Chuẩn bị xây dựng tuyến đường sắt cao tốc tỷ đô, di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ chỉ chưa đầy một giờ

Thursday, 06/07/2017, 10:24 AM

Doanhnhanvietuc – Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong về tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ sau buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ vào ngày 15/6.

Theo nội dung kết luận, sau khi nghe báo cáo đề xuất của Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam và Tập đoàn tài chính Canada Morfund; ý kiến hoàn toàn đồng thuận về sự cần thiết đầu tư tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ cho sự phát triển kinh tế của các địa phương của lãnh đạo các tỉnh tham dự họp.

Chủ tịch UBND TP HCM giao Sở Giao thông vận tải TP HCM chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kết giao thông vận tải phía Nam và Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam để thống nhất quy hoạch đường sắt TP HCM – Cần Thơ, làm cơ sở trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM chủ trì, thống nhất phương thức hợp tác đầu tư cho tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ, đẩy nhanh công tác chuẩn bị hồ sơ, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng trình tự thủ tục quy định.

Dự án đường sắt này có chiều dài 134 km, khổ đường 1.435 mm, tốc độ thiết kế trên 200 km/giờ cho tàu khách, dưới 200 km/giờ cho tàu hàng. Điểm đầu của dự án tại ga Tân Kiên, Bình Chánh, TPHCM đi qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và điểm cuối tại ga Cái Răng (Cần Thơ).

Dọc tuyến sẽ có 10 nhà ga, xung quanh các ga sẽ là các thành phố vệ tinh dự kiến sẽ đầu tư phát triển công nghiệp sạch và nông nghiệp kỹ thuật cao góp phần phát triển kinh tế cho các vùng có đường sắt đi qua. Tổng số vốn đầu tư cho dự án này ước tính là 3,6 tỉ đô la Mỹ.

Về hướng tuyến sẽ xây dựng dọc theo đường cao tốc TPHCM – Mỹ Thuận với chiều dài 100 km, giảm được 30 km so với đi theo hướng ven biển.

Theo nghiên cứu của Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam, đường sắt TPHCM – Cần Thơ được xác định là đường sắt cao tốc theo tiêu chuẩn Hàn Quốc phù hợp với tiêu chuẩn đường sắt cao tốc Việt Nam, trong đó, vận chuyển hàng hóa là chính, đến năm 2025 mới tính đến việc vận chuyển hành khách.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

TPHCM lọt top 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản

Doanhnhanvietuc – Thành phố Hồ Chí Minh lọt vào top những thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới khi xếp thứ 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản, xếp thứ 5 thế giới về tiềm năng đầu tư và xếp thứ 2 thế giới về tiềm năng phát triển. Trong ấn phẩm mới nhất của Savills vừa được công bố Các tác động đến… Continue readingTPHCM lọt top 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản

TP.HCM phấn đấu thành lập mới 50.000 doanh nghiệp trong năm 2017

Trong năm 2016, Tổng sản phẩm trên địa bàn Tp.HCM (GRDP) đạt 8,05%, hoàn thành kế hoạch năm và đạt cao nhất trong 5 năm gần đây. Trong buổi Hội nghị Chính phủ với các địa phương ngày hôm nay, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong báo cáo một số kết quả Thành phố đã đạt được trong năm 2016; kế hoạch, giải pháp đẩy mạnh khởi nghiệp, phát triển… Continue readingTP.HCM phấn đấu thành lập mới 50.000 doanh nghiệp trong năm 2017

TP.HCM: Phân khúc căn hộ nào dẫn dắt thị trường trong 6 tháng cuối năm?

Doanhnhanvietuc – Theo báo cáo thị trường BĐS TP.HCM quý 2/2017 vừa được công ty JLL Việt Nam công bố, lượng mở bán phân khúc căn hộ đạt 7,631 căn, giảm 11% theo quý và 14% theo năm, nhưng hoạt động mở bán vẫn sô nổi trên toàn thành phố Trong đó, lượng giao dịch thành công trong quý vừa qua đạt 8,982 căn. Trong tổng lượng bán, các căn có giá bán dưới 1.200 USD/m2… Continue readingTP.HCM: Phân khúc căn hộ nào dẫn dắt thị trường trong 6 tháng cuối năm?

Xây dựng đô thị thông minh: TP.HCM ưu tiên doanh nghiệp nội

Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tràng Dương/TTXVN) Ads by AdAsia Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hướng tới xây dựng một đô thị thông minh, trong đó ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề cấp bách được đặt lên hàng đầu. Để thực hiện mục tiêu này, Thành phố Hồ Chí Minh cần sự chung tay của cả cộng đồng, nhất là các doanh nghiệp công nghệ… Continue readingXây dựng đô thị thông minh: TP.HCM ưu tiên doanh nghiệp nội

Cuối tháng 11 người dân TP HCM có thể xem thông tin quy hoạch bằng smartphone

Doanhnhanvietuc – UBND TP HCM yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai phần mềm tra cứu các thông tin liên quan đến tình hình quy hoạch từng thửa đất, căn nhà bằng smartphone; chậm nhất đến hết tháng 11/2017 phải triển khai rộng rãi trên nhiều quận, huyện. UBND TP.HCM vừa giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông, Ban Quản lý các khu chức… Continue readingCuối tháng 11 người dân TP HCM có thể xem thông tin quy hoạch bằng smartphone

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm