Hôm nay, Việt Nam treo cờ rủ, thực hiện nghi lễ Quốc tang để tưởng nhớ cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro.

Sáng 4/12, trong khuôn viên Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, từng đoàn người nối nhau mang theo hoa và nến dâng trước di ảnh Fidel Castro. Hàng nghìn trang lưu bút, vần thơ trong các cuốn sổ tang cũng được các nhà lãnh đạo, tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế ghi lại. Người dân Việt Nam luôn nhớ câu nói của Fidel Castro năm 1966: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

nguoi-dan-dat-hoa-tuong-nho-cuu-chu-tich-cuba-fidel-castro

Người dân thủ đô đến viếng cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro. Ảnh: Chinhphu.vn.

Cùng ngày, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tưởng niệm cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro và trưng bày tập ảnh “Những khoảnh khắc của Chủ tịch Cuba Fidel Castro trên vùng đất lửa Quảng Trị năm 1973”. Đông đảo nhân dân Quảng Trị đã tới Nhà văn hóa trung tâm để dâng hoa tưởng nhớ Fidel Castro.

20h15 hôm nay, VTV1 phát sóng chương trình giao lưu Fidel Castro – Người bạn lớn của nhân dân Việt Nam với sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt, những người có nhiều kỷ niệm với lãnh đạo Fidel Castro cũng như đất nước Cuba.

Cũng trong ngày 4/12, trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát bộ phim tài liệu Fidel – Câu chuyện chưa được kể mang đến những thước phim về cuộc đời cách mạng của Fidel Castro.

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đã thăm Việt Nam ba lần vào tháng 9/1973, tháng 12/1995 và tháng 2/2003. Ông là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên tới thăm vùng mới được giải phóng ở tỉnh Quảng Trị vào tháng 9/1973, là nguyên thủ quốc gia đi đầu trong phong trào quốc tế ủng hộ cuộc đấu tranh của Việt Nam vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

Ông Fidel Castro đã được Việt Nam trao tặng Huân chương Sao Vàng vào năm 1982 và Huân chương Hồ Chí Minh vào năm 1989.

Cựu chủ tịch Cuba Castro qua đời đêm 25/11 tại thủ đô Havana ở tuổi 90. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự lễ tang cựu lãnh đạo Cuba từ ngày 28 đến 30/11.

Theo Chinhphu.vn

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Giá xăng dầu giảm hơn 300 đồng/lít từ 15h ngày 5/5

Doanhnhanvietuc – Theo thông báo của Liên bộ Tài chính – Công Thương, từ 15h ngày 5/5, giá xăng dầu tiếp tục giảm. Trong đó giảm mạnh nhất là xăng E5 với mức giảm 314 đồng/lít, xăng A92 giảm 309 đồng. Cụ thể, xăng RON 92 giảm 309 đồng/lít, xăng E5: giảm 314 đồng/lít. Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá bán lẻ xăng RON 92 giảm xuống mức… Continue readingGiá xăng dầu giảm hơn 300 đồng/lít từ 15h ngày 5/5

Từ chuyện Quảng Nam hụt thu ngân sách 3.000 tỷ đến những “ông lớn” tư nhân tác động đến nền kinh tế Việt Nam ra sao?

Doanhnhanvietuc – Ô tô Trường Hải sụt giảm lượng bán, ngân sách tỉnh Quảng Nam 6 tháng đầu năm hụt 3.000 tỷ đồng và dù làm nhiều cách thì tỉnh cũng không thể bù đắp được khoản hụt đó. Nhưng cũng từ câu chuyện đó, nhiều người có thể nhìn rõ hơn vai trò của những tập đoàn tư nhân lớn như Trường Hải, Vingroup, Masan… với nền kinh tế Việt Nam. Khi ông lớn hắt… Continue readingTừ chuyện Quảng Nam hụt thu ngân sách 3.000 tỷ đến những “ông lớn” tư nhân tác động đến nền kinh tế Việt Nam ra sao?

ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,5% trong năm 2017

Doanhnhanvietuc- Chuyển đổi mạnh mẽ nền nông nghiệp là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng và cho phép Việt Nam vươn lên vị trí quốc gia thu nhập trung bình cao. Đây là nhận định của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại họp báo về tình hình phát triển kinh tế Việt Nam – châu Á năm 2017, tổ chức ngày 10/4 tại Hà Nội. Chuyên gia kinh tế của… Continue readingADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,5% trong năm 2017

Doanh nghiệp than Boeing “bó tay” ở Việt Nam, Bộ ra tay sửa quy định

Doanhnhanvietuc – Ba ngày sau Hội nghị Thủ tướng gặp doanh nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ phát đi thông tin về việc sửa đổi quy định được đánh giá là “Boeing cũng bó tay, không đáp ứng được điều kiện kinh doanh của Việt Nam”. Sửa quy định khiến Boeing cũng bó tay Tại Hội nghị Thủ tướng gặp doanh nghiệp 3 ngày trước, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam… Continue readingDoanh nghiệp than Boeing “bó tay” ở Việt Nam, Bộ ra tay sửa quy định

Có nhiều lý do để các công ty gia đình phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Trong vòng xoáy toàn cầu hóa nhiều doanh nghiệp Việt đang tìm “nơi trú ngụ” ở thị trường nông thôn, một số đang chịu sức ép lớn từ các đối thủ ngoại. Tuy nhiên vẫn còn đó những thương hiệu Việt, đặc biệt là mô hình doanh nghiệp gia đình khẳng định được sức mạnh đứng vững trên thị trương và trở thành đối trọng lớn của các công ty đa quốc gia. Nỗ… Continue readingCó nhiều lý do để các công ty gia đình phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm