Chính thức thông qua Đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam

Tuesday, 11/04/2017, 13:14 PM

Doanhnhanvietuc – Bộ GTVT vừa chính thức thông qua Đề án Thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ để quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng của Uber Việt Nam.

Theo thông tin được Uber Việt Nam công bố ngày 10/4, Bộ GTVT vừa chính thức thông qua Đề án Thí điểm của Uber tại Việt Nam.

“Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của Uber, thể hiện sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam trong việc áp dụng công nghệ và mô hình kinh doanh mới của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ghi nhận những đóng góp tích cực của nền kinh tế chia sẻ nói chung và công nghệ chia sẻ chuyến đi nói riêng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội tại Việt Nam”, nguồn tin từ Uber Việt Nam cho hay.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam cho biết, việc được chính thức tham gia vào Đề án Thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ để quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng của bộ GTVT là nguồn động lực lớn, cổ vũ Uber tiếp tục cải tiến công nghệ, mang lại lợi ích cho người dùng Uber và tài xế đối tác, cũng như khẳng định tiềm năng của dịch vụ chia sẻ chuyến đi trên khắp các thành phố lớn tại Việt Nam trong thời đại mới.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam, Bộ GTVT đã tạo cơ hội để Uber có thể góp phần thực hiện những thay đổi tích cực cho nền kinh tế và xã hội Việt Nam, đồng thời bày tỏ Uber sẽ gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Việt Nam là đất nước đầu tiên tại Đông Nam Á mà ứng dụng Uber cho phép thực hiện thanh toán tiền mặt, một lựa chọn quan trọng để người dùng Uber có thể dễ dàng tiếp cận những chuyến đi an toàn và thuận tiện hơn.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ứng dụng dịch vụ uberMOTO, cung cấp trải nghiệp dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn Uber với một mức cước phí thấp hơn, chỉ với một nút bấm. Không chỉ có vậy, thời gian chờ gọi xe trung bình tại Việt Nam đang ở mức ngắn nhất trong khu vực Đông Nam Á, người dùng Uber tại Hà Nội cũng như TP.HCM chỉ đợi trung bình 3,3 phút để bắt đầu chuyến đi sau khi gửi yêu cầu trên ứng dụng.

Trước đó, ngày 18/1/2017, Bộ GTVT đã có văn bản gửi đến Công ty TNHH Uber Việt Nam trả lời đối với Đề án thí điểm Ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách theo hợp đồng của Uber Việt Nam. Bộ GTVT yêu cầu Uber Việt Nam khi chưa hoàn thiện các nội dung của Đề án để đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam thì không cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện, đơn vị vận tải để thực hiện kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành.

Theo ý kiến của một số chuyên gia công nghệ, Uber hay Grab đều là những điển hình thành công của những trào lưu “kinh tế chia sẻ”, “kinh tế ứng dụng”. Những ứng dụng kết nối di động thuộc dạng này ngày càng phổ biến và hoàn toàn không chỉ giới hạn sử dụng cho dịch vụ vận tải.

Chính vì bản chất là “dịch vụ công nghệ” nên việc các cơ quan nhà nước đưa vào khung quản lý “dịch vụ vận tải” chính là nguyên nhân dẫn đến lúng túng, khúc mắc trong thời gian vừa qua.

Theo Cafebiz

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng trả lời chất vấn về Grab và Uber

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc liên quan đến việc thử nghiệm phương thức kinh doanh chở khách của Grab và Uber. Văn bản nêu rõ, ngay khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được đề cập từ năm 2011, việc ứng dụng công nghệ đã và được các nước trên thế giới cũng như Việt Nam chú trọng… Continue readingThủ tướng trả lời chất vấn về Grab và Uber

Bế tắc trước sự tăng trưởng của Uber Grab, cổ phiếu Vinasun phá đáy 3 năm

Doanhnhanvietuc – Sau 3 năm kể từ khi Grab và Uber gia nhập thị trường Việt Nam, hãng taxi lớn nhất Việt Nam – Vinasun đang gặp khó khăn. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/04, cổ phiếu VNS của CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) lại giảm sàn, đánh dấu phiên giảm thứ 5 liên tiếp trong đó có 2 phiên giảm sàn. VNS rơi xuống mức giá 22.250 đồng – mức giá thấp nhất… Continue readingBế tắc trước sự tăng trưởng của Uber Grab, cổ phiếu Vinasun phá đáy 3 năm

Vỡ mộng Uber: Đầu tư trăm triệu, ôm xe lo lỗ nặng

Trong tình thế như hiện nay, giới tài xế/chủ xe không có nhiều lựa chọn: Nếu không làm cho Grab thì chạy sang Uber, còn bị Uber bắt chẹt thì chẳng biết đi đâu, chỉ còn cách bán xe chịu lỗ.   Thu nhập ngày càng giảm Khi mới vào Việt Nam, mỗi lái xe Uber có thể kiếm thêm chục triệu đồng mỗi tháng là điều hoàn toàn có thể nhờ chính sách hỗ… Continue readingVỡ mộng Uber: Đầu tư trăm triệu, ôm xe lo lỗ nặng

Grab có gần 4.900 xe tại Hà Nội, Uber chỉ 1.900

Doanhnhanvietuc– Grab Taxi gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 2/2014. Uber chậm chân hơn đối thủ chút ít, có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2014. 2 hãng taxi công nghệ này đã gây ra nhiều khó khăn cho các hãng taxi truyền thống. Sở GTVT Hà Nội vừa công bố số liệu chi tiết về lượng xe tham gia hoạt động thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ… Continue readingGrab có gần 4.900 xe tại Hà Nội, Uber chỉ 1.900

Vinasun đang chịu áp lực quá lớn từ Uber, Grab: Phải cắt giảm 300 xe taxi, tự đặt mục tiêu lợi nhuận giảm tới 35%

Doanhnhanvietuc – Phải chăng việc cạnh tranh ngày càng khó khăn là lý do khiến ông chủ Vinasun đưa ra quyết định cho tài xế bán kèm bưởi trên xe thời gian gần đây? Trong năm nay, Vinasun sẽ đầu tư thêm 750 xe và thanh lý tới 1.050 xe. Như vậy, số lượng xe sẽ giảm từ 6.561 chiếc xuống còn khoảng 6.261 chiếc. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua Vinasun giảm… Continue readingVinasun đang chịu áp lực quá lớn từ Uber, Grab: Phải cắt giảm 300 xe taxi, tự đặt mục tiêu lợi nhuận giảm tới 35%

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm