Cảnh báo: Phỏng vấn qua điện thoại đối với visa kết hôn tại Úc

Wednesday, 21/09/2016, 04:01 AM

(www.Doanhnhanvietuc.com) – Gần đây, bộ di trú Úc đã thực hiện nhiều cuộc gọi phỏng vấn qua điện thoại (phone interview) đối với visa vợ chồng (trong nước Úc). Những cuộc gọi phỏng vấn này không được báo trước cho đương đơn, người bảo lãnh, cũng như luật sư đại diện.

Hiện tại có rất nhiều người còn ngỡ ngàng bởi cách phỏng vấn bất ngờ này.

Phỏng vấn qua điện thoại đối với visa kết hôn tại Úc

Để đảm bảo rằng mối quan hệ là thành thật, không phải giả dối, thì người xét duyệt hồ sơ của bộ di trú sẽ gọi cho bạn một cách bất ngờ không được báo trước để xác nhận một số thông tin đã có sẵn dựa trên những gì bạn đã nộp cho bộ di trú; hoặc họ sẽ hỏi thêm thông tin về mối quan hệ cũng như để xem xét mối quan hệ vợ chồng đó có thật hay không.

" Các cuộc phỏng vấn đa số áp dụng cho loại visa 820/801 và visa 300 theo diện đính hôn""
” Các cuộc phỏng vấn đa số áp dụng cho loại visa 820/801 và visa 300 theo diện đính hôn””

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trong lúc phỏng vấn, một trong 2 người vợ hoặc chồng cung cấp thông tin sai lệch so với thông tin mà Bộ Di Trú đã có sẵn khi bạn nộp hồ sơ, thì đó sẽ là cơ sở để Bộ Di Trú từ chối hoặc hủy bỏ hồ sơ visa của bạn. Bạn có thể bị cấm 3 năm không được sang Úc bằng visa tạm thời nếu cung cấp sai thông tin.

Có một số trường hợp đã đến gặp Đào Nguyễn (công ty luật di trú AUS) để nhờ giúp đỡ về việc bị từ chối visa sau khi phỏng vấn, và đa số các trường hợp đó đều trả lời không khớp với những gì họ đã khai trong bản tường trình nộp cho bộ di trú.

Đào Nguyễn đã lường trước được điều này từ rất lâu, và luôn nhắc nhở khách hàng của mình rằng phải nhớ những gì họ đã khai trong bản tường trình. Thêm nữa, ngay sau khi nộp hồ sơ, Đào luôn nhắc khách hàng, nếu như có cuộc gọi bất ngờ nào từ bộ di trú thì khách hàng nên nói với họ rằng lúc này rất bất tiện để nói chuyện, sau đó xin Tên, Số Phone, Mã số của người đó để gọi lại, hoặc bảo họ liên lạc với Đào (là người đại diện của khách hàng) để thực hiện cuộc hẹn cho việc phỏng vấn.

Nếu như bạn không có người đại diện, bạn tự nộp hồ sơ và không có sự chuẩn bị khi bị phỏng vấn qua điện thoại bất ngờ, thì bạn có thể xin họ đợi một lát để bạn đem những giấy tờ (khi nộp hồ sơ, bạn nên giữ bản photocopy) mà bạn đã nộp cho bộ di trú trước đó, để có thể trả lời khớp với những gì bạn đã khai.

Đào Nguyễn tốt nghiệp tại Victoria University về Hệ Thống Pháp Lý & Luật Di Trú Úc. Chị hiện đang là Đại Diện Di Trú, đồng thời là Giám đốc “công ty luật di trú AUS’’
Đào Nguyễn tốt nghiệp tại Victoria University về Hệ Thống Pháp Lý & Luật Di Trú Úc. Chị hiện đang là Đại Diện Di Trú, đồng thời là Giám đốc “công ty luật di trú AUS’’.
5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

TQH Lawyers & Consultants do Tạ Quang Huy điều hành: Công ty luật nhưng có làm đúng luật?

Theo một cuộc điều tra mới được công bố ngày 6/11/2022, Công ty di trú TQH Lawyers & Consultants do Jack Ta, tức Tạ Quang Huy điều hành bị cáo buộc đã lợi dụng kẽ hở trong luật di trú Úc để giúp cho tội phạm ma tuý kéo dài thời gian ở lại Úc.                                                     Nguồn: Facebook/ Tạ Quang Huy Tạ Quang Huy là chủ sở hữu công ty di trú hàng đầu của… Continue readingTQH Lawyers & Consultants do Tạ Quang Huy điều hành: Công ty luật nhưng có làm đúng luật?

Những thay đổi trong Danh sách Tay nghề Định cư Úc kể từ 19/4/2017

Doanhnhanvietuc – Bộ Di trú Úc vừa công bố những thay đổi đáng kể đối với Danh sách Tay nghề Định cư (SOL), nhằm tương thích với loại visa TSS mới thay thế cho visa 457. Theo trang mạng của Bộ Di trú Úc, kể từ ngày 19/4/2017, visa 457 sẽ được thay thế bằng visa TSS (Temporary Skill Shortage), có thời hạn 2 hoặc 4 năm, và áp dụng chính thức từ tháng 3/2018. Cùng… Continue readingNhững thay đổi trong Danh sách Tay nghề Định cư Úc kể từ 19/4/2017

Úc hủy hơn 27,000 visa trong 6 tháng đầu năm tài chánh hiện tại

Doanhnhanvietuc – Tại buổi điều trần của Ủy ban Ước chi Thương viện, Bộ Di Trú và Bảo vệ Biên Giới cũng cho biết, trong số đó có hơn 1,000 visa bị hủy do ‘có hành động trái pháp luật’ khi ở Úc. Thư ký của Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới (DIBP), Michael Pezzullo đã trình bày trước Ủy ban, có ‘nhiều lý do khác nhau’ đã khiến Bộ hủy số visa kể… Continue readingÚc hủy hơn 27,000 visa trong 6 tháng đầu năm tài chánh hiện tại

Úc tái khẳng định kiên quyết với vấn đề người tị nạn

Doanhnhanvietuc – Bộ trưởng Di trú Úc, Peter Dutton khẳng định lại lập trường cứng rắn của chính phủ rằng những thuyền nhân tị nạn trên đảo Manus và Nauru không được Mỹ nhận sẽ vẫn tiếp tục ở lại Papua New Guinea. Úc đã có thoả thuận đổi người tị nạn từ hai trại tị nạn ngoài khơi của nước này với Mỹ nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin phía Mỹ sẽ… Continue readingÚc tái khẳng định kiên quyết với vấn đề người tị nạn

Tạ Quang Huy bị Bộ Di Trú Úc hủy bỏ Bằng Đại Diện Di Trú

Ngày 13/01/2023, Tạ Quang Huy (Jack Ta) đã chính thức nhận quyết định bị hủy bằng đại diện di trú Úc sau khi có kết quả điều tra từ Chính Phủ Úc.                                             Nguồn: The Age Trước đó, theo một cuộc điều tra được công bố ngày 6/11/2022, Công ty di trú của Tạ… Continue readingTạ Quang Huy bị Bộ Di Trú Úc hủy bỏ Bằng Đại Diện Di Trú

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm