BIDV có thể hưởng lợi nhiều nhất từ Nghị quyết xử lý nợ xấu

Thursday, 29/06/2017, 11:43 AM

Doanhnhanvietuc – Các chuyên gia cho rằng, BIDV có thể là ngân hàng có câu chuyện phục hồi hấp dẫn nhất…

Theo một báo cáo mới đây của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – BID), công ty này đang khá lạc quan về triển vọng của BIDV cũng như cổ phiếu BID.

VCSC cho rằng BIDV sẽ là ngân hàng được hưởng lợi nhiều nhất từ Nghị quyết xử lý nợ xấu mà Quốc hội vừa thông qua ngày 21/6. “Chúng tôi cho rằng BID có khả năng sẽ là ngân hàng có câu chuyện phục hồi hấp dẫn nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam” – báo cáo nhận xét.

Với thực trạng BIDV có nợ xấu khoảng 2%, khoản phải thu chiếm 2,1% và nghĩa vụ nợ VAMC tương ứng 2,8% trong năm 2016; Nghĩa vụ nợ của VAMC tính theo phần trăm lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trước dự phòng là 124%; Chi phí tín dụng là 128 điểm cơ bản so với mức 121 điểm cơ bản của ngành, các chuyên gia phân tích cho rằng việc xử lý nợ xấu nhanh hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho năm 2018 và khoản lỗ cho mất vốn sẽ thấp hơn 25% so với dự báo trước đây.

Bên cạnh đó, VCSC cũng cho rằng nghị quyết xử lý các tài sản tồn đọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho vay và công ty này nâng dự báo về tăng trưởng tín dụng giai đoạn 2016-2019 từ 10% lên 17%. Đồng thời, NIM năm 2017, 2018, 2019 cũng được dự báo tăng lần lượt 14 điểm cơ bản, 35 điểm cơ bản và 49 điểm cơ bản đạt 2,8%, 3,0% và 3,2% từ mức cơ sở 2,7% năm 2016.

Đồng thời với hoạt động xử lý nợ xấu phải cần một thời gian mới thực hiện được và tăng trưởng khoản vay mạnh mẽ, VCSC cho rằng BIDV cần thiết phải tăng vốn. Một đối tác chiến lược có thể thúc đẩy các chỉ số hoạt đông và cung cấp các sản phẩm chuyên biệt, cũng như thúc đẩy tỷ lệ vốn sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá cổ phiếu nhưng hiện tại các chuyên gia chưa có ước tính gì về việc tăng vốn của BIDV.

Về khả năng sinh lời, các chuyên gia kỳ lợi nhuần ròng sẽ đạt 6,9 nghìn tỷ đồng (cao hơn 27,3% dự báo trước đây) trong năm 2017 và 8,5 nghìn tỷ đồng (tăng 21,6%) trong năm 2018.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Vẫn chưa thống nhất về phạm vi nợ xấu cần xử lý

Doanhnhanvietuc – Thống đốc NHNN mong các đại biểu xem xét thông qua phương án 1 về phạm vi xử lý nợ xấu, tức là cả các khoản nợ trước 31/12/2016 lẫn nợ phát sinh mới. Hôm 12/6, Quốc hội thảo luận vòng 2 về dự thảo Nghị quyết xử lý nợ xấu. Báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về giải trình tiếp thu ý kiến của đại biểu cho biết, một số… Continue readingVẫn chưa thống nhất về phạm vi nợ xấu cần xử lý

Cần giám sát chặt chẽ để Nghị quyết xử lý nợ xấu không bị lợi dụng

Doanhnhanvietuc – Đại biểu cho rằng cần triển khai ngay nghị quyết và giám sát để TCTD không lợi dụng chuyển nợ bình thường thành nợ xấu, tránh để các TCTD lạm quyền trong việc thu giữ tài sản đảm bảo. Đại biểu Nguyễn Thanh Xuân đoàn đại biểu TP. Cần Thơ cho rằng, việc ban hành nghị quyết về xử lý nợ xấu là cần thiết do hiện nay chưa có khung khổ pháp lý… Continue readingCần giám sát chặt chẽ để Nghị quyết xử lý nợ xấu không bị lợi dụng

Xử lý nợ xấu và ngân hàng yếu kém còn nhiều vướng mắc, cụ thể thế nào?

Doanhnhanvietuc – Theo NHNN, có 3 nguyên nhân chính gây khó khăn về xử lý nợ xấu và các tổ chức tín dụng yếu kém… Ngày 11/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật, bàn về dự án Luật Hỗ trợ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu và phương án đề nghị sửa… Continue readingXử lý nợ xấu và ngân hàng yếu kém còn nhiều vướng mắc, cụ thể thế nào?

Cầm súng, bịt mặt cướp tiền ngân hàng

Khi người dân đuổi theo chiếc xe máy theo hướng từ ngân hàng theo đường Mai Thúc Loan đến đường Ngô Đức Kế thì tên cướp quay lại xả 2 phát súng. Một vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra vào khoảng 17h chiều nay tại chi nhánh ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), số 29 đường Mai Thúc Loan, TP Huế. Khi các nhân viên ngân hàng đang… Continue readingCầm súng, bịt mặt cướp tiền ngân hàng

Novaland vay 30 triệu USD từ ngân hàng nước ngoài đầu tư vào các dự án

Doanhnhanvietuc – Theo thông tin từ Novaland, tập đoàn này vừa được giải ngân khoản tín dụng trị giá 30 triệu USD tương đương gần 700 tỷ đồng hồi tháng 4/2017. Đây là khoản vay hợp vốn giữa 2 ngân hàng nước ngoài là Maybank của Malaysia và VietinBank Filiale Deutschland (Vietinbank – Chi nhánh tại Frankfurt, Đức) trong đó Maybank là bên cho vay chính và đồng cho vay là VietinBank Filiale Deutschland. Khoản tín… Continue readingNovaland vay 30 triệu USD từ ngân hàng nước ngoài đầu tư vào các dự án

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm