Cảnh sát phá tan âm mưu khủng bố hàng loạt địa điểm nổi tiếng của Melbourne trong ngày Giáng Sinh

Friday, 23/12/2016, 04:12 AM

– Một âm mưu tấn công nhiều địa điểm nổi tiếng tại trung tâm Melbourne trong ngày Giáng Sinh đã thất bại sau một loạt các cuộc bố ráp tại Melbourne vào sáng nay, cảnh sát cho biết.

Ủy viên Graham Ashton cho biết có những bằng chứng cho thấy đã có kế hoạch thu mua chất gây nổ có sức mạnh đủ để gây thương tích hoặc làm thiệt mạng một lượng lớn người dân ở khu vực xung quanh Quảng trường Liên bang (Federation Square), Nhà thờ St Paul và nhà ga Flinders St.

Bảy người đã bị bắt, và năm người vẫn còn bị giam giữ, sau khi năm ngôi nhà tại Gladstone Park, Flemington, Meadow Heights, Dallas và Campbellfield bị khám xét. Cảnh sát tin rằng còn có một kế hoạch khác bao gồm sử dụng các loại vũ khí như dao và súng, ông Ashton nói.

Ủy viên Graham Ashton (trái) cho biết cảnh sát đã đột kích năm ngôi nhà trong đêm và bắt bảy nghi phạm trong một âm mưu âm mưu khủng bố nhiều địa điểm nổi tiếng củaMelbourne.
Các địa danh nổi tiếng của khu vực trung tâm, bao gồm Quảng trường Liên bang, được cho là một mục tiêu tiềm năng.
Và cả nhà ga Flinders St.

Ông Ashton nói chiến dịch vây bắt vào đêm qua đã “vô hiệu hóa” các mối đe dọa.

Được biết, các nhân viên thuộc đơn vị an ninh tình báo (ASIO) và cảnh sát liên bang Úc (AFP), cùng với cảnh sát Victoria được cho là đã giám sát chặt chẽ một số đối tượng tình nghi trên khắp Melbourne.

Thủ hiến Daniel Andrews cho biết ông xem âm mưu khủng bố này là một “hành động của quỷ dữ” chứ không phải là “một hành động của đức tin”.

“Đây hoàn toàn không phải là hành động vù tôn giáo, không phải hành động vì đức tin … chúng có thể là bất cứ điều gì ngoại trừ điều đó”, ông Andrews cho biết.

Ủy viên Ashton cũng cho biết những người bị bắt giữ là “những kẻ tự cực đoan hóa, nhưng chắc chắn bị ảnh hưởng bởi sự tuyền truyền của ISIS”.

Những kẻ bị bắt bao gồm bốn người Úc có gốc Lebanon tuổi từ 24 đến 25, và một công dân Úc sinh ra tại Ai Cập.

Một lệnh khám xét vẫn được tiến hành ở Meadow Heights.

Đối với chiến dịch lần này, thủ tướng Malcolm Turnbull đã ca ngợi những nỗ lực của cảnh sát.

“Đây là một trong những âm mưu khủng bố lớn nhất đã bị phá vỡ trong nhiều năm qua”, ông nói.

“Thời điểm này là dành cho sự hạnh phúc và niềm vui.Nhưng những kẻ khủng bố đã tìm cách phá vỡ nó, chúng đã bị ngăn chặn.”

Thủ tướng cũng cảnh báo người dân nên đề cao cảnh giác nhưng hãy vẫn tiếp tục cuộc sống thường ngày của họ như mọi khi.

Lãnh đạo đối lập Matthew Guy kêu gọi người dân Victoria hãy “liên tục cảnh giác về an toàn công cộng”.

“Tại thời điểm này của Giáng sinh, đó là một lời nhắc nhở rằng các cơ quan chức năng của chúng ta vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ để giữ an toàn cho người dân”, ông nói.

“Chúng ta, như là một thành viên của cộng đồng cần phải luôn luôn ý thức được rằng có những kẻ xấu xa với mục đích tấn công phá hủy cách sống của chúng ta đặc biệt là vào những ngày có ý nghĩa quốc gia và tôn giáo.”

“Chủ nghĩa cực đoan chỉ đơn giản là không có chỗ đứng trong xã hội của chúng tôi.”

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

VBAA đón tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình

Chiều ngày 25/4, đoàn công tác tỉnh Hoà Bình, do Ông Nguyễn Cao Sơn – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình – Đại biểu quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với hội doanh nhân VBAA (Vietnamese Business in Australia Association,Inc) tại thành phố Melbourne để tìm hiểu về khả năng hợp tác, kết nối cũng như các cơ hội đầu tư của doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình vào… Continue readingVBAA đón tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình

Dự tính giá điện sẽ tăng: Các gia đình Úc mất thêm $660 một năm

Doanhnhanvietuc – EnergyAustralia ước tính mức tăng giá bán lẻ điện năng tại Úc có thể lên đến 30%, khiến nhiều hộ gia đình phải lo lắng trong khi chỉ trong 3 tháng đầu năm nay đã có gần 25 ngàn khách hàng gian lận điện năng tại NSW. Theo báo Sydney Morning Herald, các nhà bán lẻ điện năng hiện nay đang mở rộng các chương trình hỗ trợ khác hàng gặp khó khăn tài… Continue readingDự tính giá điện sẽ tăng: Các gia đình Úc mất thêm $660 một năm

Úc phản hồi về lệnh cấm nhập khẩu tôm

Doanhnhanvietuc – Theo Vụ Thị trường châu Á – Thái Bình Dương, phía Úc vừa có phản hồi trước đề nghị của Bộ Công Thương liên quan đến việc ban hành lệnh tạm ngừng nhập khẩu tôm và thịt tôm chưa nấu chín. Trước đó, ngày 09 tháng 02 năm 2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có công thư gửi Bộ trưởng Thương mại và Bộ trưởng Nông nghiệp và Tài nguyên… Continue readingÚc phản hồi về lệnh cấm nhập khẩu tôm

Học bổng Endeavour của Chính phủ Australia năm 2018

Doanhnhanvietuc – Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thông tin: Học bổng Endeavour niên khóa 2018 của chính phủ Australia đã mở. Học bổng Endeavour là chương trình học bổng có tính cạnh tranh toàn cầu, cung cấp các cơ hội cho những cá nhân xuất sắc học tập trong lĩnh vực nghề, sau đại học, nghiên cứu và phát triển chuyên môn tại Australia và cho cả công dân Australia học tập và nghiên… Continue readingHọc bổng Endeavour của Chính phủ Australia năm 2018

Nâng cấp quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Australia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang có chuyến thăm chính thức Australia từ ngày 14-18/3/2018. Trong khuổn khổ chuyến thăm và làm việc, Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN – Australia lần đầu tiên được tổ chức tại Sydney với sự tham gia của 10 thành viên ASEAN. Theo chương trình, sáng 15/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng Turnbull Australia, đồng thời… Continue readingNâng cấp quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Australia

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm