Gia đình Hàn Quốc được phép ở lại Úc sau khi bị lừa 100,000 đô tiền nhập cư & đối mặt với lệnh trục xuất

Sunday, 13/08/2017, 13:29 PM

Một gia đình tại Glen Waverley đối mặt với lệnh trục xuất đã giành được quyền để ở lại nước Úc sau khi Chính phủ Liên bang can thiệp vào trường hợp của họ.

– Gia đình họ Lee từng mất 100,000 đô trong một vụlừa đảo nhập cư và đã sống tại Melbourne trong 9 năm qua. Họ bị buộc phải quay trở lại Hàn Quốc vào ngày 28/9 năm ngoái.

Tuy nhiên trường hợp của họ đã được ông Trợ lý Bộ trưởng Di trú Alex Hawke xem xét lại sau khi ông có cuộc gặp với ủy viên Julian Hill của Đảng Lao động ngày hôm qua.

Kết quả hình ảnh cho Gia đình Hàn Quốc được phép ở lại Úc sau khi bị lừa 100,000 đô tiền nhập cư & đối mặt với lệnh trục xuất

Một phát ngôn viên của Bộ Di trú cho biết ông Trợ lý Bộ trưởng đã can thiệp vào trường hợp của nhà Lee vào ngày hôm nay, và cấp cho tất cả các thành viên của gia đình visa vĩnh viễn diện gia đình.

Ông Daniel Lee cho biết gia đình ông đã vô cùng vui sướng khi nhận được thông tin này.

“Chúng tôi vô cùng hạnh phúc, chúng tôi không thể tin nổi điều này,” ông Lee chia sẻ.

“Gia đình và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tờ Monash Leader, nghị sĩ Julian Hill, cộng đồng St Christopher’s Parish ở Syndal, ông Alex Hawke, ông Peter Dutton, cộng đồng người Hàn Quốc và tất cả mọi người đã hỗ trợ cho chiến dịch change.org của chúng tôi.”

Gia đình họ Lee di cư tới Melbourne từ Hàn Quốc vào năm 2008 để bắt đầu kinh doanh. Họ đã phải đối mặt với việc bị trục xuấtvào ngày 28/9 sau một phán quyết của Bộ Di trú.

Tháng trước, tờ Monash Leader đã tiết lộ tình trạng tuyệt vọng của gia đình sau khi họ bị một đại diện di trú lừa 100,000 đô và bị một luật sư cố vấn sai khi người này giúp đỡ họ tại Tòa Khiếu nại Hành chính.

Kết quả hình ảnh cho Gia đình Hàn Quốc được phép ở lại Úc sau khi bị lừa 100,000 đô tiền nhập cư & đối mặt với lệnh trục xuất

Kẻ đại diện di trú được ông David Lee thuê đã trốn khỏi nước với số tiền trên. Nỗ lực gia hạn visa liên quan tới Tòa Khiếu nại Hành chính của họ cũng đã thất bại.

Ông Lee, 53 tuổi, hiện đang điều hành một cơ sở dọn dẹp. Vợ ông là bà Jessica, 51 tuổi, cùng những người con trai Daniel, 23 tuổi, Brian, 21 tuổi, và Richard, 11 tuổi, đã rất “đau buồn” khi bị buộc phải rời khỏi đây.

Ông Hawke đã đồng ý gặp ông Hill vào ngày hôm qua và quyết định tự mình xem xét vụ việc.

Được biết, sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng cũng như cách ứng xử tốt mà gia đình thể hiện là yếu tố quan trọng nhất để khiến quyết định được thay đổi.

Gia đình cho biết họ cũng đã bị một luật sư cố vấn sai khi hỗ trợ họ tại Tòa Khiếu nại Hành chính.

Ông David Lee cho rằng mình đã làm mọi thứ theo đúng quy trình.

Kết quả hình ảnh cho nhập cư úc

Hai người con trai lớn của ông hiện đều học ngành khoa học tại trường đại học.

Brian, người đang học tại Đại học Melbourne cho biết gia đình mình đã thử “làm mọi thứ để có thể ở lại đất nước mà họ yêu quý.”

Cha Pat Jackson, từ nhà thờ St Christopher’s, nói rằng ông và cộng đồng của ông đã rất nhẹ nhõm khi biết được rằng lời cầu nguyện của họ tới Chúa đã được hồi đáp.

>>> Xem thêm: Gia đình người Hàn Quốc ở Melbourne bị trục xuất khỏi Úc sau những nỗ lực cuối cùng

Hình ảnh có liên quan

Cha Pat chia sẻ: “Họ là một gia đình tuyệt với và là những thành viên có giá trị đối với cộng đồng chúng tôi.”

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Những thông điệp của Chính phủ từ thương vụ Sabeco

Doanhnhanvietuc – Quyết chống lợi ích nhóm, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm lợi ích cao nhất của đất nước và “Chính phủ không bán bia, bán sữa” là những thông điệp quan trọng từ thương vụ bán vốn nhà nước tại Sabeco. Bán thành công 109 nghìn tỷ đồng cổ phiếu Sabeco Chính phủ liêm chính: ‘Người dân đang nhìn Vinamilk, Sabeco’ Chiều 18/12, Bộ Công Thương tổ chức bán đấu giá cạnh… Continue readingNhững thông điệp của Chính phủ từ thương vụ Sabeco

Thành phố Hồ Chí Minh và Úc tăng cường hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư

Doanhnhanvietuc- Chiều 5/4, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Keith Pitt, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Úc đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. Vui mừng nhận thấy mối quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và Úc đang phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, chuyến thăm, làm việc… Continue readingThành phố Hồ Chí Minh và Úc tăng cường hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư

Amazon xác nhận sẽ đặt chân vào thị trường bán lẻ Úc

Doanhnhanvietuc – Gã khổng lồ của ngành thương mại điện thử Mỹ xác nhận sẽ mở dịch vụ Amazon Marketplace tại Úc, với tiêu chí “giá rẻ, nhiều lựa chọn và giao hàng nhanh.” Amazon tuyên bố chuẩn bị khai trương dịch vụ Amazon Marketplace tại Úc, với hy vọng đem lại cho giới tiêu thụ mức giá cạnh tranh hơn cho nhiều sản phẩm. Công ty này hiện đã bán các sản phẩm máy đọc… Continue readingAmazon xác nhận sẽ đặt chân vào thị trường bán lẻ Úc

Thủ tướng: Việt Nam không đón chào các nhà đầu tư coi đây là nơi chuyển giá hay gây ô nhiễm môi trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các doanh nghiệp FDI đến với Việt Nam bằng Khối óc – công nghệ hiện đại, và Trái tim – những chuẩn mực đạo đức và văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. “Việt Nam không đón chào những nhà đầu tư coi Việt Nam là nơi chuyển giá, hay gây ô nhiễm môi trường”, Thủ tướng nói. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Báo đầu tư. Chia… Continue readingThủ tướng: Việt Nam không đón chào các nhà đầu tư coi đây là nơi chuyển giá hay gây ô nhiễm môi trường

Dự tính giá điện sẽ tăng: Các gia đình Úc mất thêm $660 một năm

Doanhnhanvietuc – EnergyAustralia ước tính mức tăng giá bán lẻ điện năng tại Úc có thể lên đến 30%, khiến nhiều hộ gia đình phải lo lắng trong khi chỉ trong 3 tháng đầu năm nay đã có gần 25 ngàn khách hàng gian lận điện năng tại NSW. Theo báo Sydney Morning Herald, các nhà bán lẻ điện năng hiện nay đang mở rộng các chương trình hỗ trợ khác hàng gặp khó khăn tài… Continue readingDự tính giá điện sẽ tăng: Các gia đình Úc mất thêm $660 một năm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm