Hà Nội: Tăng học phí trường công lập

Thursday, 04/05/2017, 09:01 AM

Doanhnhanvietuc – Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường công lập đóng trên địa bàn Hà Nội sẽ áp dụng mức tăng học phí mới từ năm học 2017 –2018. Mức tăng tùy thuộc vào từng khu vực.

Năm học 2017-2018, Hà Nội sẽ tăng học phí các cơ sở giáo dục công lập.

Ông Nguyễn Viết Cẩn – Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đang trình lên UBND và HĐND TP. Hà Nội thông qua kế hoạch tăng học phí các cấp học trong năm học tới ở các cơ sở giáo dục công lập.

Theo đó, mức học phí cho học sinh nhà trẻ, mẫu giáo, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội quy định ở 3 khu vực như sau:

Khu vực Thành thị là 110.000 đồng/tháng/học sinh (tăng 30.000 đồng/tháng/học sinh);

Khu vực nông thôn là 55.000 đồng/tháng/học sinh (tăng 15.000 đồng/tháng/học sinh);

Khu vực miền núi là 14.000 đồng/tháng/học sinh (tăng 4.000 đồng/tháng/học sinh).

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cũng khẳng định, việc điều chỉnh tăng học phí sẽ không ảnh hưởng học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh diện chính sách, vì các đối tượng này đã được hưởng chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của Trung ương.

Cùng với việc tăng học phí, các cơ sở giáo dục công lập phải thực hiện công khai mức thu học phí theo năm học (đối với cấp học mầm non, phổ thông), theo khóa học (đối với các trường trung cấp chuyên nghiệp). Tăng cường công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học, quản lý chặt chẽ các khoản thu ngoài học phí, khoản thu tự nguyện và tình trạng dạy thêm, học thêm của các trường; công tác thu, chi tài chính phải công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích.

Bên cạnh trình Uỷ ban nhân dân và Hội đồng Nhân dân thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cũng lấy ý kiến rộng rãi của đông đảo người dân về mức tăng học phí này.

Theo dân trí

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đường bay Bắc – Nam thuộc Top đường bay đông đúc nhất thế giới

Đường bay trục Hồ Chí Minh – Hà Nội của Việt Nam hiện là một trong những đường bay đông đúc nhất thế giới. Hiện nay, vào những ngày cao điểm có gần 700 chuyến bay khai thác trên trục Bắc – Nam. Điều này đã gây ra sự ùn tắc từ trên không xuống mặt đất, thậm chí, hàng chục chuyến bay phải chờ vài chục phút trên trời để được hạ cánh. Đường… Continue readingĐường bay Bắc – Nam thuộc Top đường bay đông đúc nhất thế giới

Hà Nội công bố thêm 9 dự án được “bán nhà trên giấy”

Doanhnhanvietuc – Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa công bố thêm 9 dự án đã được Sở có văn bản chấp thuận bất động sản hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật (còn gọi là “bán nhà trên giấy”) Theo đó, 9 dự án vừa được công bố đủ điều kiện gồm: Nhà CT2 thuộc dự án nhà ở chung cư kết hợp… Continue readingHà Nội công bố thêm 9 dự án được “bán nhà trên giấy”

Hà Nội: Đất có chiều rộng, chiều sâu từ 3m trở lên mới được tách thửa

Doanhnhanvietuc – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành quyết định về hạn mức giao đất; hạn mức công nhận quyền sử dụng đất; kích thước, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, để được tách thửa, các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa phải đảm bảo đủ… Continue readingHà Nội: Đất có chiều rộng, chiều sâu từ 3m trở lên mới được tách thửa

Cải cách hành chính: Hà Nội quyết liệt, tạo chuyển biến một cách mạnh mẽ

Doanhnhanvietuc- Trước tình hình cấp bách cần phải đổi mới để thu hút đầu tư, giảm phiền hà cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian làm thủ tục cho nhân dân, cũng như hạn chế tình trạng quan liêu, cửa quyền của một số cán bộ, thành phố Hà Nội chọn năm 2017 làm năm “Kỷ cương hành chính”. Với chủ đề này, Hà Nội mong muốn đổi mới một cách mạnh mẽ trên nhiều… Continue readingCải cách hành chính: Hà Nội quyết liệt, tạo chuyển biến một cách mạnh mẽ

Hội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Vừa qua, tại thành phố Melbourne, thay mặt hội doanh nhân Việt nam tại Australia – Ông Trần Bá Phúc, chủ tịch hội đã có buổi đón tiếp thân mật chủ tịch hội đồng quản trị tổng công ty Hapro – Ông Nguyễn Hữu Thắng. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2004 của UBND Thành… Continue readingHội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm