Chính phủ Úc ban hành lệnh cấm visa 457 đối với ngành thức ăn nhanh

Sunday, 05/03/2017, 10:55 AM

– Một quyết định của chính phủ liên bang nhằm ngăn chặn các doanh nghiệp thức ăn nhanh tuyển dụng lao động nước ngoài theo diện visa 457 đang được người dân hoan nghênh rộng rãi, nhưng nó sẽ không đủ để giảm bớt số lượng người trẻ thất nghiệp, các viện nghiên cứu và đoàn thể cảnh báo.

Lao động nước ngoài dưới hình thức visa 457 sẽ không còn được làm việc trong ngành thức ăn nhanh

Newsvietuc – Khoảng 500 người sở hữu visa 457 đang làm việc tại các cửa hàng thức ăn nhanh kể từ khi chương trình visa này được mở bởi chính phủ đảng Lao động vào năm 2012 cho ngành thức ăn nhanh.

Khoảng 300 người làm việc tại McDonald, gần 100 người tại KFC và hơn 70 tại Hungry Jacks’s. Hơn 300 cửa hàng khác nhau đang mướn lao động nước ngoài.

Bộ trưởng Bộ Di Trú và Bảo vệ Biên giới Úc- Peter Dutton cho biết quyết định của ông để kết thúc Hiệp định Lao động Công nghiệp Thức Ăn Nhanh (Fast Food Industry Labour Agreement) cho hàng trăm lao động nước ngoài sẽ mở đường cho thanh thiếu niên Úc tìm kiếm công việc tại các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm McDonalds, KFC và Hungry Jacks’s.

Immigration Minister Peter Dutton.
Bộ trưởngdi trú ÚcPeter Dutton.

“Lao động Úc, đặc biệt là thanh thiếu niên Úc, phải được ưu tiên”, ông Dutton nói.

Tuy nhiên, chuyên gia luật và nhập cư, Joanna Howe, Phó Giáo sư Luật tại Đại học Adelaide, cho biết “sẽ là một sự thiếu hụt trong việc cải cách nếu nó không bao gồm visa 187”.

“Nếu nó không phải thực sự là một công việc đòi hỏi tay nghề, nhưng là một công việc “vào đời” dành cho thanh thiếu niên Úc, visa 187 sẽ là một cải cách hợp lí nếu nó nằm trong quyết định lần này,” cô nói.

McDonald's fast food restaurant in Sydney
Hiện có khoảng 500 lao động nước ngoài cóvisa 457làm việc tại các cửa hàng thức ăn nhanh trên nước Úc.

Tiến sĩ Howe cho biết quyết định của chính phủ là “một bước đi đúng hướng, nhưng không phải là cải cách toàn diện mà chúng ta cần”.

“Nó sẽ không giải quyết được tình trạng thanh niên thất nghiệp hiện nay và nó chỉ có thể mang tính chất là một bảng chấp vá nhỏ của một vấn đề mà cần một cuộc cải cách thực chất và làm việc hiệu quả hơn để đảm bảo rằng lực lượng lao động địa phương không bị thay thế bởi những công nhân ở nước ngoài,” cô nói.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Úc chấm dứt một phần điều tra chống bán phá giá thép mã kẽm nhập khẩu từ Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) thuộc Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học Úc đã thông báo về việc chấm dứt một phần vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam. Cụ thể, ADC đã xác định rằng các nhà sản xuất/xuất khẩu Việt… Continue readingÚc chấm dứt một phần điều tra chống bán phá giá thép mã kẽm nhập khẩu từ Việt Nam

Úc triệt phá đường dây trồng cần sa do băng đảng gốc Việt cầm đầu ở Brisbane

Cảnh sát Úc vừa triệt phá một đường dây trồng cần sa trong nhà của các băng đảng gốc Việt tại thành phố Brisbane, bang Queensland. – Theo thông tin của cảnh sát Úc, các băng đảng gốc Việt thường trà trộn vào những nơi có đông người gốc Việt sinh sống để dễ bề hoạt động. Chúng thường thuê lại các căn nhà của người Việt ở những vùng ngoại ô như Heathwood, Forest Lake,… Continue readingÚc triệt phá đường dây trồng cần sa do băng đảng gốc Việt cầm đầu ở Brisbane

Nỗ lực cứu vãn CPTPP của Chính phủ Úc và những lợi ích mà Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới này đem lại cho nước Úc

Tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 24-1-2018 tại Thủ đô Canberra, Thủ tướng Malcolm Turnbull khẳng định CPTPP là hiệp định rất quan trọng đối với Úc, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. Hiệp định này khi đi vào thực thi sẽ tạo ra nhiều công việc làm mới và GDP nước Úc sẽ tăng thêm 1%. Theo thống kê, CPTPP sẽ giúp giảm 98% mức thuế quan giữa các nước thành viên.… Continue readingNỗ lực cứu vãn CPTPP của Chính phủ Úc và những lợi ích mà Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới này đem lại cho nước Úc

Australia giúp đào tạo chuyên gia phòng chống lũ lụt cho Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Khoa kỹ sư và công nghệ thông tin, Trung tâm về công nghệ nước và nước thải thuộc Trường đại học Công nghệ Sydney (UTS) ở Australia đã khai giảng khóa đào tạo ngắn hạn cho các chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực phòng chống lũ lụt. Đây là chương trình học bổng toàn phần do Chính phủ Australia tài trợ. Khóa học mang tên “Quản… Continue readingAustralia giúp đào tạo chuyên gia phòng chống lũ lụt cho Việt Nam

Hục hặc ngoại giao vì quốc tịch Phó thủ tướng Úc

Ngày 15.8, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop chỉ trích Công đảng đối lập New Zealand vì đã cố “gây tổn hại cho chính quyền Úc” khi phanh phui việc Phó thủ tướng Barnaby Joyce có quốc tịch New Zealand. – Ông Joyce có thể bị mất ghế tại quốc hội và khiến liên minh đảng cầm quyền ở Úc mất thế đa số tại Hạ viện. Bởi theo hiến pháp, nghị sĩ Úc không được… Continue readingHục hặc ngoại giao vì quốc tịch Phó thủ tướng Úc

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm