Khó khăn bủa vây, Casumina vẫn sắp sửa chi 135 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền 13% cho cổ đông

Monday, 12/06/2017, 11:40 AM

Doanhnhanvietuc – Trong khi nhiều cổ phiếu đã lên đến đỉnh giá từ khi niêm yết khi VnIndex vượt ngưỡng 750 điểm thì cổ phiếu CSM của Casumina vẫn khá “bình lặng”.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina-mã chứng khoán CSM) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức đợt 2 năm 2016.

Theo đó, Casumina sẽ chốt danh sách cổ đông (ngày đăng ký cuối cùng) bà 26/6/2017 để chi trả cổ tức đợt 2 năm 2016 bằng tiền. Tỷ lệ thực hiện là 13% tức mỗi cổ phiếu được nhận 1.300 đồng. Ngày thanh toán là 15/8/2017. Tổng số tiền cổ tức mà Casumina chi đợt này gần 135 tỷ đồng.

Trong khi nhiều cổ phiếu đã lên đến đỉnh giá từ khi niêm yết khi VnIndex vượt ngưỡng 750 điểm thì cổ phiếu CSM của Casumina vẫn khá “bình lặng”.

Biến động giá cổ phiếu CSM 6 tháng qua

Tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức tháng 4 năm nay, ông Phạm Hồng Phú – Tổng Giám đốc CSM cho biết gặp phải khó khăn khi mức độ cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt đối với thị trường săm lốp xe, đặc biệt với nhóm sản phẩm lốp Radial toàn thép với sản phẩm Trung Quốc nhập khẩu. Nhóm lốp Bias vành 20 có mức độ tiêu thụ suy giảm do sự dịch chuyển nhu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, tính cạnh tranh đối với nhóm sản phẩm săm lốp xe đạp còn thấp, trong khi nhóm lốp xe máy không săm có mức tăng trưởng cao tuy nhiên chưa đạt mục tiêu và chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nhóm lốp xe máy. “Thiếu hụt nguồn lao động có tay nghề đang trở thành mối lo lớn của chúng tôi, bởi thời gian qua tuyển dụng nhiều nhưng không đáp ứng được khả năng sản xuất trong khi nhu cầu tăng mạnh của thị trường”, ông Phú nói.

Ông Phú nhận định thêm rằng hầu như tất cả các nguyên vật liệu đầu vào cho ngành công nghiệp sản xuất săm lốp đều tăng cao trong những tháng đầu năm 2017 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cao su thiên nhiên, cao su tổng hợp tăng từ 80-100%. Các nhóm vật tư: than đen, vải mành, thép tanh, bố thép tăng bình quân 18-25%. Công ty phải điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm làm nhiều lần tuy nhiên sẽ không tăng kịp tốc độ tăng của giá nguyên liệu đầu vào. Điều đó dự báo sẽ dẫn đến tình hình tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, tính cạnh tranh nội ngành sẽ gia tăng, ảnh hưởng đến việc mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

VIB sẽ lên sàn vào ngày 9/1/2017, giá khởi điểm 17.000 đồng/cổ phiếu

Với mức giá tham chiếu này, vốn hóa của VIB sẽ đạt gần 9.600 tỷ đồng. Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam ( VIB ) được đăng ký giao dịch 564.442.500 cổ phiếu trên UPCoM với mã chứng khoán VIB. Ngày giao dịch đầu tiên là ngày 9/1/2017 với giá tham chiếu là 17.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá tham chiếu này,… Continue readingVIB sẽ lên sàn vào ngày 9/1/2017, giá khởi điểm 17.000 đồng/cổ phiếu

Lãi một gấp đôi thì không bán, Vietcombank đang tiếc hùi hụi khi nhìn cổ phiếu Vietnam Airlines giảm về mức giá ngang ngửa khi mua?

Doanhnhanvietuc – Nhìn Techcombank thoái vốn thành công, lãi cao ngất ngưởng và nhìn cổ phiếu Vietnam Airlines lao về mức giá ngang ngửa khi mua, Vietcombank phải chăng đang tiếc hùi hụi? Hồi năm 2014, đợt IPO của Vietnam Airlines dù rất được mong chờ nhưng không được số đông nhà đầu tư hào hứng tham gia. Mặc dù bán hết nhưng chỉ riêng 2 ngân hàng Vietcombank và Techcombank đã đứng ra mua… Continue readingLãi một gấp đôi thì không bán, Vietcombank đang tiếc hùi hụi khi nhìn cổ phiếu Vietnam Airlines giảm về mức giá ngang ngửa khi mua?

Nữ cổ đông ‘lỗ’ gần 40 tỷ đồng khi thoái vốn khỏi Bánh kẹo Hải Hà

Doanhnhanvietuc – Dù gom được lượng cổ phiếu đủ để chi phối doanh nghiệp song bà Nguyễn Thị Duyên lại nhanh chóng bán đi với giá rẻ. Theo thông báo từ Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (Mã CK: HHC), bà Nguyễn Thị Duyên – cổ đông lớn nhất của công ty này đã thoái toàn bộ gần 8,4 triệu cổ phiếu, tương đương 50,94% vốn điều lệ doanh nghiệp sau chưa đầy một tháng đầu… Continue readingNữ cổ đông ‘lỗ’ gần 40 tỷ đồng khi thoái vốn khỏi Bánh kẹo Hải Hà

Công đoàn PNJ đã bán gần 2 triệu cổ phiếu với mức giá 95.000 đồng/cp

Doanhnhanvietuc – Theo dữ liệu giao dịch, Công đoàn PNJ chủ yếu thực hiện bán cổ phiếu ở vùng giá 95.000 đồng/cp. Trong khi đó, cổ phiếu PNJ hiện đang giao dịch ở vùng giá trên 100.000 đồng/cp. Theo tin từ Sở GDCK TP.HCM (HoSE), Công đoàn cơ sở CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã bán ra 1,95 triệu cổ phiếu PNJ trong khoảng thời gian từ 15/6 đến 3/7/2017 qua phương thức… Continue readingCông đoàn PNJ đã bán gần 2 triệu cổ phiếu với mức giá 95.000 đồng/cp

Dầu Tường An chuẩn bị trả cổ tức 16% bằng tiền mặt

Doanhnhanvietuc – Ngoài chia cổ tức, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của TAC đã thông qua việc phát hành cổ phiếu thưởng và phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ công nhân viên trong năm nay. CTCP Dầu Thực vật Tường An (HOSE: TAC) vừa có thông báo vào ngày 21/07 tới đây, Công ty sẽ chốt quyền trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2016. Tỷ lệ chi trả… Continue readingDầu Tường An chuẩn bị trả cổ tức 16% bằng tiền mặt

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm