Thủ tướng NZ “thất vọng” với thay đổi chính sách nhập cư Úc

Monday, 01/05/2017, 11:38 AM

– Theo ông English, đã không hề có liên lạc chính thức nào giữa Chính phủ Turnbull tới ông hoặc các bộ trưởng của ông trước khi Úc đưa ra kế hoạch hạn chế nhập cư vào tuần trước.

“Các quan chức đang thông qua một quá trình để làm rõ quyết định mới có nghĩa là gì. Đó là một quyết định được đưa ra trong thời gian khá ngắn và có hiệu lực nhanh chóng nên chúng tôi muốn đảm bảo tất cả các thay đổi đều được hiểu rõ,” ông nói tại New Zealand vào thứ Hai vừa qua (24/4/2017).

NZ PM

“Nhưng nhìn từ bề ngoài, thì thật đáng thất vọng khi người New Zealand sẽ phải chờ lâu hơn.”

Những thay đổi theo đó yêu cầu người New Zealand và những người khác đang muốn trở thành công dân Úc sẽ phải làm thường trú nhân (permanent resident) trong ít nhất 4 năm trước khi có đủ tư cách, thay vì 1 năm như trước đây.

Những người nhập cư cũng sẽ phải đối mặt với một bài kiểm tra tư cách công dân khắt khe hơn, qua đó nhằm đánh giá cam kết của họ đối với nước Úc và thái độ trước các vấn đề tự do tôn giáo cũng như bình đẳng giới.

Các thay đổi được đưa ra theo sau một thông báo về quy trình nhập tịch của Thủ tướng Malcolm Turnbull vào năm ngoái, quy trình này cho phép những người New Zealand đến Úc vào khoảng giữa tháng 2/2001 đến 2016 và có thu nhập hơn 53.000 đô la một năm trong 5 năm có thể ứng tuyển thường trú nhân từ tháng Bảy năm nay.

Ông English cho biết các quan chức New Zealand đang cố gắng để đảm bảo chính sách nhập tịch mới của Úc không ảnh hưởng đến những người đã tham gia vào quy trình trên.

Một trong những cuộc thảo luận đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand, ông Gerry Brownlee là để tìm ra con đường đơn giản nhất cho những người dân xứ sở Kiwi muốn trở thành công dân Úc, ông English nói.

Dù ông English nói một chế độ miễn giảm dành cho người New Zealand sẽ là đề xuất mà Chính phủ xem xét đưa ra, Bộ trưởng Nhập cư Peter Dutton đã xác nhận các thay đổi sẽ áp dụng với cả công dân New Zealand.

“Những thay đổi về luật nhập tịch được thông báo vào tuần trước đã có hiệu lực ngay lập tức, và sẽ được áp dụng với tất cả những hồ sơ nhập tịch được tiếp nhận từ ngày đó trở đi,” một người phát ngôn cho ông Dutton nói.

Kết quả hình ảnh cho visa úc

Nhưng ông Dutton cũng nói rằng chính sách thị thực của Úc cho người New Zealand vốn đã rộng rãi hơn nhiều so với công dân của các nước khác.

“Úc và New Zealand có một mối quan hệ khăng khít, và sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhau để tăng cường các kế hoạch song phương,” người phát ngôn nói.

“Năm ngoái Úc đã giới thiệu một quy trình trở thành thường trú nhân cho hàng nghìn người New Zealand đang sinh sống tại Úc.”

“Trong vòng 5 năm qua, người New Zealand luôn nằm trong top 10 các quốc gia có người nhập tịch Úc thành công.”

Theo vietmagazine

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Những thông điệp của Chính phủ từ thương vụ Sabeco

Doanhnhanvietuc – Quyết chống lợi ích nhóm, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm lợi ích cao nhất của đất nước và “Chính phủ không bán bia, bán sữa” là những thông điệp quan trọng từ thương vụ bán vốn nhà nước tại Sabeco. Bán thành công 109 nghìn tỷ đồng cổ phiếu Sabeco Chính phủ liêm chính: ‘Người dân đang nhìn Vinamilk, Sabeco’ Chiều 18/12, Bộ Công Thương tổ chức bán đấu giá cạnh… Continue readingNhững thông điệp của Chính phủ từ thương vụ Sabeco

Gần 2.000 điều kiện kinh doanh được đề nghị bãi bỏ

Kiến nghị Chính phủ thay đổi cách thức quản lý kinh doanh theo tiêu chuẩn, thông lệ tốt của OECD… Ngày 22/8, Chính phủ đã họp chuyên đề xây dựng pháp luật, thảo luận 9 nội dung trong đó có kết quả rà soát điều kiện đầu tư kinh doanh. Tại đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị bãi bỏ 1.930 yêu cầu, điều kiện về kinh doanh không phù hợp. Theo đó,… Continue readingGần 2.000 điều kiện kinh doanh được đề nghị bãi bỏ

Thứ trưởng Bộ Công thương tiết lộ bí quyết cắt giảm điều kiện kinh doanh siêu tốc

Doanhnhanvietuc – Tại cuộc tọa đàm “Cắt giảm điều kiện kinh doanh tại Bộ Công thương: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp”, sáng 22/11, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng chia sẻ “bí quyết” sửa đổi ít nhất 16 Nghị định ngay trong tháng 11 để cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh. Cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh là vừa sức Ông Trần Quốc Khánh cho biết, số điều kiện kinh doanh được… Continue readingThứ trưởng Bộ Công thương tiết lộ bí quyết cắt giảm điều kiện kinh doanh siêu tốc

Thủ tướng hoan nghênh tinh thần quyết liệt ‘trả lại vỉa hè cho người đi bộ’ của Phó chủ tịch UBND quận 1

Tại buổi họp phiên thường kỳ tháng 2/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có lời khen ngợi với tinh thần quyết liệt của các thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong việc dẹp bỏ lấn chiếm vỉa hè. Sáng hôm nay ngày 1/3, Chính phủ đã có phiên họp thường kỳ tháng 2/2017 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong phiên họp này, Thủ tướng đã… Continue readingThủ tướng hoan nghênh tinh thần quyết liệt ‘trả lại vỉa hè cho người đi bộ’ của Phó chủ tịch UBND quận 1

Chính phủ quyết tâm thúc đẩy khai khoáng để đóng góp hoàn thành tăng trưởng 6,7%

Doanhnhanvietuc – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các Bộ, ngành rà soát kỹ tình hình sản xuất, đề ra các chỉ tiêu cụ thể cho từng ngành, từng sản phẩm, từ đó có các giải pháp chỉ đạo điều hành phù hợp nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% đã đặt ra. Trong cuộc họp tìm giải pháp đảm bảo tăng trưởng kinh tế chiều ngày 1/6, Chính phủ một lần nữa nhắc… Continue readingChính phủ quyết tâm thúc đẩy khai khoáng để đóng góp hoàn thành tăng trưởng 6,7%

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm