Melbourne: Một cửa hàng bị chỉ trích vì cấm cửa thanh thiếu niên da đen mua hàng

Sunday, 16/04/2017, 13:53 PM

Doanhnhanvietuc – Một cửa hàng tiện lợi ở phía tây Melbourne đã bị chỉ trích vì dán một thông báo kỳ thị chủng tộc trên cửa sổ, để cấm thanh thiếu niên da đen không được vào cửa hàng.

Tờ thông báo được đánh máy đã được dán trên cửa sổ của cửa hàng trên đường Burleigh, Melton. “Bởi vì người da đen từ 14-18 tuổi luôn ăn cắp,” tờ thông báo cho biết, và cửa hàng sẽ cấm “người da đen và chó vào cửa hàng”.

“Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai trong cộng đồng người dân Melton sẽ thích điều này,” một người dân nói với đài 3AW. Tuy nhiên, trên một nhóm truyền thông xã hội địa phương cho người dân của Melton và Bacchus Marsh, một số cư dân địa phương đã ủng hộ quyết định này.

“Cửa hàng đó có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, và tôi không đổ lỗi cho họ một chút nào”, Peter Hogg viết. “Từ giờ tôi sẽ cung cấp việc kinh doanh của mình cho những người bị cấm đó như một sự hỗ trợ vậy.” Narelle Hunter nói thêm: “Tôi có thể hiểu tại sao các chủ doanh nghiệp nhỏ này đã chịu đựng đủ rồi, nhưng điều này chỉ có thể gây ra thêm nhiều phiền hà.

“Chỉ có cách là áp dụng tủ khóa quanh tất cả các kệ của bạn và áp dụng trả tiền trước khi mua.” Nhưng những người khác thì lại không hài lòng với phản ứng của một số người trên trang. “Thật là khủng khiếp,” Amy Adams viết.

“Chính việc những người như thế này đưa ra những ý kiến đó đã không chỉ khiến người ta nghĩ xấu về bản thân họ mà còn làm cho thế giới của chúng ta trở thành một nơi khủng khiếp.” “Điều này thật kinh tởm và bất hợp pháp,” Kylie Love nói.

Tuy nhiên, điều gì cũng có nguyên nhân của nó, chủ cửa hàng cho biết anh đã buộc phải dán thông báo sau cuộc đối đầu với một nhóm thanh niên da đen vào thứ Sáu. Tờ thông báo giờ đã được gỡ đi, nhưng lúc trước nó được dán lên sau khi camera an ninh cho thấy cảnh một nhóm ít nhất 9 thanh thiếu niên đã làm loạn cửa hàng, đe dọa người chủ và ngang nhiên lấy đồ.

Các thanh thiếu niên châu Phi đã xuất hiện và bước vào cửa hàng từng người một, rồi chia nhau đi khắp cửa hàng. Người chủ đã yêu cầu họ để túi của họ ở phía trước của cửa hàng, nhưng họ đều phớt lờ. Những thanh niên này sau đó đã bị người chủ yêu cầu đi ra khỏi cửa hàng, nhưng vẫn tiếp tục phớt lờ, và thay vào đó còn vừa cười vừa nhét hàng hóa vào đầy túi.

Người chủ tuyệt vọng sau đó đã đối mặt với nhóm, cầm một cây gậy golf, nhưng chỉ để dọa mà thôi. Anh cố lấy lại một số hàng hóa của mình từ những thanh thiếu niên này, nhưng dường như họ vẫn tiếp tục lấy đồ đạc ra khỏi kệ – một số còn mang hết đồ đi ra ngoài cửa hàng. “Đánh tôi đi, đánh tôi đi”, một thanh niên còn trêu tức anh.

“Tôi sẽ không đánh cậu, được chứ,” anh nói với cậu ta. “Đừng chạm vào chúng, giờ chúng là của tôi”, một trong những thanh thiếu niên nói với người chủ, khi anh đành phải một lần nữa yêu cầu họ rời khỏi cửa hàng của mình.

Người phát ngôn của Cảnh sát Victoria đã nói rằng họ “không ủng hộ ngôn ngữ mà người đăng thông báo sử dụng” và đã gọi đó là thông báo “không phù hợp”.

Theo báo úc

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bi kịch “không đủ tiền mua nhà” và những con người bị bỏ lại phía sau ở thành phố đáng sống nhất thế giới

Doanhnhanvietuc – Tỷ lệ sở hữu nhà trong nhóm người trẻ Australia hiện đang ở mức thấp kỷ lục, hệ quả của cơn sốt bất động sản đã “hạ gục” tất cả mọi người (tất nhiên là trừ những người giàu).   Bị thổi phồng bởi mức lãi suất siêu thấp, tình trạng thiếu nguồn cung và 1 hệ thống thuế dành nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư bất động sản, giá nhà… Continue readingBi kịch “không đủ tiền mua nhà” và những con người bị bỏ lại phía sau ở thành phố đáng sống nhất thế giới

Úc: Sydney sẽ đối mặt với thời tiết nắng nóng lên đến 23 – 24 độ C trong tuần tới

Một đợt nắng nóng chưa có lý do tại vùng trung tâm của Sydney. Và nhiệt độ vẫn sẽ được đẩy lên cao thêm khoảng 10 độ trên mức bình thường cho Sydney và trong lòng NSW vào tuần tới. – Thành phố cảng Harbour , đã phá vỡ mức nhiệt độ tối đa của tháng 7 ở mức kỷ lục hồi cuối tháng trước, nhiệt độ có thể lên tới 28 độ vào thứ tư tuần… Continue readingÚc: Sydney sẽ đối mặt với thời tiết nắng nóng lên đến 23 – 24 độ C trong tuần tới

Lao xe vào đám đông ngay tại trung tâm Melbourne, ba người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

Ba người đã được xác nhận tử vong và 20 người khác bị thương, sau khi một người đàn ông cố tình lái xe lao vào một đám đông tại khu vực trung tâm thành phố Melbourne vào chiều nay 20/1. Cảnh sát Victoria cho biết một người đàn ông đã lái xe lao vào một số người đi bộ gần Bourke Street và Queen Streets vào khoảng 1 giờ 40 ngày hôm nay. Chỉ huy… Continue readingLao xe vào đám đông ngay tại trung tâm Melbourne, ba người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

Sau visa 457, chính phủ Úc muốn siết chặt bài kiểm tra quốc tịch

Chỉ vài ngày sau khi huỷ bỏ visa 457, Thủ tướng Malcolm Turnbull tuyên bố sẽ cải tổ toàn diện bài kiểm tra quốc tịch, nhằm tôn vinh “các giá trị Úc”. – Chính phủ Turnbull đang siết chặt các quy định cấp quốc tịch Úc, bao gồm việc tăng mức độ khó của bài kiểm tra tiếng Anh, và yêu cầu các công dân tương lai phải cam kết thực hiện “các giá trị… Continue readingSau visa 457, chính phủ Úc muốn siết chặt bài kiểm tra quốc tịch

Amazon xác nhận sẽ đặt chân vào thị trường bán lẻ Úc

Doanhnhanvietuc – Gã khổng lồ của ngành thương mại điện thử Mỹ xác nhận sẽ mở dịch vụ Amazon Marketplace tại Úc, với tiêu chí “giá rẻ, nhiều lựa chọn và giao hàng nhanh.” Amazon tuyên bố chuẩn bị khai trương dịch vụ Amazon Marketplace tại Úc, với hy vọng đem lại cho giới tiêu thụ mức giá cạnh tranh hơn cho nhiều sản phẩm. Công ty này hiện đã bán các sản phẩm máy đọc… Continue readingAmazon xác nhận sẽ đặt chân vào thị trường bán lẻ Úc

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm