Tin động trời: Apple đang chuẩn bị bỏ 200 tỷ USD mua lại Disney?

Saturday, 15/04/2017, 10:43 AM

Doanhnhanvietuc – Theo nhiều nguồn tin, Apple đang muốn mở rộng tầm hoạt động trong mảng truyền thông, nội dung và giải trí bằng thương vụ mua lại Disney.

Thương vụ này có thể sẽ tiêu tốn của Apple tới 200 tỷ USD. Tuy nhiên, nó sẽ biến Apple thành công ty có giá trị trên 1 nghìn tỷ USD và có quyền năng vô hạn về nội dung và công nghệ. Apple luôn duy trì một khoản tiền mặt khổng lồ nên mức giá cao ngất ngưởng này không khiến họ e ngại.

“Các nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng vào việc Apple nghiêm túc xem xét mua lại Disney”, nhà phân tích Steven Cahall và Leo Kulp chia sẻ. “Apple đang tập trung rất nhiều vào nội dung, kích thước của mục tiêu không phải là vấn đề với “Táo khuyết”. Hơn nữa, Disney giúp Apple đa dạng hóa, tránh phụ thuộc quá nhiều vào phần cứng nhưng vẫn không làm giảm sức ảnh hưởng của thương hiệu”.

Hollywood sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng nếu thương vụ này thành sự thật. Trong những tháng gần đây, người ta tin rằng Disney đang quan tâm tới việc thâu tóm Netflix. Nếu Apple thâu tóm thành công Disney, thị trường giải trí sẽ ngay lập tức thay đổi, ảnh hưởng trực tiếp tới Netflix bởi sự kết hợp giữa công nghệ stream của Apple với thư viện nội dung giải trí đa dạng của Disney.

Kể từ khi Tim Cook nắm quyền kiểm soát Apple, đặc biệt là sau khi Steve Jobs qua đời, công ty này đã mua lại vài hãng bên ngoài, bao gồm cả Beats Electronics được mua vào năm 2014. Năm ngoái, Tim Cook tuyên bố rằng Apple đang xem xét mua lại các công ty ở mọi kích cỡ. Có rất nhiều đối tác tiềm năng mà Apple đang xem xét thâu tóm sau tuyên bố của Cook.

Sau khi thông tin về thương vụ 200 tỷ USD được đăng tải cổ phiếu của Apple và Disney đều tăng giá.

Theo CBR

Trí thức trẻ

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

“Ván bài” khó chơi của Apple tại Trung Quốc: Đối mặt với WeChat

Doanhnhanvietuc – Có vẻ như Apple đang đặt cược nhiều hơn dự tính của mình. Apple từ lâu đã chứng minh được khả năng đàm phán thông thạo của mình tại thị trường Trung Quốc đầy thách thức, cũng như khả năng vượt trội so với các đối thủ trong việc đáp ứng thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng và những quy định khó lường ở thị trường này. Tuy nhiên, mới đây,… Continue reading“Ván bài” khó chơi của Apple tại Trung Quốc: Đối mặt với WeChat

Samsung giành lại ngôi vương về điện thoại thông minh từ tay Apple

Điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus trưng bày tại trụ sở của Samsung ở Seoul ngày 19/4. (Nguồn: EPA/TTXVN) Tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông IDC mới công bố số liệu cho thấy Samsung Electronics Co đã lấy lại vị trí dẫn dầu trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2017, trước… Continue readingSamsung giành lại ngôi vương về điện thoại thông minh từ tay Apple

Nhiều cửa hàng điện thoại bắt đầu tháo logo Apple

Doanhnhanvietuc – Vài ngày qua, nhiều cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện thoại iPhone xách tay ở TP HCM đã tiến hành tháo dỡ logo Apple trên bảng hiệu sau khi có thông báo từ đại diện pháp lý của hãng này tại Việt Nam. Sáng 14/4, chủ cửa hàng có tên ‘iPhone Center’ với logo Apple tại số 656 Lê Hồng Phong, quận 10 bắt đầu chỉnh sửa lại bảng hiệu. Phần logo… Continue readingNhiều cửa hàng điện thoại bắt đầu tháo logo Apple

Không có chuột Mickey, Disney kiếm tiền ở Trung Quốc như thế nào?

Doanhnhanvietuc – Khi điện ảnh Mỹ bị giới hạn ở Trung Quốc, những bộ phim điển hình của Disney khó lòng tiếp cận quốc gia đông dân nhất thế giới nhưng cơ hội kiếm tiền vẫn rộng mở. Bloomberg dẫn lời Bob Iger, Giám đốc điều hành Khu vui chơi giải trí của Disney ở Thượng Hải, cho biết, công viên thu hút tới 11 triệu người viếng thăm trong năm đầu tiên kể từ khi… Continue readingKhông có chuột Mickey, Disney kiếm tiền ở Trung Quốc như thế nào?

Apple trở thành công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán, sắp cán mốc 1.000 tỷ đôla

Doanhnhanvietuc – Hiện giá trị thị trường của Apple đã cán mốc 800 tỷ USD. Cổ phiếu của Apple đã tăng 3,05% lên mức 153,44 USD trong phiên giao dịch ngày thứ 2 sau khi báo cáo phân tích từ Drexel Hamilton cho thấy Apple sẽ sớm trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên của thế giới. Đà tăng ngày thứ 2 cũng đã đẩy giá trị của Apple vượt mức 800 tỷ USD… Continue readingApple trở thành công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán, sắp cán mốc 1.000 tỷ đôla

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm