Oversea Founder Toolkits – Bệ phóng khởi nghiệp cho người Việt tại Úc

Saturday, 26/12/2020, 01:52 AM

Khởi nghiệp tại nước ngoài luôn là một thử thách lớn với người Việt Nam trên thị trường quốc tế nói chung và thị trường Úc nói riêng. Những câu hỏi lớn được đặt ra trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc luôn xoay quanh các vấn đề nên bắt đầu từ đâu, xác định nguồn lực như thế nào và làm sao để kết nối được nguồn lực với nền tảng khởi nghiệp ở Việt Nam.

Nhận thấy điều đó, Mạng lưới Thúc đẩy Khởi nghiệp Việt Nam tại Úc (SVF-AU) đồng hành cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt – Úc tổ chức chương trình Oversea Founder Toolkits #4: “Resources From Motherland – Bệ Phóng Việt Nam” dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc.

Chương trình hướng tới xây dựng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc bền vững và thịnh vượng dựa trên việc khai thác tối ưu những nguồn lực từ chính Việt Nam và quốc tế, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam tại Úc trên cơ sở liên kết mạnh mẽ với Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, đồng thời cung cấp cho người Việt khởi nghiệp tại Úc bộ công cụ để khởi động những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của riêng mình.

Tham gia Oversea Founder Toolkits #4 có sự góp mặt của những lãnh đạo và đại diện các tổ chức và cơ quan đoàn thể uy tín: Ông Nguyễn Hoa Cương – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), Ông Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, Đại diện Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, Ông Nguyễn Đức Tài, CEO VietChallenge; cùng các chuyên gia ươm mầm khởi nghiệp: Ông Lê Minh Nhựt – Giám Đốc chương trình Phát triển Hệ thống Đổi mới sáng tạo Quốc gia trực thuộc Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ông Hans Bùi – Nhà sáng lập Trip.Social – Đại diện cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc.

Tại Oversea Founder Toolkits #4, các chuyên gia sẽ chia sẻ và thảo luận xoay quanh những chủ đề sau:

  • Nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tại Úc từ cơ quan nhà nước có chuyên môn tại Việt Nam.
  • Nguồn lực kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tại Úc với doanh nghiệp Việt Nam trong nước và Quốc tế.
  • Nguồn lực cố vấn từ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam trong nước và Quốc tế.
  • Tầm nhìn và chiến lược của các Quỹ đầu tư trong nước với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc.

Đặc biệt, các cá nhân là sinh viên Việt Nam có niềm đam mê về khởi nghiệp, những nhà khởi nghiệp người Việt Nam tại Úc hay các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tại Úc có thể nắm bắt cơ hội này để trình bày những khó khăn mà mình đang gặp phải trong hành trình khởi nghiệp, cũng như trực tiếp đối thoại, xin tư vấn từ các chuyên gia của chương trình.

Phó Chủ tịch SVF-AU, anh Nguyễn Đức Phương, cho biết, xây dựng và phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc là một trong những mục tiêu chính của SVF-AU. Thông qua sự kiện Oversea Founder Toolkits, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc sẽ tự tin hơn với việc tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ từ người Việt trong nước và quốc tế ở những giai đoạn đầu tiên của chặng đường khởi nghiệp và lập nghiệp. SVF-AU tin rằng, đây là sự kiện gắn kết người Việt trên toàn cầu và đưa người Việt cùng nhau phát triển trên thế giới.

Oversea Founder Toolkits #4 sẽ được tổ chức theo phương thức truyền hình trực tiếp qua Zoom và Facebook vào Chủ nhật, ngày 27 tháng 12 năm 2020

  • Giờ Việt Nam: 10h00 – 11h30
  • Giờ Úc: 14h00 – 15h30

Các cá nhân quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình tại: bit.ly/OFT4FORM

Hoặc liên hệ với đại diện của Ban Tổ chức để biết thêm thông tin chi tiết:

  • Emai: australia@svf.org.vn
  • Điện thoại: (+84) 332 886 2453
Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm