Ông chủ Amazon mất 2,6 tỷ USD một ngày

Sunday, 11/06/2017, 13:34 PM

Doanhnhanvietuc – Cổ phiếu đại gia thương mại điện tử mất hơn 3% hôm qua, kéo Jeff Bezos xuống vị trí người giàu thứ 3 thế giới.

Bezos hiện có tài sản 83,9 tỷ USD, sau khi mất 2,6 tỷ USD. Ông hiện là người giàu thứ 3 hành tinh, sau ông chủ Zara – Amancio Ortega với 84,6 tỷ USD. Tài sản CEO Facebook – Mark Zuckerberg hôm qua cũng giảm 2 tỷ USD. Còn hai nhà đồng sáng lập Google – Larry Page và Sergey Brin mất tổng cộng hơn 2,6 tỷ USD khi cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ Google đi xuống.

Đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với 89,2 tỷ USD. Tài sản của ông chỉ giảm hơn 380 triệu USD hôm qua.

Ông chủ Amazon – Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: Bloomberg

Nhóm cổ phiếu công nghệ hôm qua mất giá rất mạnh. Vốn hóa 5 công ty hàng đầu – Apple, Alphabet, Microsoft, Facebook, Amazon mất tổng cộng hơn 97,5 tỷ USD. Đây là điều khiến nhiều người ngạc nhiên, do cổ phiếu công nghệ từ đầu năm vẫn tăng mạnh.

Cổ phiếu Apple mất gần 4%, trong khi 4 mã còn lại mất hơn 3%. Theo Fortune, đà bán tháo có thể được châm ngòi từ lời cảnh báo của Giám đốc Đầu tư Goldman Sachs – Robert Bouroujerdi về rủi ro ngày càng tăng với 5 cổ phiếu công nghệ hàng đầu. Năm nay, gần 40% mức tăng của chỉ số S&P 500 là nhờ 5 mã này, dù họ chỉ đóng góp 13% vốn hóa toàn chỉ số.

Theo Bloomberg

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thương vụ gây chấn động ngành bán lẻ toàn thế giới: Amazon mua Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD

Doanhnhanvietuc – Amazon tuyên bố họ sẽ thâu tóm Whole Foods trong một thương vụ trị giá 13,7 tỷ USD. Ngày hôm qua, tập đoàn Amazon đã đưa ra một tuyên bố gây chấn động rằng họ sẽ thâu tóm Whole Foods Market Inc. ở mức giá kỷ lục lên tới 13,7 tỷ USD. Được biết, mức giá này tương đương với việc Amazon sẽ bỏ ra 42 USD cho mỗi cổ phiếu của Whole Foods,… Continue readingThương vụ gây chấn động ngành bán lẻ toàn thế giới: Amazon mua Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD

Vũ khí bí mật giúp Microsoft đánh bại Amazon và trở thành số 1 ở mảng công nghệ lưu trữ của tương lai

Doanhnhanvietuc – Cuối cùng, Microsoft cũng chịu hé lộ về vũ khí bí mật giúp hãng này đánh bại Amazon và Google trên thị trường đám mây. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thị trường đám mây ngày càng trở nên sôi động. Amazon, Microsoft, Google hiện vẫn là 3 cái tên đứng đầu với sự cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên Microsoft vẫn luôn giữ được vị thế nhờ vào một “vũ… Continue readingVũ khí bí mật giúp Microsoft đánh bại Amazon và trở thành số 1 ở mảng công nghệ lưu trữ của tương lai

Tại sao cổ phiếu Amazon vượt mốc 1000 USD lại là điều đáng lo ngại?

Doanhnhanvietuc – “Việc tạm thời vượt qua rào cản 1000 USD, về mặt tâm lý, tôi phải thừa nhận, đó là một thẻ đỏ”, Jim Crammer – người dẫn chương trình Mad Money nhận định. Trong bối cảnh kế hoạch cắt giảm thuế của Tổng thống Trump vẫn chưa rõ ràng và nhiều lời hứa mà ông đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử chưa trở thành hiện thực, nhà đầu tư bắt đầu chuyển… Continue readingTại sao cổ phiếu Amazon vượt mốc 1000 USD lại là điều đáng lo ngại?

Cùng giảm giá kịch sàn trong 24 tiếng, làm thế nào Alibaba của Jack Ma thu về số tiền gấp 10 lần Amazon?

Doanhnhanvietuc – Alibaba – sự hùng mạnh đến từ những câu chuyện nhỏ. 3 năm liên tiếp, ngày lễ Độc Thân (11.11) đã giúp Alibaba tạo ra doanh thu khổng lồ bằng tất cả những ngày hội bán hàng giảm giá tại Mỹ gộp lại. 175.000 đơn hàng trên mỗi giây, và 14,3 tỉ USD doanh thu chỉ trong 24 tiếng cho thấy sức mạnh áp đảo so với 86 đơn mỗi giây của Amazon dịp… Continue readingCùng giảm giá kịch sàn trong 24 tiếng, làm thế nào Alibaba của Jack Ma thu về số tiền gấp 10 lần Amazon?

Amazon, Facebook nối gót nhau bước vào câu lạc bộ những gã khổng lồ 500 tỷ USD

Cho đến tuần trước, chỉ có 3 ông ông lớn Google, Microsoft và Apple thuộc nhóm giá trị vốn hóa thị trường trên 500 tỷ USD. Facebook rõ ràng là không để Amazon vui vẻ quá lâu. Chỉ một ngày sau khi giá trị vốn hóa của Amazon vươn lên đến con số 500 tỷ USD. Facebook cũng lập tức gia nhập nhóm những ông lớn này. Trước sự gia nhập của hai công ty… Continue readingAmazon, Facebook nối gót nhau bước vào câu lạc bộ những gã khổng lồ 500 tỷ USD

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm