Cận cảnh đại công trường khu Đông Sài Gòn, cung cấp cho thị trường hơn 20.000 căn hộ trong năm 2017

Saturday, 11/03/2017, 03:44 AM

Đi cùng sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản tại khu đông TP.HCM đang ngày càng sôi động. Trong đó, sự xuất hiện của một số dự án biệt thự, nhà phố do những chủ đầu tư “có tầm” phát triển được kỳ vọng sẽ góp phần hình thành nên một khu đô thị hiện đại.

Cận cảnh đại công trường khu Đông Sài Gòn, cung cấp cho thị trường hơn 20.000 căn hộ trong năm 2017

Thống kê của Cushman & Wakefield Việt Nam cho thấy, tại khu Đông có gần 7.000 căn hộ được tung ra thị trường trong quý IV/2016 dự kiến sẽ giao nhà giai đoạn 2018 – 2020.

Khoảng 29.950 căn hộ có sẵn đã và đang được giao dịch ở tất cả các hạng trên thị trường sơ cấp, tăng 11% theo quý và 49% theo năm.

Trong đó, căn hộ Hạng B dẫn đầu thị trường khu Đông chiếm khoảng 42%, trong khi Hạng C và Hạng A chiếm lần lượt 31% và 27%. Quận 2, 7, 8 và Bình Thạnh tiếp tục thống lĩnh thị trường, chiếm hơn một nửa tổng nguồn cung sơ cấp.

Cushman & Wakefield dự báo trong năm 2017, hơn 30.000 dự kiến sẽ gia nhập thị trường, trong đó gần 70% tổng nguồn cung tương lai tập trung ở khu vực phía Đông. Trong khi quỹ đất và nguồn cung trong trung tâm TP.HCM đang cạn kiệt và có giá thành rất cao, thì hiện nay xu hướng của người mua đang đổ bộ về các vùng ven, trong đó khu Đông đang là tâm điểm của các nhà đầu tư.

Với số vốn đầu tư lớn để nâng cấp hạ tầng, quỹ đất sạch, giá cả hợp lý cùng các dự án của những chủ đầu tư uy tín, quận 2 và quận 9 đang chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của giới đầu tư bất động sản, tạo nên những cơn “sóng” giao dịch ở hầu hết các phân khúc.

Ngoài dự án nhà ở cao tầng, nhiều chủ đầu tư cũng tung ra thị trường hàng nghìn căn nhà phố, biệt thự tại những khu đất rộng lớn quanh tuyến metro số 1.

Nhiều dự án cao tầng tại khu Đông đang được xây dựng. Đây là nguồn cung tương lai khá lớn cho thị trường khu vực này.

Những dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn hộ tầm trung đang được Him Lam Land đẩy nhanh tiến độ thi công tại khu Đông.

Đi ngang khu vực này, sau khi qua khỏi cầu Sài Gòn từ hướng quận 1 là đại công trường xây dựng rầm rộ của hàng chục dự án cao cấp.

Thi công tuyến metro số 1 dự án đã đẩy giá nhà đất khu Đông tăng mạnh suốt nhiều năm qua.

Theo ghi nhận, các dự án bất động sản tại quận 2 đều chạy dọc theo tuyến Xa lộ Hà Nội, còn tại quận 9 chủ yếu đều tập trung dọc tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, kéo dài khoảng 10km đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết thúc ở đầu đường Nguyễn Duy Trinh.

Ngoài ra, khu Đông TP.HCM là nơi giành nhiều “ưu ái” nhất từ khối ngoại. Mới nhất, hàng loạt tên tuổi nhà đầu tư lớn trên thế giới công bố đổ hàng tỷ đô la vào khu Đông như Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc); Mitsubishi và Toshiba (Nhật Bản); Kepple Land; CapitaLand (Singapore)… góp phần tạo nên “đòn bẩy” kéo giá trị BĐS của khu vực này gia tăng không ngừng.

Theo vietnam+

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chuẩn bị xây dựng tuyến đường sắt cao tốc tỷ đô, di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ chỉ chưa đầy một giờ

Doanhnhanvietuc – Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong về tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ sau buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ vào ngày 15/6. Theo nội dung kết luận, sau khi nghe báo cáo đề xuất của Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam và Tập đoàn… Continue readingChuẩn bị xây dựng tuyến đường sắt cao tốc tỷ đô, di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ chỉ chưa đầy một giờ

BĐS phía Tây Nam Hà Nội đang “trỗi dậy” mạnh mẽ

Doanhnhanvietuc – Với nguồn cung luôn chiếm tỷ trọng lớn khoảng 36% thị phần, thị trường phía Tây và Tây Nam Thủ đô luôn là “điểm nóng” trong nhiều quý vừa qua.   Theo ghi nhận từ CBRE, khu vực này trong những quý vừa qua luôn áp đảo về nguồn cung mở bán mới, chiếm khoảng 36% nguồn cung mới trên thị trường. Thị trường giao dịch ngày càng khởi sắc. Điều đó có được… Continue readingBĐS phía Tây Nam Hà Nội đang “trỗi dậy” mạnh mẽ

Người giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

Theo Daily Mail, các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới trên thị trường bất động sản Australia. (Nguồn: Jewel Residences) Tim Heavyside, nhà môi giới bất động sản ở Melbourne, nói về những người mua Trung Quốc: “Chúng tôi cho rằng trình độ tiếng Anh của họ không tốt nhưng tài khoản ngân hàng thì vô hạn.” Thường thì họ, những nhà đầu tư Trung Quốc, tìm kiếm lối… Continue readingNgười giàu Trung Quốc đã mua hết 1/4 số nhà mới ở Australia

Những điểm “nghẽn” trong thị trường bất động sản

Doanhnhanvietuc – Giải phóng mặt bằng, chính sách, chuyển nhượng dự án đang là những điểm “nghẽn” trong thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm qua. Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), nhìn toàn cục thị trường bất động sản thì vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố rủi ro như đã có tình trạng lệch pha cung – cầu, chủ yếu lệch về phân… Continue readingNhững điểm “nghẽn” trong thị trường bất động sản

TP. HCM: 3 dự án khủng “đắp chiếu” nhiều năm sẽ sớm được triển khai

Doanhnhanvietuc – Ba dự án “làm xấu” bộ mặt TP.HCM gồm dự án Saigon One Tower, tòa tháp SJC và Lavenue Crown đang được Thành phố tạo mọi điều kiện để sớm được triển khai. Ngày hôm qua 15/6, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế – văn hóa – xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2017, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, các dự án nói… Continue readingTP. HCM: 3 dự án khủng “đắp chiếu” nhiều năm sẽ sớm được triển khai

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm