Sếp Coteccons sẽ phụ trách lương, thưởng tại Vinamilk

Sunday, 16/04/2017, 13:53 PM

Doanhnhanvietuc – Bà Mai Kiều Liên đã trả lời những thắc mắc của cổ đông về sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Dương trong HĐQT Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại ĐHCĐ thường niên năm 2017.

Theo bà Liên, Vinamilk là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng quản trị mới, với sự thay đổi lớn trong HĐQT. Qua đó, HĐQT nghiên cứu rất kỹ, với cơ cấu 1/3 là thành viên độc lập phụ trách 3 tiểu ban quan trọng, là nhân sự (bà Tâm – Chủ tịch HDBank), kiểm toán (ông Liêm – Giám đốc tài chính kiêm kế toán trưởng Vinamilk) và lương thưởng (ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch Coteccons).

“Anh Dương là Chủ tịch HĐQT của một công ty lớn ở Việt Nam, nên có rất nhiều kinh nghiệm về quản lý. Tôi không sử dụng mạng xa hội nên không nắm nhiều thông tin, nhưng tôi nghĩ với dư luận thì nên thận trọng và tôi rất buồn khi có nhiều thông tin không hay”, bà Mai Kiều Liên nói.

Tăng trưởng thị phần của VNM trong 5 năm 2012-2016. Đồ họa: V.Dũng.

Tổng giám đốc Vinamilk cho rằng với kinh nghiệm của ông Dương thì việc tham gia vào vị trí HĐQT độc lập là để vừa đề xuất mức lương thưởng phù hợp, vừa đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Liên quan đến lo ngại của cổ đông về vấn đề các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài nhiều khả năng sẽ thâu tóm Vinamilk, bà Mai Kiều Liên cho rằng là một công ty đại chúng nên tất cả các cổ đông dù lớn hay nhỏ đều vì doanh nghiệp. Không nên phân biệt người nước ngoài hay trong nước.

“Sau khi cổ đông nước ngoài có hơn 50% cổ phần thì chúng ta đã là công ty đa quốc gia rồi. Nếu SCIC thoái vốn, Nhà nước cần tiền thì ai trả cao chúng ta bán.

Cơ cấu cổ đông hiện tại của Vinamilk. Đồ họa: V.Dũng.

Hơn hết chúng ta cũng chỉ là cổ đông, muốn bán giá nào là quyền của Nhà nước, mình không can thiệp được. Vấn đề là bán cho ai thì cũng cùng nhau phát triển thương hiệu và lợi ích của công ty. Đây là thông điệp tôi muốn truyền tải để mọi người hiểu”, Tổng giám đốc Vinamilk nói thêm.

Tại ĐHCĐ lần này, nhiều cổ đông cũng đặt câu hỏi về trang trại hữu cơ của Vinamilk có phải là duy nhất ở Việt Nam hay không, vì hiện có nhiều công ty khác cũng cho rằng đang sở hữu trang trại sữa hữu cơ.

Lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định mình là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có trang trại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn. Và cam đoan trang trại tại Đà Lạt là trang trại sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.

Trong phần báo cáo hoạt động của Ban điều hành, lãnh đạo Vinamilk tiết lộ trong quý I, doanh số tăng 16,1% so cùng kỳ 2016; lợi nhuận trước thuế tăng 30,3%, còn lợi nhuận sau thuế tăng 34% so với cùng kỳ 2016.

HĐQT trình mức thù lao HĐQT năm 2017 là 20 tỷ đồng (bao gồm thù lao của Ban kiểm soát trong quý I, trước khi chuyển đổi cơ cấu quản trị).

Theo Zing

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Doanh nghiệp Việt Nam sắp được tiếp cận nguồn vốn 102 triệu USD

Doanhnhanvietuc – Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa cho biết Ban giám đốc điều hành của họ vừa duyệt khoản vay 102 triệu đô la Mỹ cho Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ nỗ lực của các doanh nghiệp công nghiệp áp dụng công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng. World Bank cho biết thông qua dự án này, các doanh nghiệp công nghiệp sẽ tiếp cận được nguồn vốn mới để… Continue readingDoanh nghiệp Việt Nam sắp được tiếp cận nguồn vốn 102 triệu USD

Khan mặt bằng nhà phố, doanh nghiệp vào cuộc săn lùng mới

Giá mặt bằng nhà phố tại TP.HCM đang được đẩy cao ngất trước sự gia nhập ồ ạt và mở rộng hệ thống của các thương hiệu bán lẻ, thức ăn nhanh từ năm 2016 đến nay. Một khảo sát mới đây cho thấy giá thuê mặt bằng tại các vị trí đắc địa ở TP.HCM cao hơn gấp ba lần so với giá thuê bình quân mặt bằng bán lẻ toàn thị trường. Ảnh… Continue readingKhan mặt bằng nhà phố, doanh nghiệp vào cuộc săn lùng mới

Doanh nghiệp ôtô Malaysia muốn lập công ty lắp ráp xe tại Việt Nam

Tập đoàn Tan Chong có kiến nghị lên Bộ Tài chính về thuế ưu đãi bộ linh kiện phục vụ lắp ráp ôtô… Nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết, Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) muốn lắp ráp ôtô tại Việt Nam. Theo đó, tập đoàn này vừa có công văn kiến nghị lên Bộ Tài chính về việc nhập khẩu bộ linh kiện (CKD), thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, Bộ Tài… Continue readingDoanh nghiệp ôtô Malaysia muốn lập công ty lắp ráp xe tại Việt Nam

Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

Doanhnhanvietuc – Sự đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại đẩy cánh cửa thời trang với doanh nghiệp nội cao hơn, hẹp hơn. Nhưng nếu biết cách làm, cửa hẹp không phải là không thể với. Một ngày cuối thàng 6, cửa hàng quần áo rộng 2.400 m2 tại trung tâm mua sắm Vincom trên đường Đồng Khởi (quận 1, TPHCM) chật kín người. Chưa rõ có mua được gì hay không, cũng chưa rõ sản… Continue readingZara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh việc thanh tra doanh nghiệp 6-7 lần một năm

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và giải quyết trùng lắp trong hoạt động này. Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và giải quyết trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán. Chỉ đạo này của lãnh… Continue readingThủ tướng yêu cầu chấn chỉnh việc thanh tra doanh nghiệp 6-7 lần một năm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm