TP Hồ Chí Minh “vượt” Thung lũng Silicon về chỉ số tăng trưởng các thành phố trên toàn cầu

Thursday, 26/01/2017, 10:13 AM

Báo cáo của Công ty BĐS Jones Land LaSalle (JLL) mới đây cho biết TP Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 2 trong top 10 thành phố có chỉ số tăng trưởng hàng năm, trong khi đó Thung lũng Silicon xếp vị trí thứ 3.

TP Hồ Chí Minh “vượt” Thung lũng Silicon về chỉ số tăng trưởng các thành phố trên toàn cầu

Cả 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có tên trong top 10 các thành phố trên toàn cầu theo chỉ số tăng trưởng của JLL (CMI). Cụ thể, nếu Hà Nội xếp ở vị trí thứ 8 thì TP Hồ Chí Minh xếp thứ 2, vượt qua cả Thung lũng Silicon.

Vị trí số 1 năm nay thuộc về thành phố Bangalore (Ấn Độ) thay cho London – thành phố chiếm giữ vị trí này 2 liên tiếp trước đó. Cũng theo khảo sát, thành phố thuộc các nước châu Á chiếm một nửa trong top 10.

Được biết, chỉ số CMI được khảo sát trên 134 khu vực kinh tế trọng điểm toàn cầu, ghi nhận tốc độ thay đổi của nền kinh tế thành phố, thị trường BĐS thương mại và nhận diện các yếu tố thúc đẩy phát triển chính tại các thành phố này.

Từ kết quả nghiên cứu có thể thấy khu vực châu Á Thái Bình Dương đang chiếm tới 1/2 trong số 30 thành phố năng động nhất của thế giới mà có thể kể đến như Bangalore hay TP Hồ Chí Minh.

Phía JLL cho rằng công nghệ chính là mấu chốt giải thích cho hiện tượng này. Theo đó, công nghệ đang là động lực thúc đẩy sự phát triển của những thành phố ở châu Á.

“Những khu vực này có nhiều tiềm năng đổi mới và đang hội nhập mạnh mẽ vào mạng lưới toàn cầu”, báo cáo nhấn mạnh.

Chỉ số CMI cho biết những thành phố năng động nhất trên thế giới có khả năng nắm bắt xu hướng thay đổi công nghệ, tốc độ dân số tăng trưởng nhanh và mạng lưới kết nối toàn cầu phát triển mạnh.

Theo đó, có thể thấy điều này hoàn toàn đúng với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, 2 thành phố này được thúc đẩy phát triển nhờ vào lực lượng dân số đông và nguồn vốn FDI tăng đáng kể. Mặt khác, môi trường kinh doanh trong thời gian gần đây cũng được cải thiện rất nhiều.

Theo trithuctre

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

TP HCM được hưởng hàng loạt cơ chế đặc biệt

Doanhnhanvietuc – Trung ương ưu tiên đầu tư ngân sách và các nguồn tài chính để TP HCM phát triển, thực hiện vai trò trung tâm kinh tế – xã hội của khu vực và cả nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Nghị định 48/2017 Quy định một số cơ chế, chính sách tài chính  – ngân sách đặc thù đối với TP HCM để thành phố phát triển, thực hiện vai trò trung… Continue readingTP HCM được hưởng hàng loạt cơ chế đặc biệt

Mì Hảo Hảo: Sản phẩm Việt ngày càng tiến bước trên thương trường Châu Á

Doanhnhanvietuc – Nằm ở vị trí 636 trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á trong năm 2017 , mì Hảo Hảo thuộc tập đoàn Acecook Việt Nam Việt Nam đã tăng 18 hạng so với năm 2016 về nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng được công bố bởi tạp chí Campaign Asia Paciffic. 4 năm liên tiếp góp mặt trong bảng danh sách này đã cho thấy hình ảnh thương hiệu Hảo… Continue readingMì Hảo Hảo: Sản phẩm Việt ngày càng tiến bước trên thương trường Châu Á

Vietjet, Vinamilk, Vietnam Airline, VietcomBank…lọt Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á

Doanhnhanvietuc – Trong Top 1000, các doanh nghiệp Việt Nam đóng góp 11 thương hiệu trong đó có những cái tên quen thuộc như Vietjet, Vinamilk, Vietnam Airline, VietcomBank, Viettel… Tạp chí Campaign Asia Pacific của Singapore vừa công bố danh sách Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á dựa trên một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng độc quyền từ Nielsen. Khảo sát Top 1000… Continue readingVietjet, Vinamilk, Vietnam Airline, VietcomBank…lọt Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á

Bất động sản tại TP.HCM tăng giá, người mua khó tiếp cận

Sau thời gian dài “đóng băng,” giá bất động sản cả nước nói chung và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng liên tục tăng ở hầu khắp các phân khúc và địa bàn, nhất là căn hộ và đất nền. (Ảnh minh họa: Hoàng Hải/TTXVN) Việc tăng giá bán phản ánh sự phát triển sôi động của thị trường nhưng mức tăng ngày càng cao trong khi sức mua suy giảm, thậm chí… Continue readingBất động sản tại TP.HCM tăng giá, người mua khó tiếp cận

TPHCM lọt top 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản

Doanhnhanvietuc – Thành phố Hồ Chí Minh lọt vào top những thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới khi xếp thứ 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản, xếp thứ 5 thế giới về tiềm năng đầu tư và xếp thứ 2 thế giới về tiềm năng phát triển. Trong ấn phẩm mới nhất của Savills vừa được công bố Các tác động đến… Continue readingTPHCM lọt top 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm