Đây là những chỉ đạo cấp bách của Chính phủ để ‘dẹp’ tắc đường tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

Monday, 06/02/2017, 06:09 AM

Thường trực Chính phủ đã họp với lãnh đạo 2 thành phố, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo một số giải pháp quyết liệt để cải thiện tình trạng tắc đường.

Đây là những chỉ đạo cấp bách của Chính phủ để 'dẹp' tắc đường tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

Ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Ảnh: Phương Sơn, VnExpress.

Tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ngày càng nghiêm trọng, cả mặt đất và trên không, không chỉ ở trung tâm mà cả các cửa ngõ vào thành phố, gây thiệt hại lớn về kinh tế xã hội là vấn đề được báo chí đặt ra trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017 ngày đầu năm Đinh Dậu.

Theo đó đã có nhiều phương án giải pháp được đưa ra. Ngày 12/1, Sở Giao thông Hà Nội tổ chức lễ công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Thậm chí Sở đưa ra mức giải nhất trị giá 200.000 USD (khoảng 4,4 tỷ đồng); giải nhì 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng).

Người phát ngôn Chính phủ, bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết Chính phủ đã những biện pháp chỉ đạo quyết liệt nhất là tại Thủ đô Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh để cải thiện tình trạng này.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay Thường trực Chính phủ đã họp với lãnh đạo 2 thành phố. Trong các cuộc họp này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo một số giải pháp như:

Hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách về quản lý đô thị, hạn chế tăng mật độ dân số trong khu vực nội đô; tập trung rà soát lại toàn bộ quy hoạch phát triển giao thông vận tải đô thị, nhất là đối với các dự án xây dựng nhà cao tầng trong nội đô, thực hiện nghiêm quy hoạch chung, các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt; nghiên cứu xây dựng chương trình tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, giao thông ngầm, đường trên cao, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong Quý I năm 2017.

 Tập trung đầu tư hoàn thiện, thông suốt các tuyến đường vành đai, các trục chính đô thị kết nối với các vành đai này… Hoàn thành dứt điểm các tuyến đường sắt đô thị; đầu tư các bến xe khách, xe tải bảo đảm kết nối đường bộ, đường sắt; các bãi đỗ xe ngầm, nổi phục vụ giao thông tĩnh theo quy hoạch.

Trước mắt, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các Bộ có liên quan triển khai ngay các giải pháp để tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ hội Xuân 2017.

Trong đó: (i) Kiên quyết xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc; (ii) Lập tổ công tác do đồng chí Phó Chủ tịch trực tiếp làm tổ trưởng để chỉ đạo và chịu trách nhiệm giải quyết trật tự giao thông tại các cảng hàng không, nhà ga, bến xe, hoạt động của xe taxi…; (iii) Phối hợp với các địa phương lân cận tăng cường chỉ đạo tổ chức phân luồng phương tiện ra vào tại các tuyến giao thông cửa ngõ, chống ùn tắc giao thông.

Theo thoidai

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Năm nay Chính phủ sẽ vay 342 nghìn tỷ, trả nợ 260 nghìn tỷ đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt kế hoạch vay, trả nợ của Chính phủ và các hạn mức vay nợ năm 2017. Cụ thể, theo nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kế hoạch vay, trả nợ của Chính phủ và các hạn mức vay nợ năm 2017 là 342.060 tỷ đồng, gồm: Vay trong nước 243.300 tỷ đồng và vay ODA, ưu… Continue readingNăm nay Chính phủ sẽ vay 342 nghìn tỷ, trả nợ 260 nghìn tỷ đồng

Đại biểu Quốc hội: Nên có mức trần với thẩm quyền tự quyết về quản lý đất đai của Tp. HCM

Doanhnhanvietuc – Trong phiên làm thảo luận về Tờ trình về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh do Chính phủ trình lên Quốc hội, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đoàn Bình Phước cho rằng cần cân nhắc xem xét kỹ hơn. Nên có mức trần về quản lý đất đai Theo đó, đại biểu Tuấn Anh cho rằng phạm vi điều chỉnh theo không chỉ dừng… Continue readingĐại biểu Quốc hội: Nên có mức trần với thẩm quyền tự quyết về quản lý đất đai của Tp. HCM

Thành lập Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân: Hàng loạt doanh nhân nổi tiếng góp mặt

Doanhnhanvietuc – Thành viên Ban nghiên cứu vừa được thành lập xuất hiện những cái tên như Trương Gia Bình, Trần Trọng Kiên, Vũ Văn Tiền hay Don Lam… Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ngày 3/10 đã ký ban hành Quyết định số 842 thành lập Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (gọi tắt là… Continue readingThành lập Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân: Hàng loạt doanh nhân nổi tiếng góp mặt

Chính phủ yêu cầu xử lý dứt điểm các ngân hàng yếu kém theo nguyên tắc thị trường

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng yêu cầu NHNN cần kiên quyết xử lý dứt điểm các tổ chức tín dụng yếu kém (nhất là các ngân hàng thương mại đã mua lại 0 đồng hoặc áp dụng kiểm soát đặc biệt) theo nguyên tắc thị trường, bảo đảm an toàn hệ thống và quyền lợi của cá nhân người gửi tiền. Ngày 3/6/2017, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ… Continue readingChính phủ yêu cầu xử lý dứt điểm các ngân hàng yếu kém theo nguyên tắc thị trường

Trưởng đặc khu kinh tế do Thủ tướng bổ nhiệm sẽ được phân cấp một số thẩm quyền của Thủ tướng

Về tổ chức hành chính ở các đặc khu kinh tế, Chính phủ thống nhất phương án tổ chức chính quyền đơn vị theo mô hình Trưởng đơn vị do Thủ tướng bổ nhiệm, không tổ chức HĐND. Trưởng đặc khu kinh tế sẽ được phân cấp một số thẩm quyền của Thủ tướng, các bộ, UBND cấp tỉnh. Chính phủ vừa ban hành nghị quyết phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật.… Continue readingTrưởng đặc khu kinh tế do Thủ tướng bổ nhiệm sẽ được phân cấp một số thẩm quyền của Thủ tướng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm