Người phụ nữ ở TP HCM mất tiền tỷ vì muốn đi Mỹ

Saturday, 22/04/2017, 02:49 AM

Doanhnhanvietuc – Biết người phụ nữ muốn sang Mỹ thăm người thân, lại thiếu hiểu biết, Tuấn nói quen Sở di trú Hoa Kỳ có thể giúp, lừa nạn nhân gần tỷ đồng.

Chân dung kẻ lừa đảo. Ảnh: C.A

Ngày 21/4, Công an TP HCM ra quyết định truy nã Võ Đình Tuấn (47 tuổi, ngụ Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, bà Thanh quen Tuấn trong lần đi xem bói ở quận 8. Hai năm trước bà nói muốn sang Mỹ thăm người thân nhưng không biết thủ tục.

Tuấn nảy sinh ý định lừa đảo, nói có bạn làm tại Sở di trú Hoa Kỳ và hứa sẽ giúp. Vài ngày sau, ông ta báo cho bà Thanh chi phí hồ sơ, vé máy bay hết 16.000 USD.

Tin lời, người phụ nữ chuyển tổng cộng 350 triệu đồng, nhận xấp hồ sơ về điền thông tin.

Suốt một năm sau vẫn chưa được xuất cảnh, bà Thanh gặng hỏi thì Tuấn nói phải mở tài khoản đảm bảo mới xin được visa. Người phụ nữ phải thế chấp nhà, vay nóng được 500 triệu đồng đưa cho ông ta.

Tuấn làm giả hóa đơn, biên lai giao dịch bằng bản photo đưa bà Thanh, nói “bản chính đã nộp làm hồ sơ”. Ông ta còn nhiều lần viện cớ khó khăn để “vòi” bà này thêm 90 triệu đồng.

Mới đây, không thể tìm được Tuấn sau khi đã đưa cho ông ta gần 1 tỷ đồng, bà Thanh trình báo công an.

Theo Vnexpress

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Dù ở xa Tổ quốc nhưng huyết thống dân tộc không ngừng chảy”

“Tôi vô cùng xúc động và ấm cúng khi đứng trước bà con kiều bào. Những người con của dân tộc Việt Nam, dù ở xa Tổ quốc nhưng huyết thống dân tộc không ngừng chảy…”, Thủ tướng nói. Chiều 12/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự hội nghị chuyên đề “Kiều bào với các vấn đề phát triển bền vững của TPHCM”. Sau khi lắng nghe các tham luận, ý… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Dù ở xa Tổ quốc nhưng huyết thống dân tộc không ngừng chảy”

Vỉa hè Sài Gòn sau khi được phân chia bằng vạch kẻ: Người đi bộ thoải mái, dân buôn bán hài lòng

Sau khi nhiều quận huyện ở Sài Gòn quyết liệt “giành” lại vỉa hè bị lấn chiếm và phân chia bằng vạch kẻ, những người dân kinh doanh buôn bán khá hài lòng vì vẫn có không gian làm chỗ đậu xe, còn người đi bộ thoải mái dạo phố trên phần vỉa hè dành cho mình. Thời gian qua, nhiều lãnh đạo các quận huyện thành phố đã ra quân lập lại trật tự… Continue readingVỉa hè Sài Gòn sau khi được phân chia bằng vạch kẻ: Người đi bộ thoải mái, dân buôn bán hài lòng

TPHCM đang vượt Bangkok về diện tích trung tâm thương mại hoàn thiện

Doanhnhanvietuc – Nghiên cứu hàng năm từ CBRE về xu hướng phát triển mặt bằng bán lẻ toàn cầu cho thấy 12,5 triệu m2 diện tích sàn tại các trung tâm thương mại đã được hoàn thành trong năm ngoái, tăng 11,4% so với năm 2015. Trong số các quốc gia tại Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Quốc dẫn đầu 10 thị trường năng động nhất toàn cầu với 7 thành phố nằm trong… Continue readingTPHCM đang vượt Bangkok về diện tích trung tâm thương mại hoàn thiện

Hàng loạt dự án chuyển đổi đất vàng tại TPHCM sẽ bị thanh tra

Doanhnhanvietuc – Thanh tra Chính phủ vừa công bố Quyết định thanh tra công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, môi trường đối với khu công nghệ, khu đô thị; việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại UBND TP.HCM. Cụ thể, theo thông tin từ cổng thông tin Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng… Continue readingHàng loạt dự án chuyển đổi đất vàng tại TPHCM sẽ bị thanh tra

Phim về nạn nhân chất độc da cam Việt Nam được chiếu tại Trụ sở Thượng viện Mỹ

Doanhnhanvietuc – Ngày 28/6 theo giờ Washiongton D.C, bộ phim “Chau, Beyond The Lines” về nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã được chiếu tại Trụ sở Thượng viện Quốc hội Mỹ. “Chau, Beyond The Lines” (tạm dịch: Châu, đằng sau những nét vẽ), bộ phim tài liệu dài 34 phút nói về những giấc mơ của thiếu niên Việt Lê Minh Châu, nạn nhân của chất độc da cam dù cuộc chiến đã… Continue readingPhim về nạn nhân chất độc da cam Việt Nam được chiếu tại Trụ sở Thượng viện Mỹ

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm