Vietjet Air sẽ trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam niêm yết trên sàn New York?

Tuesday, 30/05/2017, 20:30 PM

Doanhnhanvietuc – CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo không giấu tham vọng muốn niêm yết cổ phiếu của công ty trên sàn giao dịch nước ngoài.

Vietjet – hãng hàng không giá rẻ Việt Nam đang trong quá trình thảo luận để trở thành công ty đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán nước ngoài.

“Chúng tôi đang tiếp cận một vài sàn giao dịch chứng khoán nước ngoài gồm London, Hong Kong, Singapore. Đây đều là những đơn vị đang có ấn tượng đặc biệt với cổ phiếu của Vietjet”, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ trong một bài phỏng vấn mới đây với tờ Blooberg. Bà Thảo cũng cho biết thêm việc sẽ gặp gỡ với các lãnh đạo sàn giao dịch chứng khoán tại New York vào cuối tuần này.

Kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán nước ngoài của Vietjet đặt trong bối cảnh chính phủ Việt Nam đã nới lỏng các quy định cho phép gia tăng các khoản đầu tư nước ngoài vào một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh bậc nhất. Tháng 4 vừa qua, Vietjet cũng nhận được sự đồng ý của các cổ đông khi tăng giới hạn sở hữu nước ngoài lên 49% từ mức 30%.

Tuy nhiên việc này vẫn cần phải có sự chấp thuận của Thủ tướng bởi quy định tỷ lệ sở hữu nước ngoài của ngành hàng không hiện tại không vượt quá 30%.

Cổ phiếu Vietjet đã tăng 50% kể từ khi bắt đầu giao dịch từ 3 tháng trước so với mức tăng 5,5% của nhóm các chỉ số hàng không ở khu vực châu Á Thái Bình Dương theo thống kê của Bloomberg.

“Chúng tôi không muốn che giấu tham vọng trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài”, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nói.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Việt Nam có việc đuổi khách xuống máy bay như United Airlines?

Doanhnhanvietuc – Luật pháp Việt Nam quy định các hãng hàng không không được chở quá tải và phải thu xếp ổn thoả từ dưới mặt đất, không phải để lên máy bay rồi mới đuổi khách xuống như trường hợp United Airlines. Vụ việc hành khách gốc Việt David Dao bị cưỡng chế xuống máy bay của United Airlines để nhường ghế cho phi hành đoàn đang gây phẫn nộ trong dư luận nước Mỹ… Continue readingViệt Nam có việc đuổi khách xuống máy bay như United Airlines?

Hàn Quốc tài trợ vốn 100 triệu USD xây dựng 22 cầu trên toàn tuyến quốc lộ Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế của Chính phủ Hàn Quốc (EDCF) sẽ cho vay 100 triệu USD để triển khai đầu tư xây dựng 22 cầu thuộc các tuyến quốc lộ trên toàn quốc. Theo báo cáo của Ban QLDA 2, Dự án Tín dụng ngành GTVT cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ sử dụng vốn vay EDCF đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt… Continue readingHàn Quốc tài trợ vốn 100 triệu USD xây dựng 22 cầu trên toàn tuyến quốc lộ Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop

doanhnhanvietuc.com – Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia (từ 29/11 đến 01/12), ngày 30/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Julie Bishop (Giu-li Bi-sốp). Tham dự Hội đàm có Đại sứ Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Australia Gary Quinlan và các quan chức ngoại giao hai nước. >>> Xem thêm: Australia muốn hợp tác kinh tế… Continue readingBộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop

Huyền thoại được hồi sinh – Nokia 3310 sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 22/5, giá trên 1 triệu đồng

Doanhnhanvietuc – Bổ sung đáng kể trên Nokia 3310 là chiếc điện thoại này có thời lượng pin khá “trâu”, kéo dài đến hơn 25 ngày trong chế độ chờ, gọi điện liên tục trong hơn 22 giờ. Tại MWC 2017, huyền thoại Nokia 3310 được hồi sinh dưới tay của HMD Global (một công ty đến từ Phần Lan hiện đang nắm giữ bản quyền sản xuất điện thoại của thương hiệu Nokia) với hình… Continue readingHuyền thoại được hồi sinh – Nokia 3310 sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 22/5, giá trên 1 triệu đồng

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Úc qua lễ hội “Tase of Australia“

Doanhnhanvietuc – Sự kiện quảng bá về thực phẩm, đồ uống, nền ẩm thực, thời trang và thiết kế của Úc với nhiều hoạt động và sự kiện sẽ diễn ra ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Nha Trang trong suốt tháng 4/2017. Tháng Tư này, chính phủ Úc tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình quảng bá Taste of Australia. Mục đích là quảng bá các món ăn và đồ uống… Continue readingTrải nghiệm tinh hoa ẩm thực Úc qua lễ hội “Tase of Australia“

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm