Úc: Lao Động lên kế hoạch tăng gấp 3 lệ phí visa làm việc

Thursday, 04/05/2017, 12:04 PM

Lãnh đạo phe Đối lập Bill Shorten tuyên bố đảng của ông sẽ tăng lệ phí visa làm việc tạm thời của công nhân ngoại quốc, và tạo ra một quỹ đào tạo kỹ năng mới nếu họ thắng cử.

– Một chính phủ Lao động sẽ tăng gấp ba chi phí visa làm việc tạm thời của người lao động ngoại quốc để khuyến khích các nhà nhân dụng tìm kiếm người làm tại địa phương.

Lãnh đạo phe đối lập Bill Shorten vừa công bố trong một bài phát biểu trước khi chính phủ công bố ngân sách, tại Viện nghiên cứu McKell ở Sydney hôm nay, thứ Tư 3/5/2017.

Lệ phí visa làm việc tạm thời dài hạn có giá trị 4 năm theo đó sẽ là $1,600, tăng $575 mỗi năm cho thời hạn 2 năm, theo chương trình visa dành cho lao động ngoại quốc mới công bố hồi tháng trước của chính phủ Turnbull.

Thu nhập thêm từ lệ phí visa sẽ được dùng để thành lập quỹ đào tạo kỹ năng mới cho lực lượng lao động địa phương, ông Shorten nói.

Lao động cho biết, đảng này cũng sẽ tạo ra một loại visa mới để thu hút những nhân tài giỏi nhất, sáng giá nhất trong các lãnh vực khoa học, y học, hàn lâm, nghiên cứu và kỹ thuật đến Úc.

Bên cạnh đó, một cơ quan chuyên việc kiểm tra và đánh giá thị trường lao động sẽ giúp xác định chính xác những kỹ năng nào nước Úc thật sự cần thiết.

Cơ quan mới này sẽ tạo ra một danh sách nghề nghiệp thiếu người lao động lành nghề, và thông báo cho chính phủ về tình trạng thiếu kỹ năng, và nhu cầu về các kỹ năng cần thiết trong tương lai.

Chính sách mới của ông Shorten là sự đáp lại quyết định của chính phủ hồi tháng trước, bãi bỏ chương trình visa 457 và thay thế bằng hai loại visa kỹ năng tạm thời mới, cùng với việc kiểm tra tiếng Anh nghiêm ngặt hơn.

Theo sbs

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chuyện sinh con ở Úc có ảnh hưởng gì đến visa du học không?

Việc sinh con và chăm con bình thường đã khó rồi, sinh và chăm con khi đang là du học sinh thì còn khó hơn gấp nhiều lần như vậy nữa. Khi mang thai và sinh con ở Úc (dù có theo kế hoạch của mình từ trước hay không), các bạn du học sinh cần phải có những sự sắp xếp như thế nào? – Mời nghe chia sẻ của bạn Thu Thảo ở… Continue readingChuyện sinh con ở Úc có ảnh hưởng gì đến visa du học không?

Những điều cần lưu ý về thủ tục gia hạn visa du học Úc 2017

Visa du học Úc của bạn đến thời hạn kết thúc khi chương trình học còn giang dở? Bạn muốn tiếp tục theo học và làm việc tại Úc nhưng chưa biết cách xin gia hạn Visa? Đừng lo lắng, tham khảo những TIPS sau đây để hoàn tất thủ tục gia hạn Visa du học Úc 2017 nhé! – Nếu visa của bạn đã hết hạn nhưng bạn cần ở lại Úc thêm một… Continue readingNhững điều cần lưu ý về thủ tục gia hạn visa du học Úc 2017

Úc: 4 loại visa mới sẽ xuất hiện trong thời gian tới

Chính phủ cho biết, khung chương trình visa mới sẽ giúp việc nộp hồ sơ dễ dàng hơn, giảm những thủ tục hành chính rắc rối. Úc sẽ sớm có bốn loại visa làm việc mới trong chương trình visalàm việc tạm thời và visa cho chương trình nghiên cứu và đào tạo. Chính phủ liên bang dự định khung chương trình visa làm việc mới sẽ bắt đầu được áp dụng từ tháng Mười… Continue readingÚc: 4 loại visa mới sẽ xuất hiện trong thời gian tới

Lệ phí visa Úc tăng từ 1 tháng Bảy 2017

Doanhnhanvietuc – Chi tiết lệ phí visa tăng được trình bày trong Ngân sách 2017 mà chính phủ Turnbull vừa công bố. Những loại visa nào sẽ tăng lệ phí? Lệ phí nộp hồ sơ xin visa, Visa Application Charges, thay đổi từ ngày 1 tháng Bảy 2017. Lệ phí hồ sơ bảo lãnh bạn đời mức hiện tại là $6,865 lên $7,000. Visa dành cho di dân có tay nghề cao, visa 189 và visa… Continue readingLệ phí visa Úc tăng từ 1 tháng Bảy 2017

Du học sinh làm thêm ở Úc: những điều cần biết

Nếu như bạn là sinh viên quốc tế thì quyền lợi làm việc của bạn được quy định theo luật pháp của Úc. Nhưng việc nắm được quyền lợi của bạn về lương, giờ làm việc khi đang du học ở một đất nước không đơn giản. Sinh viên quốc tế ở Úc cần biết luật lao động để tránh bị bóc lột. Ảnh: sbs Nếu như bạn là sinh viên quốc tế thì quyền… Continue readingDu học sinh làm thêm ở Úc: những điều cần biết

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm