Chủ tịch Takashimaya muốn xây khu phố ngầm ở TPHCM

Friday, 09/06/2017, 20:21 PM

Doanhnhanvietuc – Tại buổi tọa đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế vùng Kansai chiều 07/6, một nhà đầu tư Nhật Bản đã ngỏ ý muốn xây dựng một khu phố ngầm tại TPHCM.

Chủ tịch Công ty Takashimaya, ông Shigeru Kimoto cho biết, ông có dự định triển khai dự án xây dựng khu phố ngầm ở khu vực Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) để “đón đầu”, đồng bộ với tuyến tàu điện ngầm của thành phố. Ông mong nhận được sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam.

Được sự chỉ định của Thủ tướng, trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh bày tỏ sự ủng hộ dự định của doanh nghiệp. Đây là một lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ Việt Nam gắn với việc khai thác hệ thống hạ tầng giao thông ngầm. TPHCM đã có đề án về việc này.

Trước đó, hồi tháng 12/2016, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đồng ý về sự cần thiết triển khai Dự án Trung tâm Thương mại ngầm Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng giao UBND Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu phương án vay lại toàn bộ nguồn vốn ODA để triển khai dự án. Trên cơ sở đó, làm việc với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính để thống nhất phương án phù hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo đề xuất, Dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành nằm tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, ngầm phía dưới quảng trường Quách Thị Trang và dọc theo đường Lê Lợi từ chợ Bến Thành đến khu vực Nhà hát Thành phố.

Vị trí cụ thể của công trình là tại tầng hầm B1 của Nhà ga Trung tâm Bến Thành và đoạn đi ngầm bên dưới đường Lê Lợi (chiều dài khoảng 500 m) của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Dự án có quy mô khoảng 45.000 m2, gồm khu vực cửa hàng/thương mại rộng 18.100 m2; hành lang và quảng trường ngầm 21.500 m2.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chủ tịch Vĩnh Hoàn đã bán ra 6 triệu cổ phiếu VHC cho đối tác ngoại, thu về 339 tỷ đồng?

Doanhnhanvietuc – Trong cơ cấu cổ đông Vĩnh Hoàn, bà Khanh hiện là cổ đông lớn nhất, xếp tiếp theo là Dragon Capital sở hữu 6,52%. Theo dữ liệu giao dịch phiên 13/4/2017, VHC (Vĩnh Hoàn) đã xuất hiện lệnh thỏa thuận 6 triệu cổ phiếu với mức giá 56.500 đồng, tương ứng tổng giá trị giao dịch 339 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn 300 đồng so với giá đóng cửa của VHC (56.800… Continue readingChủ tịch Vĩnh Hoàn đã bán ra 6 triệu cổ phiếu VHC cho đối tác ngoại, thu về 339 tỷ đồng?

TPHCM Tháo gỡ vướng mắc trong cấp phép xây dựng

Doanhnhanvietuc – UBND TP đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc tiếp tục phối hợp với UBND quận-huyện đánh giá việc thực hiện quy hoạch hiện nay của các địa phương. Thành phố cũng đề xuất điều chỉnh những khu vực quy hoạch không khả thi, còn vướng mắc ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân tại khu vực thuộc các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch phân… Continue readingTPHCM Tháo gỡ vướng mắc trong cấp phép xây dựng

TP Hồ Chí Minh “vượt” Thung lũng Silicon về chỉ số tăng trưởng các thành phố trên toàn cầu

Báo cáo của Công ty BĐS Jones Land LaSalle (JLL) mới đây cho biết TP Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 2 trong top 10 thành phố có chỉ số tăng trưởng hàng năm, trong khi đó Thung lũng Silicon xếp vị trí thứ 3. Cả 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có tên trong top 10 các thành phố trên toàn cầu theo… Continue readingTP Hồ Chí Minh “vượt” Thung lũng Silicon về chỉ số tăng trưởng các thành phố trên toàn cầu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Kiều bào là nguồn lực giúp đất nước phát triển’

Theo Thủ tướng, tiềm năng phát triển của Việt Nam không chỉ nằm vỏn vẹn trong dải đất hình chữ S, hơn 4,5 triệu kiều bào là nguồn lực đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước. Nói chuyện với 500 kiều bào tại Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới chiều 12/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ông vô cùng xúc động và ấm cúng… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Kiều bào là nguồn lực giúp đất nước phát triển’

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Kiến nghị Quốc hội ra nghị quyết đặc thù với TPHCM

Doanhnhanvietuc – “Chính sách là đặc thù nhưng về tổng thể là để góp phần phát triển tốt hơn cho đất nước”, Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nói trong phiên họp tổ của đoàn Đại biểu Quốc hội TP. HCM sáng ngày 23/5. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết Thành uỷ TP đã bàn và sẽ tập trung làm một kiến nghị để có nghị quyết của Quốc hội về chính sách… Continue readingBí thư Nguyễn Thiện Nhân: Kiến nghị Quốc hội ra nghị quyết đặc thù với TPHCM

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm