Sau The KAfe, Gloria Jean’s, đến lượt chuỗi Saigon Cafe đình đám của đại gia Novaland đóng cửa hàng loạt, chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động

Tuesday, 25/04/2017, 11:44 AM

Thời điểm phát triển nóng nhất, chuỗi Saigon Cafe có đến 9-10 cửa hàng. Sau chưa đầy 1 năm, nay chỉ còn 1 cửa hàng và không rõ số phận sẽ ra sao!

Sau The KAfe, Gloria Jean's, đến lượt chuỗi Saigon Cafe đình đám của đại gia Novaland đóng cửa hàng loạt, chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động

Tháng 5 năm 2016, “ông lớn” trong ngành Bất động sản là Novaland đã đầu tư mở chuỗi Saigon Cafe, với slogan “Người Sài Gòn uống cà phê Sài Gòn”.

Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên, chuỗi Saigon Cafe mở rộng rất nhanh các tháng sau đó. Thời điểm thịnh nhất, chuỗi Saigon Cafe có đến 10 cửa hàng ở khắp TPHCM. Nhờ “số má” của công ty mẹ trong lĩnh vực nhà đất, các cửa hàng của chuỗi đều nằm ở các vị trí đắc địa, nhiều quán có tới 2-3 mặt tiền phố lớn ở các quận trung tâm, với diện tích rộng và đầu tư thiết kế công phu.

Vị trí tốt, không gian rộng, decor có gu (phong cách hoài cổ) và giá đồ uống phải chăng, Saigon Cafe nhanh chóng thu hút rất đông khách hàng và trở thành điểm check in quen thuộc của giới trẻ Sài thành.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, sau gần 1 năm khai trương, chuỗi này đã đóng cửa gần như toàn bộ hệ thống. Hiện tại tính đến ngày 25/4/2017, toàn chuỗi chỉ còn duy nhất 1 cửa hàng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là còn hoạt động.

Chỉ riêng tháng 4/2017, lần lượt 3 cửa hàng tại Hai Bà Trưng, Nguyễn Thái Học, Đồng Khởi đều đã bị đóng cửa.

Theo người quản lý tại cửa hàng Nguyễn Huệ cho biết, trong tháng này, Novaland – công ty mẹ của Saigon Cafe – vừa đóng cửa 3 điểm bán và chỉ còn giữ lại quán ở Nguyễn Huệ.

Trái ngược với băn khoăn của chúng tôi về việc chuỗi Saigon Cafe đóng cửa vì kinh doanh gặp khó khăn, vị quản lý này khẳng định: “Công ty ‘đóng để mở, để phát triển’, chứ không có chuyện kinh doanh gặp khó khăn. Thời gian tới Novaland sẽ phát triển thêm các lĩnh vực khác như nhà hàng hải sản và vẫn bán cà phê”.

Tuy nhiên, trong tình huống hiện tại, khi đã đóng cửa gần như toàn bộ các cửa hàng, số phận của cửa hàng cuối cùng ở phố Nguyễn Huệ không ai dám chắc sẽ đi về đâu trong những ngày tới.


Quán cafe tại Hai Bà Trưng, TP HCM im lìm, không ánh đèn vào ban đêm.

Quán cafe tại Hai Bà Trưng, TP HCM im lìm, không ánh đèn vào ban đêm.


Quán Saigon Cafe Nguyễn Thái Học, quận 1 đang có dán thông báo cho thuê mặt bằng.

Quán Saigon Cafe Nguyễn Thái Học, quận 1 đang có dán thông báo cho thuê mặt bằng.


Saigon Cafe tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Saigon Cafe tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trong bối cảnh nhiều chuỗi cà phê phải ngừng hoạt động vì kinh doanh không hiệu quả, thông tin việc hệ thống Saigon Cafe đóng cửa hàng loạt càng khẳng định sức ép lớn từ lĩnh vực kinh doanh chuỗi F&B.

Tuy nhiên, với tiềm lực từ công ty mẹ Novaland, có thể ông chủ Saigon Cafe đang có những tính toán để bước những bước tiếp theo phù hợp hơn với những mảnh đất vàng mà đơn vị này đang quản lý.

Theo Trí Thức Trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Tiến độ các dự án của Novaland, doanh nghiệp chuẩn bị gia nhập danh sách công ty “tỷ đô” trên sàn

Công ty CP Tập đoàn đầu tư Địa ốc No Va (Novaland group) đã chính thức trở thành công ty đại chúng và nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE). Theo DealStreetAsia, ngay trước khi nộp hồ sơ niêm yết, Novaland đã phát hành riêng lẻ khoảng 10% cổ phần cho 18 nhà đầu tư, thu về 120 triệu USD, tương ứng mức định giá vào… Continue readingTiến độ các dự án của Novaland, doanh nghiệp chuẩn bị gia nhập danh sách công ty “tỷ đô” trên sàn

Hai quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam thu lãi nghìn tỷ chỉ trong vài tháng nhờ mua Vietjet và Novaland trước khi lên sàn

Các quỹ do Dragon Capital và VinaCapital quản lý đều đã mua lượng lớn cổ phiếu Vietjet và Novaland trước khi lên sàn với giá đầu tư chỉ bằng 2/3 so với thị giá hiện tại. Là quỹ đầu tư lớn nhất và lâu đời nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Quỹ VEIL (Vietnam Enterprise Investment Limited) do Dragon Capital quản lý đã và đang bán bớt một số khoản đầu tư “lâu… Continue readingHai quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam thu lãi nghìn tỷ chỉ trong vài tháng nhờ mua Vietjet và Novaland trước khi lên sàn

“Dội bom” siêu dự án ở Đà Nẵng, nhập cuộc Miền Tây, Novaland đánh tiếng vào “miếng bánh” BĐS nghỉ dưỡng

Lấn sân sang bất động sản nghỉ dưỡng là bước mở đầu cho chiến lược mở rộng phát triển bất động sản ra những tỉnh thành khác ngoài địa bàn TP HCM của doanh nghiệp này. Những năm gần đây Novaland được biết đến là nhà phát triển dự án bất động sản hàng đầu ở Tp.HCM, với phân khúc chính là căn hộ trung và cao cấp. Bằng chiến lược mua lại quỹ đất… Continue reading“Dội bom” siêu dự án ở Đà Nẵng, nhập cuộc Miền Tây, Novaland đánh tiếng vào “miếng bánh” BĐS nghỉ dưỡng

Novaland đang nằm trong tay ai?

Nhóm cổ đông có liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT của Novaland đang nắm 65,4% vốn điều lệ, trong đó cổ đông lớn nhất là CTCP Novagroup với số lượng sở hữu hơn 151 triệu đơn vị, tương đương 25,4%. CTCP Tập đoàn đầu tư Địa ốc No Va (Novaland Group, mã chứng khoán NVL ) đã công bố bản cáo bạch trước thềm niêm yết trên HOSE vào ngày… Continue readingNovaland đang nằm trong tay ai?

Novaland đang làm gì với khoản nợ 13.500 tỷ?

Doanhnhanvietuc – Việc phát triển đồng thời hơn 40 dự án tính tới thời điểm cuối năm 2016, cho thấy Novaland cần huy động một nguồn vốn lớn để tài trợ cho các dự án, đây là yếu tố chính dẫn đến tổng nợ của Novaland lên con số 13.500 tỷ đồng. Sau nhiều năm thực hiện chiến lược sáp nhập, mua bán các dự án BĐS (M&A) tạo lập quỹ đất lớn, đến nay… Continue readingNovaland đang làm gì với khoản nợ 13.500 tỷ?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm