Giao lưu hội doanh nhân tại Úc và hội doanh nhân TP HCM

Tuesday, 15/11/2016, 15:10 PM

Ngày 14-11, tại nhà hàng Cung Đình Rex, Chủ tịch hội doanh nhân Việt Nam tại Úc ( VBAA) ông Trần Bá Phúc cùng Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) ông Chu Tiến Dũng đã có buổi gặp gỡ thân mật.

Đúng như tinh thần Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới do Uỷ ban nhân dân TP.HCM tổ chức vừa qua. Ông Trần Bá Phúc cùng ông Chu Tiến Dũng đã cùng nhau xúc tiến đẩy mạnh viêc hợp tác, kết nối giữa VBAA với HUBA trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, xuất khẩu…đồng thời cung cấp thông tin về thị trường tiềm năng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch hội doanh nhân Việt Nam tại Úc ông Trần Bá Phúc.

Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu (VBAA) được thành lập từ giữa năm 2010, trong hoàn cảnh liên tục bị các phần tử người Việt quá khích đe dọa, phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, 6 năm qua Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu đã làm tốt mục tiêu đề ra từ những ngày đầu thành lập: làm cầu nối giữa các doanh nhân Việt kiều, doanh nghiệp tại Úc với các đối tác ở Việt Nam. Nhiều doanh nhân Việt kiều trước khi về Việt Nam làm ăn đã tìm đến VBAA để được tư vấn về quy định, chính sách hiện hành của Nhà nước Việt Nam. Cũng có người chưa có ý định về nước làm ăn, nhưng khi gặp và được VBAA khuyến khích, họ đã thử và thành công.

Ông Trần Bá Phúc  là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu (VBAA), một kiều bào có trái tim luôn hướng về nguồn cội, đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng kiều bào cũng như mối quan hệ hữu nghị Việt Úc; ông từng được Ủy ban đa văn hóa tiểu bang Victoria trao tặng Giải thưởng xuất sắc đa văn hóa Victoria vào năm 2011 vì thành tích to lớn trong việc quảng bá sự đa dạng văn hóa cộng đồng của tiểu bang Victoria, Australia.

Ông Trần Bá Phúc và ông Chu Tiến Dũng

Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) được thành lập năm 1989, là một tổ chức xã hội nghề nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp đa thành phần kinh tế và đa ngành nghề đang hoạt động trên địa bàn thành phố, là “cầu nối” đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Hội viên trong các quan hệ kinh tế – xã hội với các tổ chức trong và ngoài nước, là đầu mối làm cầu nối trong mối quan hệ giữa các Hội viên với các cơ quan Đảng, Chính quyền, các cơ quan hữu quan, nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong khuôn khổ Pháp luật quy định. 

Hiện nay toàn hệ thống Hiệp hội có 65 tổ chức Hội thành viên với hơn 9000 doanh nghiệp hội viên và 450 doanh nghiệp hội viên trực tiếp. Với phương châm hoạt động “Vì quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp – Vì lợi ích của quốc gia – Vì uy tín đối với quốc tế – Vì xã hội và cộng đồng” khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết – Đổi mới – Hợp tác- Phát triển” Hiệp hội ngày càng được sự quan tâm, tín nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, đặc biệt là sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp.

Hy vọng trong năm 2017 , cả hai bên sẽ đạt được nhiều bước tiến thành công trong mối quan hệ giữa hai nước nói chung và hai hội doanh nhân nói riêng.Tạo tiền đề cho các hoạt động giao thương giữa Úc và Việt nam ngày càng phát triển.

K.P

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Doanh nhân Bạch Thái Bưởi và cái chết bí ẩn

Doanhnhanvietuc- Theo lời kể của những người trong gia đình, yêu thương con cái hết mực nhưng ông Bạch cũng rất nghiêm khắc, nóng tính. Con cái trong nhà làm gì sai trái ông phạt không nương tay… Xuất thân từ tầng lớp nghèo, khi trở nên giàu có Bạch Thái Bưởi vẫn luôn quan tâm đến đời sống của giới thợ thuyền . Ông dành chế độ an sinh tốt từ lương thực, thuốc… Continue readingDoanh nhân Bạch Thái Bưởi và cái chết bí ẩn

Tổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Trong chuyến công tác tại Australia trong năm 2017, Tổng giám đốc Bến Thành Tourist đã được ông Trần Bá Phúc và các thành viên trong ban điều hành VBAA đón tiếp thân mật. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành du lịch, đặc biệt là trong công tác quản lý và phát triển kinh doanh, ông Vũ Đình Quân được tin tưởng sẽ trở thành nhân tố lãnh đạo bản lĩnh, dẫn… Continue readingTổng giám đốc Bến Thành Tourist được VBAA đón tiếp tại Melbourne

Diễn biến giá nhà đất tại một số khu vực TP.HCM hiện nay ra sao?

Thời gian gần đây, đất nền tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra tình trang tăng giá mạnh, diễn ra liên tục trên diện rộng và tăng mạnh nhất tại các quận vùng ven như: Thủ Đức, Bình Tân, Quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn… Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết thị trường đang có biến động về giá kể từ tháng… Continue readingDiễn biến giá nhà đất tại một số khu vực TP.HCM hiện nay ra sao?

TP.HCM: Tách thửa trên 2.000 m2 phải lập dự án?

Doanhnhanvietuc -Theo dự thảo, việc tách thửa phân lô sẽ được siết chặt. Chỉ cho khu dân cư hiện hữu tách thửa là gây vướng mắc. Ngày 5-5, Sở TN&MT TP.HCM đã trình TP dự thảo quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa nhằm thay thế Quyết định 33/2014. So với các dự thảo trước, lần này Sở đưa thêm nhiều nội dung mới có ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của… Continue readingTP.HCM: Tách thửa trên 2.000 m2 phải lập dự án?

Chuyên gia: ‘Xe máy là thủ phạm ùn tắc ở TP HCM, cần cấm’

Doanhnhanvietuc – Xe máy tại Sài Gòn đang nhiều nhất thế giới và là “thủ phạm” gây ùn tắc, PGS. TS Phạm Xuân Mai đề nghị chính quyền TP HCM sớm hạn chế rồi cấm hẳn. Ngày 20/4, tại hội thảo Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP HCM – Thực trạng và giải pháp, PGS. TS Phạm Xuân Mai (nguyên trưởng khoa Kỹ thuật Giao thông – ĐH Bách… Continue readingChuyên gia: ‘Xe máy là thủ phạm ùn tắc ở TP HCM, cần cấm’

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm