Thủ tướng: Cho phép Tập đoàn BMW tiếp cận số ô tô trị giá 15 triệu euro, nhưng phải thay đại lý tại Việt Nam

Tuesday, 11/07/2017, 11:39 AM

Doanhnhanvietuc – Tập đoàn BWM có thể tiếp cận ngay được số ô tô đang được giữ tại cảng ở TP HCM để bảo dưỡng nhưng cũng đồng thời phải thay đại lý ở Việt Nam vì Euro Auto đã vi phạm pháp luật.

Đây là thông tin được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố với tập đoàn BMW khi làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Đức vào sáng ngày (6/7).

Trong buổi gặp, ông Karsten Engel TGĐ phụ trách ASEAN, Tập đoàn BMW bày tỏ: “Chúng tôi muốn sản xuất linh kiện ô tô ở Việt nam và sử dụng phần mềm do người Việt Nam sản xuất cho ô tô của chúng tôi trên toàn thế giới”.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này cho biết họ đã đang không xuất khẩu vào Việt Nam từ 7 tháng nay và 700 ô tô trị giá 15 triệu euro đang bị giữ ở cảng. “Chúng tôi muốn vụ này sớm được giải quyết để số ô tô này không phải bị huỷ”, ông Karsten Engel nhấn mạnh.

Trả lời, Thủ tướng cho biết lô xe này khi vào Việt Nam thuế đã được tính thấp hơn giá trị rất nhiều. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phát hiện một số giấy tờ giả trong quá trình nhập cảng. Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam khẳng định vụ việc không phải do Tập đoàn BMW tại Đức mà là do 1 số người ở đại lý Việt Nam.

“Cho nên việc thay đại lý là cần thiết”, Thủ tướng nói. “Chúng tôi sẽ điều tra xử lý nghiêm để bảo vệ môi trường tốt cho các nhà đầu tư khác, đảm bảo quyền lợi. Đồng thời, tôi sẽ yêu cầu Hải quan cho phép Tập đoàn vào bảo dưỡng thiết bị, để số ô tô còn lại trị giá 15 triệu euro không hư hỏng”.

Thủ tướng cũng cho biết, việc này sẽ có hiệu lực ngay lập tức. “Còn vụ việc tính sau, giải quyết trên cơ sở bảo đảm quyền lợi cho người cung cấp”, ông nói.

Trên thực tế, vụ việc của BMW bắt đầu từ ngày 30/11/2016, khi Bộ Tài chính đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Tổng cục Hải quan ngừng thông quan toàn bộ số xe BMW hàng nhập khẩu của CTCP ô tô Âu Châu Euro Auro.

Lý do Bộ Tài chính đưa ra là công ty này đã có một loạt vi phạm như tự ý tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan Hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định.

Công ty này không cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW từ công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.

Đặc biệt, Euro Auto được xác định đã sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu lô xe BMW nói trên.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng kêu gọi APEC hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị nghiên cứu thành lập một quỹ hỗ trợ, khuyến khích các DNNVV tăng cường kết nối, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 24 trong khuôn khổ APEC 2017 Sáng 15-9, phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) lần thứ 24,… Continue readingThủ tướng kêu gọi APEC hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa làm đã tắc đường rồi, làm thì đi đường nào

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định không cấm làm nhà cao tầng nhưng phải làm hạ tầng kết nối đồng bộ để không có tình trạng làm nhà cao tầng xong dân không có đường đi. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ cho biết trên thế giới chỉ… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa làm đã tắc đường rồi, làm thì đi đường nào

Việt Nam mua trang trại gia súc Vermelha ở Bắc Úc

Trang trại Vermelha đã được bán cho công ty An Vien Pastroral Holding and Agriculture với giá 18 triệu đô la Úc. Được biết đây là dự án đầu tư có giá trị lớn đầu tiên của người Việt vào ngành nuôi bò của Úc. Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư của Úc niêm yết ông Phạm Nhật Vũ, chủ tịch của Tập đoàn truyền thông An Viên, là cổ đông chính của công… Continue readingViệt Nam mua trang trại gia súc Vermelha ở Bắc Úc

Chuyến ghé thăm dinh đại sứ Việt nam tại Úc nhân dịp Tết nguyên đán

Doanhnhanvietuc – Nhân dịp Tết nguyên đán, đoàn doanh nhân Việt nam tại Úc dẫn đầu là ông Trần Bá Phúc đã có chuyến ghé thăm dinh đại sứ toàn quyền Việt nam tại thủ đô Canberra ,Australia. Nhiều năm qua, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc ( VBAA ) đã làm tốt mục tiêu đề ra từ những ngày đầu thành lập đó là nhịp cầu nối giữa các doanh nhân Việt kiều,… Continue readingChuyến ghé thăm dinh đại sứ Việt nam tại Úc nhân dịp Tết nguyên đán

Thủ tướng: Lập đặc khu thì cuộc sống người dân phải tốt hơn

Doanhnhanvietuc – Sáng nay (18/4), chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển các đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt (gọi tắt là đặc khu), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo nêu rõ: Lập đặc khu thì phải tốt hơn, thuận lợi hơn cho cuộc sống của người dân bản địa. Phải bảo đảm trật tự xã hội, không để “cò đất”, xã hội… Continue readingThủ tướng: Lập đặc khu thì cuộc sống người dân phải tốt hơn

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm