Singapore trở thành nước có hộ chiếu “mạnh” nhất thế giới

Thursday, 20/04/2017, 13:27 PM

Lần đầu tiên trong lịch sử, Singapore đã vượt lên ngang hàng với Đức để trở thành nước có quyền hạn hộ chiếu lớn nhất trong bảng xếp hạng quốc tế.

Singapore trở thành nước có hộ chiếu “mạnh” nhất thế giới

Đức và Singapore hiện đang cùng đứng đầu bảng xếp hạng Quyền hạn hộ chiếu toàn cầu năm 2017, do Chỉ số Hộ chiếu Arton Capital công bố.

Trong một thông cáo báo chí được công bố vào thứ Ba (18/4) của Arton Capital, người có hộ chiếu Singapore giờ đây đã có thể được cấp thị thực tại thời điểm đến ở Ukraine trong thời gian tối đa 15 ngày, nâng số điểm của hộ chiếu Singapore lên 1 đơn vị, đạt 159 điểm.

Trước khi có sự thay đổi này, Singapore đứng ở vị trí thứ 2.

Cũng theo thông cáo, Đức vẫn đứng đầu về du lịch không cần thị thực. Người Đức có thể tới 125 nước mà không cần thị thực, trong khi đối với người Singapore số nước là 122.

Nhưng Singapore đã chiến thắng Đức bằng số điểm có được nhờ việc cấp thị thực vào thời điểm đến, khi đạt 37 điểm so với 34 điểm của Đức. Kết quả là hai nước hòa nhau, cùng đứng ở vị trí thứ nhất.

“Người Singapore có thể vui mừng khi hộ chiếu của họ mang lại cho họ khả năng lưu động toàn cầu ở hạng cao nhất,” Arton Capital cho biết.

Chỉ số hộ chiếu so sánh hộ chiếu của 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc và 6 vùng lãnh thổ.

Singapore đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng chỉ số giới hạn thị thực do Henley và Các cộng sự đưa ra năm nay. Bảng xếp hạng này cũng đánh giá khả năng tự do đi lại, nhưng dùng một cách khác để tính toán quyền hạn của một tấm hộ chiếu.

Đức cũng đứng đầu bảng xếp hạng này, với quyền tiếp cận không cần thị thực tới 176 quốc gia trên tổng số tối đa 218 quốc gia.

Chỉ số giới hạn thị thực cho biết người có hộ chiếu Singapore có thể tiếp cận 173 quốc gia mà không cần thị thực.

Trong cả hai bảng xếp hạng, Singapore là quốc gia châu Á có thứ hạng cao nhất.

Theo TTXVN

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng chứng kiến lễ trao 28 văn bản hợp tác, giá trị 1,5 tỷ euro của doanh nghiệp Việt – Đức

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc và Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Brigitte Zypries cùng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Đức tại Berlin và chứng kiến lễ trao 28 văn bản hợp tác giữa các cơ quan và doanh nghiệp 2 nước. Mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa 2 nước Theo Thủ tướng, Việt Nam và Đức đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ… Continue readingThủ tướng chứng kiến lễ trao 28 văn bản hợp tác, giá trị 1,5 tỷ euro của doanh nghiệp Việt – Đức

Đức: Khánh thành turbine điện gió lớn nhất thế giới dù dư thừa điện tới mức phải trả tiền để người dân sử dụng

Doanhnhanvietuc – Thị trấn Gaildorf của Đức vừa trở thành nơi đặt turbine điện gió lớn nhất giế giới. Riêng phần trụ của Turbine được sản xuất bởi Max Bögl Wind AG này đã cao tới 178 mét. Khi được gắn cánh gió, chiều cao tổng thể của nó đạt mức 246,5 mét. Turbine cao nhất thế giới này là một trong số bốn turbine với chiều cao từ 155 tới 178 mét. Chúng sẽ… Continue readingĐức: Khánh thành turbine điện gió lớn nhất thế giới dù dư thừa điện tới mức phải trả tiền để người dân sử dụng

Hà Nội có 12 “siêu xe” tiền tỷ của Đức chuyên để dọn vệ sinh

Mười hai “siêu xe dọn vệ sinh” với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016). Sáng ngày 29/12/2016, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ – Hà Nội, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trao tặng 12 chiếc “siêu xe dọn vệ sinh” hiệu City Master, nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức trị giá hơn 20 tỷ… Continue readingHà Nội có 12 “siêu xe” tiền tỷ của Đức chuyên để dọn vệ sinh

Đối thoại giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Xã hội Đức

Ngày 15/11, Đối thoại lần thứ 5 giữa Đảng ta và Đảng Dân chủ xã hội Đức (SPD) với chủ đề “Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và Đức” đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác thường niên giữa hai Đảng. Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung… Continue readingĐối thoại giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Xã hội Đức

Cú sốc kinh tế mang tên Trung Quốc: Tại sao Đức vẫn phát triển mạnh trong khi Mỹ gặp nhiều khó khăn?

Kể từ khi gia nhập WTO, sự phát triển của Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến nhiều quốc gia, nhưng Đức lại là trường hợp ngoại lệ.  Theo nghiên cứu “The China Syndrome: Local Labor Market Effects of Import Competition in the United States” của Autor vào năm 2013, việc Trung Quốc gia nhập vào WTO vào năm 2011 đã có tác động sâu sắc đến việc làm và lương của những lao… Continue readingCú sốc kinh tế mang tên Trung Quốc: Tại sao Đức vẫn phát triển mạnh trong khi Mỹ gặp nhiều khó khăn?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm