Walmart giảm giá hơn 10.000 mặt hàng bán trực tuyến

Saturday, 15/04/2017, 10:47 AM

Doanhnhanvietuc – Người mua sẽ tiết kiệm trung bình 3-5% chi phí mua hàng khi tham gia chương trình ưu đãi.

Bắt đầu từ ngày 19/4, Walmart sẽ giảm giá trên 10.000 mặt hàng bán trực tuyến. Tuy nhiên để được hưởng ưu đãi, khách hàng phải đặt hàng trên mạng, sau đó đến tận cửa hàng Walmart để nhận sản phẩm. Dự kiến đến tháng 6, công ty sẽ mở rộng chương trình giảm giá lên đến hơn một triệu mặt hàng.

Giới chuyên gia cho rằng đây là động thái của Walmart nhằm đương đầu với đối thủ chính của họ là Amazon. Tuy nhiên cách khuyến khích người dùng đến cửa hàng có vẻ đi ngược hướng thị trường khi nhiều nhà bán lẻ đang phải đóng cửa hệ thống cửa hàng truyền thống do không trụ nổi trước làn sóng kinh doanh trực tuyến.

Theo thông tin trên tờ Business Insider, khách hàng sẽ hưởng mức giảm giá từ 3-5% cho mỗi món đồ tại cửa hàng Walmart, nhiều sản phẩm như bộ lắp ghép của Lego giảm hơn 10%. Những mặt hàng có kích thước càng lớn thì ưu đãi càng tăng vì chi phí vận chuyển cho những sản phẩm này thường cao. Ví dụ mẫu TV HD Vizio 70 inch được giảm tới 50 USD.

Marc Lowe – Chủ tịch phụ trách thương mại điện tử thị trường Mỹ của Walmart cho biết thay vì phải chở hàng đến tận nhà cho người mua, 6.700 xe tải của hãng sẽ chỉ mang sản phẩm từ các trung tâm phân phối đến trực tiếp 4.700 cửa hàng. Vì thế chương trình sẽ giúp công ty tiết kiệm đáng kể chi phí giao nhận.

Walmart hy vọng việc giảm giá sẽ thúc đẩy khách hàng dành thời gian đến cửa hàng mua sắm. Khảo sát do tờ Entrepreneur thực hiện năm 2015 cho thấy 88% những người thuộc thế hệ Millennials (sinh từ 1980-2000) được phỏng vấn sẵn sàng mua một mặt hàng trực tuyến và lấy nó tại cửa hàng nếu tiết kiệm 10 USD cho món đồ 50 USD, tương đương mức giảm 20%.

Hiện Walmart đưa ra nhiều giải pháp để tăng tính cạnh tranh với hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất là Amazon như mua lại trang bán lẻ trực tuyến Jet.com, tăng số lượng mặt hàng bán online từ 8 triệu lên 35 triệu vào năm 2016. Tuy nhiên doanh thu năm 2016 của Walmart chỉ đạt mức 14,4 tỷ USD, vẫn còn kém xa so với doanh số 94,7 tỷ USD của đối thủ Amazon.

Theo Vnexpress

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Kinh doanh trên nền tảng di động tại Việt Nam chưa xứng tiềm năng

Theo báo cáo về số lượng người sử dụng internet tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương mua sắm trên thiết bị di động vào Quý IV, 2016 từ Statistic Portal; hiện Việt Nam đứng thứ 8 với tỷ lệ 29% trong khi Hàn Quốc đứng đầu với 55% và Trung Quốc đứng thứ hai với 41%. Trong khi đó về tỉ lệ sử dụng internet trên thế giới, Việt Nam và Trung Quốc… Continue readingKinh doanh trên nền tảng di động tại Việt Nam chưa xứng tiềm năng

Hot: Amazon sắp mở cửa hàng tại Úc

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang chuẩn bị rung chuyển ngành bán lẻ của Úc bằng cách mở cửa hàng đầu tiên tại Melbourne vào tháng Chín năm sau. Dựa theo thông tin mới đây của Australian Financial Review (AFR), ông lớn ngành bán lẻ của Mỹ, Amazon sẽ có mặt tại Úc trong năm sau và với tham vọng bao phủ tất cả các tiểu bang của Úc trong năm 2017 bắt… Continue readingHot: Amazon sắp mở cửa hàng tại Úc

Lịch sử “phá hoại” và lý do tại sao nhiều ông lớn bán lẻ thực phẩm lại khiếp sợ Amazon đến thế

Doanhnhanvietuc – Ngay sau khi tuyên bố mua lại chuỗi nông sản hữu cơ Whole Foods, Amazon đã khiến cổ phiếu của nhiều ông lớn có “máu mặt” trong lĩnh vực thực phẩm như Wal-Mart, Target, Costco, Kroger giảm mạnh. Amazon có truyền thống “chọc ngoáy” các thị trường từ nhà sách đến cửa hàng điện tử và bán lẻ. Vừa qua, Amazon đã tuyên bố mua lại gã khổng lồ Whole Foods với giá 13,7… Continue readingLịch sử “phá hoại” và lý do tại sao nhiều ông lớn bán lẻ thực phẩm lại khiếp sợ Amazon đến thế

Thời của thế hệ Z – thời của Thương mại điện tử

Lớn lên trong thời đại chín muồi của công nghệ, thế hệ Z – những người sinh từ giữa thập niên 1990 đến giữa thập niên 2000 – được các chuyên gia đánh giá là nhóm nhân tố có tầm ảnh hưởng quyết định của thị trường thương mại điện tử. Nói không ngoa, có thể cho rằng thời của thế hệ Z chính là thời của TMĐT. Thế hệ Z – “khách ruột” của… Continue readingThời của thế hệ Z – thời của Thương mại điện tử

Giao hàng cho khách theo hình thức mới chưa từng có, Walmart tham vọng gì?

Tất nhiên những nhân viên nào tự nguyện đồng ý giao hàng cho khách sẽ được trả thêm tiền công kèm với tiền lương làm ngoài giờ. Trong nỗ lực mới nhất để cạnh tranh với Amazon, tập đoàn bán lẻ Walmart của Mỹ đã đưa ra chiến lược mới: yêu cầu nhân viên giao các đơn hàng được đặt trên mạng trong tuyến đường họ đi về nhà. Ý tưởng này, theo lý giải… Continue readingGiao hàng cho khách theo hình thức mới chưa từng có, Walmart tham vọng gì?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm