BĐS Việt Nam đang là “miền đất hứa” thu hút vốn đầu tư của các tập đoàn hàng đầu thế giới

Saturday, 17/03/2018, 11:46 AM

Doanhnhanvietuc – Theo kết quả khảo sát doanh nghiệp và chuyên gia của Vietnam Report, thị trường bất động sản năm 2018 về cơ bản vẫn giữ được những yếu tố ổn định trong trung hạn.

BĐS Việt Nam đang là "miền đất hứa" thu hút vốn đầu tư của các tầp đoàn hàng đầu thế giới

Đặc biệt, Hiệp định CPTPP vừa được ký kết sẽ hỗ trợ “bơm” thêm luồng tiền nước ngoài vào thị trường nội địa.

Theo Vietnam Report, thị trường bất động sản năm 2018 – 2019 về cơ bản vẫn giữ được những yếu tố ổn định. Cơ hội xen kẽ thách thức tạo nên xu hướng cho thị trường. Các cơ hội được nhìn nhận là tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt; Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) giúp “bơm” thêm luồng tiền nước ngoài vào thị trường nội địa; thị trường đặc khu kinh tế dần mở ra.

4 thách thức gồm: kinh tế vĩ mô của khu vực sẽ khiến thị trường bất động sản phản ứng tiêu cực ngay lập tức; Nhà nước tiếp tục thoái vốn và có thể thoái vốn mạnh, do đó tranh chấp vốn sẽ khắc nghiệt hơn; các luồng tiền, đặc biệt là luồng tiền điện tử sẽ có tác động dù là yếu tố nằm ngoài thị trường; phân khúc condotel (căn hộ khách sạn), officetel (sự kết hợp của văn phòng và khách sạn) và hometel (sự kết hợp của căn hộ để ở và khách sạn) tiềm ẩn những rủi ro khi đầu tư vì là những sản phẩm mới, chưa có chính sách quản lý rõ ràng.

5 xu hướng gồm: xu hướng chủ yếu mua bán sáp nhập (M&A) đối với tất cả các dự án đình hoãn sẽ tiếp tục tăng mạnh; các đặc khu kinh tế tiếp tục trỗi dậy, trở thành những “miền đất hứa” và thu hút lượng đầu tư bất động sản lớn; condotel, officetel và hometel sẽ tác động đến các địa bàn còn lại trước khi “tắt sóng” và khu vực có thể mở rộng đến Hải Phòng, Bà Rịa – Vũng Tàu… ; vấn đề về căn hộ giá thấp sẽ được giải quyết và nhiều người mong muốn tham gia; sự thu hẹp của thị trường truyền thống, như căn hộ giá 3 tỷ đồng, sẽ không còn nhiều cơ hội .

Các chuyên gia nhận định trong năm 2017, chất lượng sản phẩm đầu ra đã được nâng cao, theo xu hướng tốt lên, chất lượng của nhà đầu tư, nhà quản lý, các nhà thầu, công nghệ, thiết bị xây dựng và cái tâm của người làm nghề đều được thể hiện rõ nét. Dưới áp lực cạnh tranh gia tăng cả trong nước và quốc tế, trong thời gian tới, các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả sẽ dần bị loại bỏ.

“Để có thể trụ vững trên thị trường, các chủ đầu tư bắt buộc phải chứng minh năng lực thực sự, các nhà thầu xây dựng cũng cần liên tục cải thiện chất lượng, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp trong các dự án, công trình”, các chuyên gia cho hay.

Theo Trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đại gia tỉnh lẻ: Những cái tên đáng nể

Những doanh nghiệp bất động sản tỉnh lẻ ít được biết tới nhưng đo về tiềm lực thì họ lại là những đối thủ đáng gườm. Nhiều đại gia tỉnh lẻ đang mở rộng đầu tư, tiến quân đi tìm kiếm những miền đất hứa. Đại gia giấu mặt CTCP Nam Tiến Lào Cai vừa ký hợp tác với tập đoàn khách sạn InVision Hospitality để quản lý vận hành dự án căn hộ Scenia… Continue readingĐại gia tỉnh lẻ: Những cái tên đáng nể

Tỷ phú bất động sản đóng góp gì cho nền kinh tế Việt Nam?

Doanhnhanvietuc – Tại Việt Nam, số lượng các tỷ phú bất động sản chiếm phần đông trên danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán. Còn trên thế giới, theo thống kê của Forbes, bất động sản đứng top 3 những ngành sản sinh ra tỷ phú đôla. Tuy nhiên, góc nhìn về tỷ phú bất động sản đóng góp ra sao cho nền kinh tế thì vẫn gây tranh cãi. Tỷ phú giàu lên từ… Continue readingTỷ phú bất động sản đóng góp gì cho nền kinh tế Việt Nam?

Doanh thu quý 1/2017 của Sacomreal tăng mạnh nhờ bất động sản

Doanhnhanvietuc – CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR) vừa công bố báo cáo tài chính riêng quý I/2017. Theo đó, tổng doanh thu của SCR trong quý 1/2017 đạt 98 tỷ đồng (tăng 240% so với cùng kỳ 2016). Trong đó, doanh thu hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 12 tỷ so với cùng kỳ năm trước, doanh thu hoạt động tài chính tăng 53 tỷ so với cùng kỳ năm trước,… Continue readingDoanh thu quý 1/2017 của Sacomreal tăng mạnh nhờ bất động sản

Bất động sản Hà Nội đem lại lợi nhuận nghìn tỷ cho FLC

Doanhnhanvietuc – Phần lớn lợi nhuận của FLC năm nay đến từ kinh doanh bất động sản tại Hà Nội. Các dự án tại Thanh Hóa cũng đang đem về lợi nhuận ổn định trong khi FLC Quy Nhơn mới khai trương nên đang chịu lỗ. Theo số liệu vừa được Tập đoàn FLC công bố, kết quả kinh doanh mảng bất động sản của doanh nghiệp này tiếp tục tăng trưởng tới hơn 200%… Continue readingBất động sản Hà Nội đem lại lợi nhuận nghìn tỷ cho FLC

Sau nhiều “ông lớn” địa ốc Việt như VinGroup, FLC, BRG…đại gia BĐS ngoại đang rục rịch rót tỷ đô vào nơi này

Không thua kém gì những “điểm nóng” hút vốn đầu tư vào bất động sản như Quảng Ninh, Hải Phòng, Quy Nhơn…thị trường Nghệ An cũng đang lọt vào “tầm ngắm” của nhiều đại gia địa ốc. Trong khi nhiều địa phương khác hút nhà đầu tư nhờ thị trường du lịch tăng tốc thì Nghệ An lại hấp dẫn ở lĩnh vực công nghiệp, đô thị. Mới đây, Savills Việt Nam tiết lộ một… Continue readingSau nhiều “ông lớn” địa ốc Việt như VinGroup, FLC, BRG…đại gia BĐS ngoại đang rục rịch rót tỷ đô vào nơi này

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm