Các điểm du lịch nguy hiểm nhất thế giới lại là những địa danh quen thuộc

Monday, 10/12/2018, 14:59 PM

Mới đây, Hiệp hội người tiêu dùng Vương quốc Anh đã công bố một danh sách khá bất ngờ, theo đó một số địa danh du lịch rất được ưa thích cũng chính là những điểm đến nguy hiểm nhất trên thế giới.

Thực tế, một số quốc gia mà nhiều người Úc lựa chọn đi du lịch như Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam và Ý đều nằm trong top những nơi nguy hiểm nhất thế giới dành cho các kỳ nghỉ.

Với dữ liệu từ Quỹ Kinh tế Thế giới, Báo cáo Rủi ro Thế giới và Bản đánh giá nguy cơ khủng bố của chính phủ Anh, Hiệp hội người tiêu dùng Anh đã đưa ra một loạt các yếu tố so sánh bao gồm tỷ lệ tội phạm, khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố, thảm họa thiên nhiên và các vấn đề liên quan đến sức khỏe ở 20 quốc gia khác nhau. Đây đều là những điểm du lịch phổ biến được người dân lựa chọn cho các kỳ nghỉ.

Theo bảng danh sách, một số vùng tại Trung Đông và Bắc Phi như Morocco và Jordan còn được đánh giá là an toàn hơn nhiều nơi ở châu Âu và Hoa Kỳ. Nam Phi được coi là quốc gia kém an toàn nhất xét về yếu tố tội phạm, tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Ấn Độ và Mexico.

Việt Nam cũng nằm trong danh sách các điểm đến có nguy cơ cao về tội phạm. (Nguồn ảnh: iStock)

Trong khi đó, Iceland là quốc gia an toàn nhất để đi du lịch. Theo Bảng xếp hạng An toàn toàn cầu, năm 2018 là năm thứ 11 liên tiếp Iceland đứng ở vị trí đầu bảng. Đất nước này, với dân số khoảng 338.000 người, có tỷ lệ giết người có chủ đích chỉ là 0,3 trên 100.000 người mỗi năm. So sánh với tỷ lệ này của Úc là 0,94 trên 100.000 người mỗi năm, của Vương quốc Anh là 1,2 và Hoa Kỳ là 5,35. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Singapore đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba về mức độ an toàn.

Iceland được coi là điểm du lịch an toàn nhất. (Nguồn ảnh: Istock)

Về nguy cơ thiên tai, đảo Barbados của Caribbe là địa danh an toàn nhất, tiếp theo là Iceland và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Nhật Bản được đánh giá là nơi nguy hiểm nhất để đến du lịch xét về yếu tố thiên tai, do các sự kiện như động đất và bão. Tiếp theo là Việt Nam và Hy Lạp.

Nhật Bản là điểm đến nguy hiểm nhất trên thế giới về nguy cơ thiên tai. (Nguồn ảnh: iStock)

TOP 10 ĐIỂM ĐẾN NGUY HIỂM NHẤT VỀ NGUY CƠ TỘI PHẠM

  1. Nam Phi
  2. Thổ Nhĩ Kỳ
  3. Thái Lan
  4. Ấn Độ
  5. Mexico
  6. Hoa Kỳ
  7. Ý
  8. Pháp
  9. Việt Nam
  10. Hy Lạp

TOP 10 ĐIỂM ĐẾN NGUY HIỂM NHẤT VỀ NGUY CƠ THIÊN TAI

  1. Nhật Bản
  2. Việt Nam
  3. Hy Lạp
  4. Ấn Độ
  5. Morocco
  6. Thái Lan
  7. Mexico
  8. Nam Phi
  9. Thổ Nhĩ Kỳ
  10. Jordan

Thu Hà

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

“Phải biến TP.HCM trở thành thành phố không ngủ”

Ông Võ Anh Tài – Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn đã đề xuất như thế để thu hút khách du lịch đến với TP.HCM nhiều hơn nữa. Sáng 8-3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết 08 ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 07 ngày 16-9-2016… Continue reading“Phải biến TP.HCM trở thành thành phố không ngủ”

Escape: Việt Nam là điểm du lịch giá rẻ lý tưởng nhất tại châu Á

Chuyên trang du lịch Escape của Australia mới đây đăng bài viết giới thiệu Việt Nam như một điểm đến du lịch giá rẻ lý tưởng cho các khách du lịch từ “xứ sở Chuột túi”. Trong bài viết có tiêu đề “Muốn đi du lịch giá rẻ? Việt Nam là địa điểm mang lại giá trị nhất tại châu Á”, tác giả đã nêu bật những lý do quốc gia Đông Nam Á chính… Continue readingEscape: Việt Nam là điểm du lịch giá rẻ lý tưởng nhất tại châu Á

24 tuổi, du lịch suốt ngày, nhưng mỗi tháng cô gái này kiếm gần 1,6 tỷ đồng về cho công ty

Dưới đây là những chia sẻ của Adalid về cách mà cô từ bỏ công việc văn phòng để chạy theo lối sống “du mục số”, bên cạnh cách cân bằng giữa việc du lịch khắp nơi và vận hành hiệu quả hai công việc kinh doanh. Aileen Adalid bước chân vào chốn văn phòng ở tuổi 19 sau khi tốt nghiệp với tấm bằng quản trị kinh doanh từ Đại học De La Salle… Continue reading24 tuổi, du lịch suốt ngày, nhưng mỗi tháng cô gái này kiếm gần 1,6 tỷ đồng về cho công ty

Việt Nam học được gì từ ngành công nghiệp du lịch Thuỵ Sỹ?

Doanhnhanvietuc – James Breiding, người từng phụ trách các bài viết về chủ đề Thuỵ Sỹ trên tờ The Economist trong nhiều năm đã nhận xét trong kỷ nguyên hiện đại, Thuỵ Sỹ không còn phải phụ thuộc hoàn toàn vào các ngành hàng xuất khẩu như đồng hồ hay công cụ tài chính vì mọi người sẽ sẵn sàng chi tiền để ngắm nhìn đất nước này. Trên nhiều phương diện, Thuỵ Sỹ không phải… Continue readingViệt Nam học được gì từ ngành công nghiệp du lịch Thuỵ Sỹ?

Vì đâu có tới 8 tỷ USD đã ‘cất cánh’ theo những chuyến du lịch nước ngoài của người Việt?

8 tỷ USD là số tiền người Việt chi để đi du lịch nước ngoài năm 2016. Du lịch nội địa phải ‘ngậm ngùi’ nhìn người Việt xách va li đi chơi ở nước ngoài. Năm ngoái, số người Việt du lịch trong nước chưa bằng nổi 1% số người đi nước ngoài. Không chỉ người trẻ, người lớn tuổi ở Việt Nam cũng thích du lịch nước ngoài Tại văn phòng một công ty… Continue readingVì đâu có tới 8 tỷ USD đã ‘cất cánh’ theo những chuyến du lịch nước ngoài của người Việt?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm