Lo ngại quảng cáo sai sự thật, Australia quyết ‘mạnh tay’ với các KOL

Thursday, 02/02/2023, 15:28 PM
Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) vừa thông báo sẽ tiến hành điều tra nhằm phát hiện những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thông đồng với các thương hiệu mà họ đang quảng cáo để đăng tải nội dung quảng cáo sai sự thật.
Australia điều tra hành vi quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội. (Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty images)
Australia điều tra hành vi quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội. (Nguồn: Getty images)

Chủ tịch ACCC, bà Gina Cass-Gottlieb nhấn mạnh, những thông tin tố cáo cho thấy cộng đồng tại Australia đang lo ngại trước sự gia tăng chưa từng có các “mánh lới” quảng cáo gian lận trên mạng xã hội nhằm lôi kéo người tiêu dùng.

Theo bà, ACCC đã mở cuộc điều tra nhằm vào các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Snapchat, YouTube và nền tảng phát trực tuyến Twitch (của Amazon).

Cuộc điều tra sẽ tập trung vào những cá nhân có ảnh hưởng trong các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống, thể thao, nuôi dạy trẻ, trò chơi điện tử và công nghệ, đồng thời cũng sẽ làm rõ liệu các nhà quảng cáo, nhà tiếp thị, các thương hiệu và các nền tảng mạng xã hội có đang tiếp tay cho những hành vi gian lận hay không.

Vừa qua, ACCC đã tiến hành hàng loạt các cuộc điều tra, trong đó tập trung vào các bài viết được trả phí và nội dung quảng cáo của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Đây là một phần trong Chiến dịch Điều tra mở rộng nhằm vào các dịch vụ nền tảng kỹ thuật số giai đoạn 2020-2025 của Australia.

Theo quy định, những cá nhân vi phạm luật tiêu dùng của Australia có thể bị phạt tới 2,5 triệu AUD (tương đương 1,78 triệu USD).

Nguồn: baoquocte.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thách thức và cơ hội từ dữ liệu mạng xã hội

Doanhnhanvietuc – Theo thống kê, cứ mỗi phút trôi qua thì Facebook có hơn 3 triệu lượt chia sẻ nội dung. Nguồn dữ liệu khổng lồ ở MXH ngày nay đem đến rất nhiều thách thức và cũng đồng thời mở ra rất nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp biết khai thác, tận dụng và nắm bắt thời cơ. Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, dữ liệu mạng xã… Continue readingThách thức và cơ hội từ dữ liệu mạng xã hội

Ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng đang gặp khủng khoảng nghiêm trọng: Doanh số giảm, tốc độ tăng trưởng bằng 0, người tiêu dùng bị ‘bội thực” lựa chọn

Doanhnhanvietuc – Một trong những nguyên nhân chính khiến các chuỗi nhà hàng gần như không tăng trưởng trong năm qua là bởi tình trạng “quá tải nhà hàng”. Ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng đã trải qua hơn 1 năm chứng kiến kiến tốc độ tăng trưởng các cửa hàng đã mở trong một năm (same-store growth) bằng 0. Điều đáng lo ngại là đến nay vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho… Continue readingNgành công nghiệp chuỗi nhà hàng đang gặp khủng khoảng nghiêm trọng: Doanh số giảm, tốc độ tăng trưởng bằng 0, người tiêu dùng bị ‘bội thực” lựa chọn

Úc: Điều tra cái chết của một người đàn ông bị vứt xác ven đường ở ngoại ô Melbourne

– Thi thể của người đàn ông 36 tuổi, tên là Patryk Bondar, cư ngụ ở vùng Caroline Springs, đã được một người qua đường phát hiện trên đường Caravel Lane vào khoảng gần 10pm ngày 4/6. Đoạn phim ghi lại cảnh nhóm năm người đàn ông đang ở gần một khu bảo tồn trên đường The Esplanade, đoạn từ đường Swan Street đến đường Garretty Road, trong khoảng thời gian trước khi phát hiện… Continue readingÚc: Điều tra cái chết của một người đàn ông bị vứt xác ven đường ở ngoại ô Melbourne

Công ty Quảng cáo truyền thông quảng cáo VABIS – “Mang khách hàng đến với bạn”

VABIS là “ngôi nhà tập thể” của những bạn trẻ nặng động, nhiệt huyết, luôn luôn khát khao xây dựng thương hiệu cho người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Australia. Sau một thời gian hoạt động, với tất cả đam mê, quyết tâm của cả tập thể, Công Ty Cổ Phần Truyền thông đa phương tiện VABIS đã được ra đời. VABIS hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực báo… Continue readingCông ty Quảng cáo truyền thông quảng cáo VABIS – “Mang khách hàng đến với bạn”

Đề nghị điều tra vụ nguyên Giám đốc Eximbank CN Nha Trang lập hợp đồng tín dụng với Maritime Bank

Doanhnhanvietuc – Phó Thủ tướng giao kiểm tra nội dung về việc bà Nguyễn Thị Thu Khánh, nguyên Giám đốc Eximbank Chi nhánh Nha Trang và một số cá nhân có liên quan trong việc lập các hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp tài sản với MaritimeBank. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về kiến nghị của Công ty TNHH Quốc Hân (trụ sở tại số 135… Continue readingĐề nghị điều tra vụ nguyên Giám đốc Eximbank CN Nha Trang lập hợp đồng tín dụng với Maritime Bank

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm