Đồng Nai đề nghị TPHCM tiêu thụ “giúp” 10.000 con heo/ngày

Wednesday, 10/05/2017, 13:56 PM

Doanhnhanvietuc – Để giải cứu người chăn nuôi heo tại Đồng Nai, địa phương này đã đề nghị TPHCM tiêu thụ “giúp” 10.000 con heo mỗi ngày.

Chiều 9/5, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng, các chợ đầu mối, doanh nghiệp tiêu thụ heo tại TPHCM để bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ, giúp “giải cứu” lượng heo cho người chăn nuôi Đồng Nai.

Các điểm bán thịt heo sạch, bình ổn giá được Đồng Nai mở ra để giải cứu người chăn nuôi.

Tại buổi làm việc, ông Dương Minh Dũng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã đề nghị TPHCM đẩy mạnh tiêu thụ heo Đồng Nai lên mức 10.000 con/ngày (hiện mỗi ngày TPHCM tiêu thụ từ 5.000 đến 6.000 con heo từ Đồng Nai).

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp chế biến và Ban quản lý các chợ đầu mối, hiện rất khó để nâng sản lượng tiêu thụ heo của Đồng Nai bởi các đơn vị này đều đã tăng sản lượng rất nhiều.

Cụ thể, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) trong 3 tháng qua đã tăng sản lượng từ mức 1.200 lên 1.800 con heo/ngày; Chợ đầu mối Hóc Môn đã tăng lượng tiêu thụ thêm 700 con/ngày so với trước; Chợ đầu mối Bình Điền cũng cho biết nguồn heo Đồng Nai về cũng đã tăng khoảng 1.000 con/ngày so với cách đây 2 tháng.

Tuy nhiên, để chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi Đồng Nai, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, thành phố sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp có khả năng thu mua cấp đông, các doanh nghiệp chế biến để tìm giải pháp tăng khả năng thu mua heo từ Đồng Nai.

Đồng thời, thành phố cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất thực phẩm (chả lụa, dăm bông, xúc xích) ngưng nhập khẩu thịt để sử dụng nguyên liệu trong nước. Đặc biệt, theo bà Trang, để có thể thực hiện ngay việc tăng lượng tiêu thụ heo từ Đồng Nai, Sở sẽ làm việc với các khu chế xuất, các đoàn thể, cơ quan Nhà nước để vận động mua thịt heo ủng hộ người chăn nuôi Đồng Nai.

Hiện Đồng Nai đang có hơn 300.000 con heo đến thời kỳ xuất chuồng. Từ cuối tháng 4 đến nay, để “giải cứu” lượng heo tồn này Đồng Nai đã mở 13 điểm bán thịt heo sạch, bình ổn giá.

Các điểm bán này thực hiện việc thu mua heo hơi trong dân cao hơn giá thị trường và bán các sản phẩm thịt heo cho người tiêu dùng thấp hơn giá thị trường khoảng 30%. Theo thống kê sơ bộ, trong 8 ngày mở bán đầu tiên đã có gần 140 tấn thịt heo được các cửa hàng này cung cấp ra thị trường.

Theo dân trí

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

TPHCM đang vượt Bangkok về diện tích trung tâm thương mại hoàn thiện

Doanhnhanvietuc – Nghiên cứu hàng năm từ CBRE về xu hướng phát triển mặt bằng bán lẻ toàn cầu cho thấy 12,5 triệu m2 diện tích sàn tại các trung tâm thương mại đã được hoàn thành trong năm ngoái, tăng 11,4% so với năm 2015. Trong số các quốc gia tại Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Quốc dẫn đầu 10 thị trường năng động nhất toàn cầu với 7 thành phố nằm trong… Continue readingTPHCM đang vượt Bangkok về diện tích trung tâm thương mại hoàn thiện

Thắng lớn từ bán căn hộ cao cấp ở Việt Nam, đại gia BĐS ngoại này tính lập quỹ hơn 11.000 tỷ cạnh tranh Vingroup, Novaland

Đại gia bất động sản này đến từ Singapore, đầu tư chính vào phân khúc căn hộ để ở và căn hộ dịch vụ cao cấp, thông qua việc hợp tác hoặc mua lại nhiều dự án tại các vị trí trung tâm ở Hà Nội và TP.HCM. Cùng có chiến lược đầu tư vào các dự án chung cư cao cấp ở các vị trí đắc địa, trung tâm 2 thành phố lớn và… Continue readingThắng lớn từ bán căn hộ cao cấp ở Việt Nam, đại gia BĐS ngoại này tính lập quỹ hơn 11.000 tỷ cạnh tranh Vingroup, Novaland

Cứ 10 khách mua nhà tại TPHCM thì có 3 khách đến từ Hà Nội, con số này còn tiếp tục tăng trong năm 2017

Trong vài năm trở lại đây, lượng khách hàng mua các sản phẩm BĐS tại phía Nam đến từ phía Bắc luôn chiếm một tỷ lệ lớn, khoảng 30% tổng giao dịch, dự báo tỷ lệ này sẽ tiếp tục có xu hướng tăng trưởng trong năm 2017. Trong khoảng vài năm trở lại đây, lượng khách hàng mua các sản phẩm BĐS tại phía Nam đến từ phía Bắc luôn chiếm một tỷ lệ… Continue readingCứ 10 khách mua nhà tại TPHCM thì có 3 khách đến từ Hà Nội, con số này còn tiếp tục tăng trong năm 2017

Chuẩn bị xây dựng tuyến đường sắt cao tốc tỷ đô, di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ chỉ chưa đầy một giờ

Doanhnhanvietuc – Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong về tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ sau buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ vào ngày 15/6. Theo nội dung kết luận, sau khi nghe báo cáo đề xuất của Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam và Tập đoàn… Continue readingChuẩn bị xây dựng tuyến đường sắt cao tốc tỷ đô, di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ chỉ chưa đầy một giờ

Diễn biến thị trường địa ốc TP.HCM 6 tháng cuối năm sẽ ra sao?

Doanhnhanvietuc – Qua tìm hiểu thực tế, thị trường BĐS TPHCM 3 tháng gần đây đang rơi vào tình trạng “chững” lại rõ rệt, cả về tốc độ ra hàng mới và giao dịch. Nhìn chung, tình hình này trong những tháng cuối năm vẫn khó có nhiều thay đổi, bởi doanh nghiệp vẫn đang “nghe ngóng” tình hình, xem liệu có những cú sốc chính sách nào mới tác động không, khách hàng thì do… Continue readingDiễn biến thị trường địa ốc TP.HCM 6 tháng cuối năm sẽ ra sao?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm