Những thay đổi trong Danh sách Tay nghề Định cư Úc kể từ 19/4/2017

Sunday, 23/04/2017, 11:14 AM

Doanhnhanvietuc – Bộ Di trú Úc vừa công bố những thay đổi đáng kể đối với Danh sách Tay nghề Định cư (SOL), nhằm tương thích với loại visa TSS mới thay thế cho visa 457.

Theo trang mạng của Bộ Di trú Úc, kể từ ngày 19/4/2017, visa 457 sẽ được thay thế bằng visa TSS (Temporary Skill Shortage), có thời hạn 2 hoặc 4 năm, và áp dụng chính thức từ tháng 3/2018.

Cùng lúc đó, Danh sách Tay nghề Định cư (Skilled Occupations List – SOL) sẽ được thay thế bằng Danh sách Tay nghề Chiến lược Trung và Dài hạn (Medium and Long-term Strategic Skills List – MLTSSL), áp dụng cho các loại visa 189, 489 và 485 (Graduate Work Stream).

Bên cạnh đó, Danh sách Tay nghề Cần bảo trợ (Consolidated Sponsored Occupations List – CSOL)sẽ được đổi thành Danh sách Tay nghề Tổng hợp (Combined List of Eligible Skilled Occupations), bao gồm Danh sách Tay nghề Ngắn hạn (Short-term Skilled Occupation List – STSOL) và một số ngành nghề trong MLTSSL, áp dụng cho các loại visa 186, 190, 489 và 407.

Như vậy, tất cả hồ sơ visa TSS (tên gọi mới của 457) nộp từ ngày 19/4/2017 trở đi sẽ phải có ngành nghề nằm trong danh sách STSOL hoặc MLTSSL. 

  • Nếu ngành của bạn nằm trong STSOL, thì visa TSS của bạn chỉ có thời hạn 2 năm, có thể gia hạn thêm 1 lần, nhưng không thể xin PR thông qua visa 186 hoặc 187.
  • Nếu ngành của bạn nằm trong MLTSSL, thì visa TSS của bạn sẽ có thời hạn 4 năm, được xin visa 186 hoặc 187 sau 3 năm có visa TSS (tức tăng thêm 1 năm so với 457).

Những ai đang có ý định nộp visa 457, thì kể từ ngày 19/4/2017, chỉ có thể nộp cho các ngành trong danh sách STSOL hoặc MLTSSL.

Xem Danh sách Tay nghề Chiến lược Trung và Dài hạn (Medium and Long-term Strategic Skills List – MLTSSL), áp dụng từ 19/4/2017.

Xem Danh sách Tay nghề Tổng hợp, bao gồm Danh sách Tay nghề Ngắn hạn (Short-term Skilled Occupation List – STSOL) và một số ngành nghề khác, áp dụng từ 19/4/2017.

Loại bỏ 200 ngành nghề

200 ngành nghề đã bị loại bỏ khỏi Danh sách Tay nghề Tổng hợp kể từ 19/4/2017.

Nếu ngành nghề của bạn nằm trong nhóm này, và bạn đã nộpvisa 457 mà chưa có quyết định vào ngày 18/4/2017, thì hồ sơ của bạn sẽ không được xét duyệt nữa, và bạn có thể xin hoàn tiền lệ phí nộp hồ sơ.

Những ai chưa nộp hồ sơ visa 457 thì vẫn có thể nộp nếu ngành của bạn nằm trong STSOL hoặc MLTSSL.

Xem Danh sách Tay nghề Bị loại bỏ (Removed Occupations List), áp dụng từ 19/4/2017.

Theo vietmagazine

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Úc: Thùng rác nổi tự động thu gom rác trên biển

Doanhnhanvietuc – Hai người đàn ông Australia tên Andrew Turton và Pete Ceglinski vừa sáng chế ra một thiết bị có khả năng tự động thu gom rác thải trên bề mặt đại dương mà không ảnh hưởng tới môi trường sống của các loài cá. Thiết bị làm sạch đại dương thông minh này được gọi là thùng rác nổi Seabin, có cơ chế hoạt động giống như máy lọc ở các bể cá. Thiết… Continue readingÚc: Thùng rác nổi tự động thu gom rác trên biển

Visa 457: Chính phủ loại bỏ nhiều nghề trong danh sách tay nghề định cư

Chính phủ sắp chính thức loại bỏ nhiều nghề trong danh sách mà lao động ngoại quốc có thể đến Úc làm việc theo chương trình visa 457. Tổng trưởng Di trú Peter Dutton vừa cho biết chính phủ sẽ sớm loại bỏ nhiều ngành nghề ra khỏi danh sách tay nghề định cư (CSOL) hiện tại. Thông cáo này theo sau một chiến dịch của phe Đối lập đòi hỏi nhiều ràng buộc hơn… Continue readingVisa 457: Chính phủ loại bỏ nhiều nghề trong danh sách tay nghề định cư

Úc chặn âm mưu đánh bom bằng búp bê

Tình báo Libăng đã giúp ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một máy bay của Úc vào tháng 7 vừa qua. Được biết, quả bom kích nổ được giấu trong một búp bê Barbie, RT đưa tin. – Bộ trưởng Nội vụ Lebanon, ông Nouhad Machnouk cho biết, một nhóm khủng bố gồm 4 anh em nhà Khayyat đã lên kế hoạch cho nổ tung chiếc máy bay của Úc tầm 20 phút… Continue readingÚc chặn âm mưu đánh bom bằng búp bê

Chăn nuôi và mổ bò sạch theo công nghệ Australia ở Long An

Doanhnhanvietuc – Tại trang trại Huy Long An, bên cạnh phương pháp chăn nuôi đảm bảo, công ty còn áp dụng quy trình giết mổ nhân đạo theo công nghệ Australia khiến những chú bò bớt đau đớn, đồng thời cho chất lượng thịt đảm bảo vệ sinh an toàn. Theo Vnexpress  

Người Việt tại Úc làm ăn ra sao?

Dân số Úc hiện nay vào khoảng 19 triệu người trong đó khoảng 23% là di dân. Cộng đồng người Việt với khoảng 154.000 người, được xem là một trong năm cộng đồng có số dân cao nhất Người Việt tại Úc sống phân bố cùng khắp các bang và vùng lãnh thổ Úc. Tuy nhiên, người Việt tập trung nhiều ở bang New South Wales (NSW) với khoảng 58.000 người. Riêng tại Fairfield (một… Continue readingNgười Việt tại Úc làm ăn ra sao?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm