Sau Adelaide, đến lượt Melbourne bị bão lũ càn quét

Friday, 30/12/2016, 04:27 AM

Dịch vụ khẩn cấp đã nhận được hơn 2000 cuộc gọi cầu cứu trong khi bão lũ càn quét qua tiểu bang Victoria và tàn phá mạng lưới tàu lửa.

Một phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát tiểu bang cho biết 1800 cuộc gọi cầu cứu đã được ghi nhận cho đến 7 giờ 30 đêm qua 29/12, với hơn 250 trong 12 giờ qua. Nữ phát ngôn viên cho cho biết “một con số đáng kể” người dân bị mắc kẹt trong xe khi lũ lụt kéo tới và đã được giải cưu an toàn.

Ngay cả đường Flinders Street cũng bị ngập trong nước và nhiều tuyến tàu Metro bị tê liệt do lũ lụt. Một phần của tuyến Belgrave, giữa Belgrave và Upper Ferntree Gully, vẫn còn bị đóng với xe buýt thay thế đi vào hoạt động sáng nay.

Các nhân viên đang làm việc để sửa chữa theo dõi sát các thiệt hại và đánh giá sự an toàn của việc khôi phục dịch vụ tàu lửa.

Các chuyến tàu đi Dadenong và  Cranbourne, cũng như tuyến Frankston cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do trần nhà phòng chờ tại ga Nam Yarra bị hư hại.

Một chiếc xe bị mắc cạn ở Station St và McNicol Rd nằm tại Belgrave.
 Tại Elster Canal

 

Lũ lụt tại góc đường Union St và Hawthorn Rd Brighton East. Ảnh: Anthony Hanna

Hiện mực nước trong tại các con lạch và sông, bao gồm Merri Creek tại Coburg và Northcote, đang hạ xuống vào sáng nay.

Người phát ngôn Trung tâm kiểm soát tiểu bang một lần nữa kêu gọi mọi người không nên lái xe qua dòng nước lũ, cảnh báo rằng họ có thể đi qua vùng nước sâu.

“Mực nước dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong suốt cả ngày nhưng một số tác động của lũ lụt vẫn còn tiếp tục,” cô nói.

“Sấm sét và giông bão đã xảy ra trong a đêm, nhưng khả năng kết thúc ngày hôm nay.”

Ngập nặng trên góc đường St Kilda và Grosvenor  ở Brighton. Ảnh: Hamish Blair
Một chiếc limo bị kẹt trong lũ lớn tại góc đường St Kilda và Grosvenor ở Brighton. Ảnh: Hamish Blair

 Cơ quan Bảo vệ Môi trường khuyên người dạn Victoria không nên bơi lội trên các con sông hoặc bãi biển cho đến 48 giờ sau khi mưa lớn vì có nguy cơ cao của bệnh dịch.

Chính quyền dự báo “chất lượng nước kém” tại 36 bãi biển của Port Phillip Bay ngày hôm nay. Chính quyền cũng cảnh báo rằng mưa lớn có thể gây ra việc tràn ngập các cống thoát nước và khuyến khích mọi người trong khu vực bị ảnh hưởng giữ cho trẻ em và vật nuôi được an toàn cho đến khi được khử trùng.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Cảnh sát phá tan âm mưu khủng bố hàng loạt địa điểm nổi tiếng của Melbourne trong ngày Giáng Sinh

– Một âm mưu tấn công nhiều địa điểm nổi tiếng tại trung tâm Melbourne trong ngày Giáng Sinh đã thất bại sau một loạt các cuộc bố ráp tại Melbourne vào sáng nay, cảnh sát cho biết. Ủy viên Graham Ashton cho biết có những bằng chứng cho thấy đã có kế hoạch thu mua chất gây nổ có sức mạnh đủ để gây thương tích hoặc làm thiệt mạng một lượng lớn người dân… Continue readingCảnh sát phá tan âm mưu khủng bố hàng loạt địa điểm nổi tiếng của Melbourne trong ngày Giáng Sinh

Melbourne sẽ trở thành thành phố lớn nhất Úc

Doanhnhanvietuc- Melbourne có thể sẽ trở thành thành phố lớn nhất của Úc vào giữa những năm 2030, theo số liệu thống kê và ước tính của giới quan sát địa phương.    Melbourne sẽ trở thành thành phố lớn nhất Úc. Ảnh: rapjumping Cơ quan Thống kê Úc (ABS) vừa cho biết giá trị các công trình xây dựng đã hoàn thành ở bang Victoria đã tăng hơn 9% trong 12 tháng tính đến… Continue readingMelbourne sẽ trở thành thành phố lớn nhất Úc

Lao xe vào đám đông ngay tại trung tâm Melbourne, ba người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

Ba người đã được xác nhận tử vong và 20 người khác bị thương, sau khi một người đàn ông cố tình lái xe lao vào một đám đông tại khu vực trung tâm thành phố Melbourne vào chiều nay 20/1. Cảnh sát Victoria cho biết một người đàn ông đã lái xe lao vào một số người đi bộ gần Bourke Street và Queen Streets vào khoảng 1 giờ 40 ngày hôm nay. Chỉ huy… Continue readingLao xe vào đám đông ngay tại trung tâm Melbourne, ba người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

BREAKING: máy bay rơi ở Melbourne, nổ lớn ở trung tâm DFO

Một chiếc máy bay đã rơi tại trung tâm Direct Factory Outlet (DFO) gây ra một cụ nổ lớn gần sân bay Essendon thuộc Melbourne. Máy bay chở 5 người đâm vào trung tâm DFO Chiếc máy bay chở 5 hành khách với điểm đến là King Island đã đâm vào một tòa nhà gần sân bay Essendon và gây ra một vụ nổ lớn. Cảnh sát cho biết tòa nhà này là khu trung tâm mua… Continue readingBREAKING: máy bay rơi ở Melbourne, nổ lớn ở trung tâm DFO

Giới trẻ Melbourne “xếp hàng về quá khứ” để trải nghiệm thời bao cấp

Doanhnhanvietuc – Hội thanh thiếu niên Việt – Úc tại Melbourne (VAYA) lần đầu tiên phối hợp và tổ chức cuộc thi trải nghiệm ‘Xếp hàng về quá khứ’ ngay tại trung tâm thành phố Melbourne.Sự kiện này nhằm tái hiện sinh động và cụ thể những nét văn hóa đặc trưng của Việt nam thời bao cấp, thập niên 70-80s. Giai đoạn không quên của người già Cover sinh động tái hiện cuộc thi… Continue readingGiới trẻ Melbourne “xếp hàng về quá khứ” để trải nghiệm thời bao cấp

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm