Úc: NSW có tỉ lệ dân số chuyển đến Victoria sinh sống nhiều nhất

Monday, 09/10/2017, 03:26 AM

Doanhnhanvietuc – Dân số Victoria đang tăng trưởng nhanh chóng, trong khi có hàng chục ngàn người dân NSW đổ về tiểu bang phía nam này.

– Số liệu mới nhất từ Nha Thống kê cho thấy dân số Victoria đang tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 1960, với 5,000 người dân Úc từ các tiểu bang khác chuyển đến đây sinh sống trong ba tháng đầu năm 2017.

Trong số đó, có 2,000 người dân NSW chuyển đến tiểu bang phía nam, do giá nhà leo thang, chi phí sinh hoạt đắt đỏ, cùng thị trường lao động cạnh tranh cao.

Hình ảnh có liên quan

Tỉ lệ gia tăng dân số của Victoria là 2.4%, vượt xa các đối thủ như ACT (1.8%) và NSW (1.6%).

Ở tầm vóc quốc gia, khi bao gồm số di dân từ hải ngoại và tỉ lệ trẻ sơ sinh, nước Úc ghi nhận mức độ gia tăng dân số theo quý cao nhất trong chín năm qua, theo nhà kinh tế học Craig James.

“Trong một số khu vực thì đó là sự gia tăng tự nhiên, nhiều em bé ra đời hơn [so với tỉ lệ tử vong] khiến cho dân số tăng trưởng. Trong một số khu vực khác là do di dân,” ông nói.

“Nhưng nhìn chung, dân số tăng trưởng càng mạnh mẽ thì càng đẩy mạnh tiêu dùng, nhu cầu về hạ tầng cơ sở, nhu cầu về nhà ở, và tăng trưởng kinh tế.”

Tuy nhiên, một bài phân tích của Fairfax Media cho thấy trong tháng 7 vừa qua, thu nhập theo đầu người ở Victoria chỉ tăng 0.8% kể từ giữa năm tài chính 2008 đến cuối năm tài chính 2016. Trong khi đó, thu nhập bình quân của Úc đã tăng hơn 7%.

Kết quả hình ảnh cho victoria australia

Sự cách biệt này gây quan ngại về việc thiếu hụt công ăn việc làm lâu dài khi Victoria đạt ngưỡng 10 triệu dân vào năm 2056.

Bộ trưởng Tài chính Victoria Tim Pallas nói rằng chính phủ tiểu bang đang triển khai một chương trình phát triển hạ tầng cơ sở về đường sá, xe lửa, trường học, và bệnh viện nhằm cung cấp cho người dân Victoria những dịch vụ cần thiết.

“Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, việc tạo ra công ăn việc làm dẫn đầu đất nước, và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất thế giới, không có gì lạ khi mọi người đều muốn đến đây,” ông nói.

Kết quả hình ảnh cho new south wales australia

Trong khi đó, NSW có tỉ lệ dân số chuyển đến Victoria sinh sống nhiều nhất, và đang tập trung phát triển hạ tầng cơ sở và dịch vụ tài chính nhằm giữ vững tăng trưởng kinh tế.

Theo sbs

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Visa 457 và câu chuyện “Cánh cửa vào xứ kangaroo Úc bị thu hẹp”

Doanhnhanvietuc – Cơ hội cho người lao động muốn đến làm việc tại Australia đang bị thu hẹp đáng kể sau khi Chính phủ nước này tuyên bố bãi bỏ loại thị thực cho phép lao động nước ngoài vào làm việc tạm thời (visa 457). Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp của Australia có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, mục đích của quyết định này là nhằm mang lại nhiều… Continue readingVisa 457 và câu chuyện “Cánh cửa vào xứ kangaroo Úc bị thu hẹp”

Chăn nuôi và mổ bò sạch theo công nghệ Australia ở Long An

Doanhnhanvietuc – Tại trang trại Huy Long An, bên cạnh phương pháp chăn nuôi đảm bảo, công ty còn áp dụng quy trình giết mổ nhân đạo theo công nghệ Australia khiến những chú bò bớt đau đớn, đồng thời cho chất lượng thịt đảm bảo vệ sinh an toàn. Theo Vnexpress  

Úc: Đột nhập & bắt giữ 36 công nhân làm việc bất hợp pháp tại một trang trại dâu ở Perth

Một trong những trang trại lớn nhất phía Tây Úc sẽ phải đối mặt với một án phạt rất lớn sau khi bị cáo buộc đã thuê 36 nhân viên “bất hợp pháp” – Lực lượng biên phòng Úc (ABF) đã xông vào cơ sở chính của công ty Ti Produce tại Bullsbrook vào thứ 3 vừa qua và bắt giữa nhiều đàn ông, phụ nữ đang làm việc đến từ nhiều quốc gia khác… Continue readingÚc: Đột nhập & bắt giữ 36 công nhân làm việc bất hợp pháp tại một trang trại dâu ở Perth

Úc tái khẳng định kiên quyết với vấn đề người tị nạn

Doanhnhanvietuc – Bộ trưởng Di trú Úc, Peter Dutton khẳng định lại lập trường cứng rắn của chính phủ rằng những thuyền nhân tị nạn trên đảo Manus và Nauru không được Mỹ nhận sẽ vẫn tiếp tục ở lại Papua New Guinea. Úc đã có thoả thuận đổi người tị nạn từ hai trại tị nạn ngoài khơi của nước này với Mỹ nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin phía Mỹ sẽ… Continue readingÚc tái khẳng định kiên quyết với vấn đề người tị nạn

Thời gian chờ đợi visa và quốc tịch Úc sẽ lâu hơn

Doanhnhanvietuc – Thời gian chờ đợi kết quả visa và quốc tịch Úc sẽ dài hơn nhiều khi Bộ Di trú vừa cho nghỉ việc hàng trăm nhân viên, giữa lúc lượng hồ sơ xin các loại visa nộp vào tăng lên ít nhất mười lần. Trong khi đó, Bộ Di trú đang lưng chừng trong quá trình chuyển sang tự động hóa. Tường thuật của AAP hôm qua, ông Michael Pezzullo, người đứng đầu bộ… Continue readingThời gian chờ đợi visa và quốc tịch Úc sẽ lâu hơn

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm