Doanh nghiệp vừa và nhỏ được ưu đãi lãi suất 5,5%/năm

Sunday, 07/05/2017, 18:58 PM

Doanhnhanvietuc – Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ký kết Thỏa thuận khung về ủy thác cho vay nhằm mở thêm kênh tiếp cận mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đối với nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ.

Theo thỏa thuận khung được ký kết chiều 5/5, VPBank sẽ nhận ủy thác của SMEDF trong việc giải ngân nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp SME với lãi suất ưu đãi trong suốt thời hạn vay vốn từ 5,5% đến 7%/năm.

Trước khi lập hồ sơ đề nghị nhận vốn ủy thác từ SMEDF, ngân hàng thẩm định đối tượng cho vay, điều kiện cho vay, mức vốn cho vay, thời hạn cho vay, bảo đảm tiền vay và các nội dung khác có liên quan đến việc cho vay trên cơ sở tuân thủ theo đúng quy chế ủy thác cho vay do SMEDF ban hành và quy chế cho vay đối với khách hàng của VPBank đang áp dụng tại thời điểm cấp tín dụng bằng tiền uỷ thác từ thỏa thuận khung này.

Thêm một kênh vay vốn lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

VPBank là ngân hàng thứ tư được SMEDF lựa chọn là ngân hàng nhận ủy thác kể từ khi quỹ này ra mắt vào tháng 4/2016 (sau các ngân hàng Vietcombank, BIDV, HDBank). Với thỏa thuận này, các doanh nghiệp SME muốn vay vốn ưu đãi có thể tiếp cận qua VPBank hoặc trực tiếp qua quỹ SMEDF.

Trong năm 2017, SMEDF và các ngân hàng nhận ủy thác dự kiến sẽ triển khai nhiều chương trình hỗ trơ tài chính với các doanh nghiệp SME, với tổng hạn mức khoảng 560 tỷ đồng; trong đó đối tượng ưu tiên sẽ là những doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và các các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý rác thải, nước thải.

Tính đến tháng 4/2017, đã có hơn 1.000 lượt doanh nghiệp SME tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các chương trình hỗ trợ qua các kênh như hội thảo, truyền thông và Call Center.

Theo dân trí

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chủ tịch VCCI: “Nhà nước bên cạnh việc thoái vốn khỏi các doanh nghiệp, cũng cần thoái sức ra khỏi dịch vụ công”

Nhà nước làm quá nhiều có thể trở thành việc Nhà nước làm thay doanh nghiệp. “Nhà nước bên cạnh việc thoái vốn khỏi các doanh nghiệp, cũng cần thoái sức ra khỏi dịch vụ công”, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc khuyến nghị. Hôm ngày 8/5, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo thông báo về một sự kiện lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam: Hội nghị… Continue readingChủ tịch VCCI: “Nhà nước bên cạnh việc thoái vốn khỏi các doanh nghiệp, cũng cần thoái sức ra khỏi dịch vụ công”

Ngân sách địa phương không được đầu tư quá 30% vốn vào doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Doanhnhanvietuc – Đối tượng hỗ trợ gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo nếu đáp ứng các điều kiện (1) Có thời gian hoạt động không quá 5 năm kể từ thời điểm được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu; (2) Chưa thực hiện chào bán chứng khoán ra công chúng đối với công ty cổ phần. Tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội… Continue readingNgân sách địa phương không được đầu tư quá 30% vốn vào doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Hai ngọn lửa khích lệ tinh thần doanh nhân

Doanhnhanvietuc – Đại diện cộng đồng doanh nghiệp nói rằng ngọn lửa chống tham nhũng và cải thiện môi trường kinh doanh đang khích lệ mạnh mẽ tinh thần của doanh nhân. Trả lời phỏng vấn Báo điện tử Chính phủ nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho rằng ‘doanh nhân không chỉ cần hoa hồng mà cần bánh mì”.… Continue readingHai ngọn lửa khích lệ tinh thần doanh nhân

Sinh viên sư phạm sẽ không còn lo thất nghiệp?

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ làm việc với các hiệp hội, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề đang thiếu nhân lực để sinh viên ngành sư phạm có nhiều cơ hội việc làm hơn… “Nếu không thống kê chính xác nhu cầu đầu ra thì hoạt động đào tạo sư phạm như hiện tại sẽ gây lãng phí nguồn lực rất lớn. Nguyên nhân chính là sinh viên sư phạm ra trường khó… Continue readingSinh viên sư phạm sẽ không còn lo thất nghiệp?

Bất ngờ startup ngành xe điện với chuỗi 230 showroom đổi tên thương hiệu gắn bó 4 năm

Xoay quanh doanh nghiệp thần đồng 4 tuổi ngành xe điện HKbike đột ngột đổi tên thương hiệu khi đang dẫn đầu thị trường là những câu chuyện đầy thú vị. Khởi đầu cho sự thành công lớn đôi khi cần là đánh đổi với những bước đi mạo hiểm. Bài học đổi tên thành công từ các doanh nghiệp lớn trong nước và thế giới Ở Việt Nam và trên thế giới, đã có… Continue readingBất ngờ startup ngành xe điện với chuỗi 230 showroom đổi tên thương hiệu gắn bó 4 năm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm