Thủ tướng thăm hỏi người dân vùng lũ Bình Định

Wednesday, 21/12/2016, 11:18 AM

– Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương nhanh chóng hỗ trợ để người dân xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống, chuẩn bị đón Tết.

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến Bình Định kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại.
Thủ tướng thăm hỏi người dân vùng lũ Bình Định
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng lũ lụt xóm Xuân Cỏ, thôn An Xuyên 2, xã Mỹ Chánh. 

Ngay khi đến Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến thăm hỏi đời sống người dân, tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra tại xóm Xuân Cỏ, thôn An Xuyên 3, xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ).

Đây là địa phương bị lũ lụt tàn phá rất nặng nề với hơn 300m đê sông La Tinh bị vỡ, cuốn trôi, 11 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Thủ tướng ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân vùng lũ; hỗ trợ mỗi gia đình có nhà sập 5 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Thủ tướng thăm hỏi người dân vùng lũ Bình Định
Thủ tướng trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ thôn Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước).

Chia sẻ với người dân vùng lũ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sẽ làm hết sức mình, huy động các nguồn lực để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương nhanh chóng cấp đất, hỗ trợ tiền để người dân xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống, chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu 2017.

Trước mắt, chính quyền địa phương tập trung các biện pháp giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, tuyệt đối không để người dân nào bị đói, rét.

Thủ tướng thăm hỏi người dân vùng lũ Bình Định
Thủ tướng kiểm tra tình trạng sạt lở đê sông tại thôn Luật Lễ. 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra tình hình sạt lở đê sông Hà Thanh đoạn qua thôn Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước).

Thủ tướng chỉ đạo, trước mắt, UBND tỉnh cần khẩn trương gia cố lại đoạn đê sông này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Thủ tướng cũng đã trao quà, hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ cho 3 gia đình có nhà bị sạt lở do ảnh hưởng lũ lụt.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra và chỉ đạo các biện pháp khắc phục.

Theo Vietnamnet

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân tự nhận người nhà lãnh đạo

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các Bộ, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố cảnh giác, xử lý nghiêm các cá nhân tự giới thiệu, tự nhận là người nhà, người thân lãnh đạo khi đến liên hệ công tác. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ… Continue readingThủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân tự nhận người nhà lãnh đạo

Tiếp theo chỉ thị không thanh kiểm tra quá 1 lần/năm, Thủ tướng yêu cầu có thêm ngay các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Sau 7 giờ đồng hồ dự Hội nghị cùng doanh nghiệp, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng tiếp tục dành thêm 2 tiếng rưỡi nữa để làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp. Trong buổi họp sau Hội nghị, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trình bày trước Thủ tướng dự thảo Chỉ thị về triển khai hiện quả Nghị… Continue readingTiếp theo chỉ thị không thanh kiểm tra quá 1 lần/năm, Thủ tướng yêu cầu có thêm ngay các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Sau Nhật Bản, New Zealand chính thức thông qua hiệp định TPP

Ngày 11/5, Chính phủ của Thủ tướng New Zealand Bill English​ đã chính thức thông qua Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Như vậy, sau Nhật Bản, New Zealand đã trở thành quốc gia thứ 2 trong số 12 nước tham gia ký kết phê chuẩn văn kiện này. Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Thương mại New Zealand Todd McClay đã hoan nghênh quyết định trên, nhấn mạnh hiệp định TPP… Continue readingSau Nhật Bản, New Zealand chính thức thông qua hiệp định TPP

Ông Trần Hoàng Ngân được bổ nhiệm vào Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Doanhnhanvietuc – Văn phòng chính phủ vừa ban hành quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh làm thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ. Theo Quyết định 1120/QĐ-TTg thành lập Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Tổ Tư vấn kinh tế có nhiệm… Continue readingÔng Trần Hoàng Ngân được bổ nhiệm vào Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Thủ tướng trả lời câu hỏi “rất hóc búa” trước Quốc hội

Doanhnhanvietuc – Thừa nhận câu hỏi “Thủ tướng có hài lòng với kết quả điều hành của mình không” và “trong những trăn trở về vận nước, Thủ tướng lo lắng nhất điều gì” của đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân là “rất hóc búa”, bởi phải tự nhìn nhận lại chính mình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thẳng thắn trả lời rằng ông “chưa được hài lòng”. “Năm nay là năm… Continue readingThủ tướng trả lời câu hỏi “rất hóc búa” trước Quốc hội

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm