Minh Béo mãn hạn tù, bị trục xuất về Việt Nam

Saturday, 17/12/2016, 09:07 AM

-13g30 ngày 16-12 (giờ Mỹ), tại quận Cam, bang Califonia Mỹ đã diễn ra phiên tòa tuyên án tội danh của Minh Béo trong vụ án anh này bị bắt tại Mỹ gây xôn xao suốt thời gian qua.

– Đây là phiên tòa cuối cùng xét xử Minh Béo sau nhiều phiên xử tại Mỹ.Theo thông tin từ truyền thông địa phương tại Mỹ, gia đình nạn nhân đã bãi nại và không xuất hiện trong phiên tòa cuối cùng này.

Phiên tòa do thẩm phán Terri K. Flynn Peister chủ tọa và đã được dời từ buổi sáng xuống lúc 1g30 trưa cùng ngày, giờ địa phương.

Minh Béo được xử hết hạn tù vào ngày 19-12 và bị yêu cầu bồi thường số tiền 300 USD cho tiểu bang, 70 USD cho quận hạt. Minh Béo phải cung cấp mẫu DNA cho tiểu bang và địa phương, bị ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California.

Minh Béo sẽ được chuyển từ tù sang Sở di trú Mỹ để làm thủ tục trục xuất về nước có thể vào ngày 22-12.

minh beo man han tu, bi truc xuat ve viet nam - 1
Minh Béo trong một phiên tòa tại Mỹ.

Theo nhà báo Ngọc Lan tham dự phiên tòa tại Mỹ, phiên tòa diễn ra nhanh chóng chỉ trong vài phút. Minh Béo xuất hiện, chủ động che mặt để không bị chụp ảnh. Minh Béo trông lên cân hơn so với phiên tòa trước đó (10-8) và có thái độ bình tĩnh.

Luật sư của Minh Béo vẫn là bà Mia Yamamoto. Như thường lệ bà không tiết lộ gì về vụ án với báo chí.

Được biết, trong phiên điều trần lần thứ 4  (ngày 10-8), với sự tư vấn của luật sư Yamamoto, Minh Béo đã nhận hai tội danh là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, có ý đồ hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi và bị kết án 18 tháng tù. Theo các chuyên gia, luật nhà tù quận tại Mỹ nếu nạn nhân cải tạo tốt một ngày trong tù được tính thành hai ngày nên Minh Béo tuy mới ở trong tù chín tháng từ khi bị bắt tại Mỹ đến nay vẫn xem như đã mãn hạn tù.

Quá trình vụ án bắt đầu từ ngày 23-3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove . Ngày 24-3 cảnh sát Mỹ bắt giữ Minh Béo sau khi giả một thiếu niên dưới 14 tuổi nhắn tin ngỏ ý muốn quan hệ tình dục với anh để lấy chứng cứ. Ngày 29-3, Văn phòng biện lý Quận Cam, California, Mỹ thông báo “Minh Béo bị khởi tố với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô”. Sau đó Minh Béo đã xuất hiện sáu lần trước tòa với các phiên xử, trong đó có nhiều phiên bị hoãn.

Theo Newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Mải ca ngợi Nhật, Mỹ mà ít ai biết ở Việt Nam cũng có một DN xây cao tốc rất giỏi: Làm đường chuẩn tiến độ, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Doanhnhanvietuc – Sơn Hải từng gây ấn tượng khi tuyên bố bảo hành đường 5 năm, trong khi các nhà thầu thi công khác chỉ dám bảo hành 2 năm. Tập đoàn này từng bị cho là “đánh bóng thương hiệu”, “chơi trội” nhưng thời gian đã cho thấy, tuyến đường Sơn Hải thi công thực sự cho chất lượng cao vượt trội so với các nhà thầu khác. Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải… Continue readingMải ca ngợi Nhật, Mỹ mà ít ai biết ở Việt Nam cũng có một DN xây cao tốc rất giỏi: Làm đường chuẩn tiến độ, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Mỹ lên kế hoạch triển khai 6 máy bay B-52 có thể mang vũ khí hạt nhân ở Australia

Ngày 31/10, đài truyền hình Australian Broadcasting Corp (ABC) đưa tin Mỹ đang lên kế hoạch triển khai 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 có thể mang theo vũ khí hạt nhân tới một căn cứ không quân ở miền Bắc Australia. Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Ảnh: Reuters Cụ thể, ABC dẫn nội dung các tài liệu của Mỹ cho biết các cơ sở chuyên dụng cho máy bay B-52… Continue readingMỹ lên kế hoạch triển khai 6 máy bay B-52 có thể mang vũ khí hạt nhân ở Australia

Báo Trung Quốc kêu gọi tăng cường vũ khí hạt nhân đối phó Trump

Truyền thông Trung Quốc khẳng định Trung Quốc cần tăng cường chi tiêu quân sự và chế tạo thêm vũ khí hạt nhân như một biện pháp đối phó Mỹ dưới thời Donald Trump. Tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân DF-41 của Trung Quốc. Ảnh: Blog Factory Tờ Global Times ngày 8/12 đăng bài xã luận cho rằng Trung Quốc cần phát triển thêm kho vũ khí hạt nhân chiến lược và… Continue readingBáo Trung Quốc kêu gọi tăng cường vũ khí hạt nhân đối phó Trump

Mỹ tuyên bố lệnh cấm nhập cảnh áp dụng với cả người có “thẻ xanh”

Những người có “thẻ xanh” cũng thuộc diện bị cấm nhập cảnh tạm thời theo sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump, vốn áp dụng với người đến từ bảy quốc gia có đa số dân là người Hồi giáo. Ngày 28/1, người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ Gillian Christensen cho biết những người có ” thẻ xanh ,” đồng nghĩa với việc họ là cư dân hợp pháp thường… Continue readingMỹ tuyên bố lệnh cấm nhập cảnh áp dụng với cả người có “thẻ xanh”

Tại sao ở Mỹ, nghèo thực sự là một cái tội?

Doanhnhanvietuc – Người nghèo đã không có tiền nhưng doanh nghiệp và ngân hàng lại đua nhau nâng mức phí áp với những người vốn thậm chí không có cả tiền để ăn, cuộc sống của họ vì thế càng khó khăn. Mới đây, ngân hàng Bank of America công bố áp phí đối với những khách hàng có số dư tài khoản ngân hàng thấp. Rõ ràng ở Mỹ, nghèo đã khổ, nhưng sự… Continue readingTại sao ở Mỹ, nghèo thực sự là một cái tội?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm