Chuyên gia phân tích đầu tư kỳ cựu Mỹ: Nhiều khả năng Alibaba sắp vào Việt Nam

Wednesday, 17/05/2017, 11:20 AM

Doanhnhanvietuc – Theo chuyên gia phân tích đầu tư kỳ cựu Mark Mobius thì những công ty Trung Quốc như Alibaba hay Tencent nhiều khả năng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang Việt Nam và Myanmar trong thời gian tới.

Một vài công ty lớn của Trung Quốc hiện không chỉ đang tập trung vào thị trường quê nhà mà họ còn hướng tới những thị trường cận biên, chuyên gia phân tích đầu tư Mark Mobius trả lời phỏng vấn với tờ CNBC.

“Những công ty Trung Quốc như Tencent hay Alibaba… đang bắt đầu mở rộng hoạt động sang nước ngoài và họ đang chỉ vừa bắt đầu vận dụng những kiến thức thu được từ thị trường quê nhà để tấn công sang những quốc gia khác”, chuyên gia Mobius nói trong một hội thảo diễn ra tại Nhật Bản mới đây.

Mobius hiện là chủ tịch Templeton Emerging Markets Group cho rằng các công ty Trung Quốc tới đây sẽ tập trung vào thị trường châu Á mà tiềm năng nhất là những quốc gia như Việt Nam và Myanmar.

“Đây là sân nhà của họ. Họ nắm châu Á trong lòng bàn tay. Họ đang sẵn sàng xâm nhập vào những quốc gia dù có thể gặp rủi ro lúc ban đầu nhưng có tiềm năng tăng trưởng về sau”.

Dẫu vậy, tốc độ tăng trưởng của một vài công ty tại thị trường mới nổi ở châu Á có thể không phát triển theo cách nguyên bản.

“Dĩ nhiên bản thân các quốc gia này cũng đang tồn tại những công ty internet và đang tự phát triển. Tuy nhiên họ cũng có thể sáp nhập với những công ty Trung Quốc và thực tế đã có một vài thương vụ như vậy xảy ra rồi”.

Mobius nói rằng ông rất quan tâm tới thị trường Trung Quốc và nhấn mạnh rằng những công ty Internet như Tencent và Alibaba đang tăng trưởng ở “mức độ đáng kinh ngạc”.

Ông cũng tỏ qua quan tâm tới những công ty khác chưa được nhiều người biết đến.

“Có một số lượng lớn những công ty vừa và nhỏ có tiềm năng tăng trưởng to lớn tại Trung Quốc. Điều tuyệt vời là Trung Quốc đang mở cửa hơn và chúng tôi có thể sớm được tiếp cận với những công ty này”.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Ông Donald Trump mời Thủ tướng Việt Nam thăm Mỹ

Doanhnhanvietuc – Thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến thăm đã được chuyển cho Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hôm qua. Cố vấn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Herbert Raymond McMaster hôm qua chuyển thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ cho Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết. Sự kiện… Continue readingÔng Donald Trump mời Thủ tướng Việt Nam thăm Mỹ

Vinmart+, CircleK… đang giúp Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng cửa hàng tiện lợi trong khu vực

Doanhnhanvietuc – Một vài hãng bán lẻ địa phương như VinMart của Việt Nam và SM Retail của Philippines đang mở rộng hoạt động và từng bước xây dựng vị thế dẫn đầu thị trường. Thị trường bán lẻ cửa hàng ở châu Á hiện lớn nhất thế giới với dự đoán tăng trưởng hàng năm (CAGR) đạt mức 6,3% cho tới năm 2021 theo dữ liệu nghiên cứu của IGD. Kích thước thị trường này… Continue readingVinmart+, CircleK… đang giúp Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng cửa hàng tiện lợi trong khu vực

Alibaba chuẩn bị rót 500 triệu USD cho “Taobao của Indonesia”

Thương vụ sẽ giúp Alibaba mở rộng thị phần tại Indonesia và lập liên minh thương mại điện tử Tokopedia và Lazada ở Đông Nam Á… Tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. đang thảo luận để đầu tư 500 triệu USD vào công ty thương mại điện tử PT Tokopedia của Indonesia, hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết. Cũng theo nguồn tin trên, trong vòng gọi vốn này của PT Tokopedia… Continue readingAlibaba chuẩn bị rót 500 triệu USD cho “Taobao của Indonesia”

Úc chấm dứt một phần điều tra chống bán phá giá nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Cục quản lý cạnh tranh ( Bộ Công thương) cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) thuộc Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học Úc đã thông báo về việc chấm dứt một phần vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm nhôm ép từ Việt Nam và Malaysia. Cụ thể, đối với chống trợ cấp, ADC đã xác định rằng các… Continue readingÚc chấm dứt một phần điều tra chống bán phá giá nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam

“Bà trùm” làng người mẫu Việt: Tôi học hỏi được nhiều điều từ những lần bị đối tác mắng là không biết gì…

Doanhnhanvietuc – Là người phụ nữ quyền lực của làng mẫu Việt Nam, tên tuổi gắn liền với những chương trình về thời trang lớn như Vietnam’ Next Top Model, Project Runway hay Vietnam International Fashion Week, nhưng ít ai biết Trang Lê xuất thân là dân tài chính. Panel thứ 3 của Women’s Summit 2017 do Forbes tổ chức chiều ngày 12/4 đã là cơ hội cho “mẹ đẻ” của Vietnam’s Next Top Model –… Continue reading“Bà trùm” làng người mẫu Việt: Tôi học hỏi được nhiều điều từ những lần bị đối tác mắng là không biết gì…

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm