Muốn bảo lãnh người thân đến Úc? Những thay đổi sau về luật di trú có thể ảnh hưởng đến bạn

Friday, 30/12/2016, 04:19 AM

Những thay đổi sẽ áp dụng cho các phân lớp (subclass) xin visa thường trú (permanent). Một số phân lớp visa temporary và provisional cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 

Bộ Di Trú và Bảo vệ Biên giới Úc đã giới thiệu những thay đổi về thị thực gia đình, hạn chế các định nghĩa như về một thành viên trong gia đình.

Một số visa cho phép người nộp đơn có thể bao gồm các thành viên gia đình trong đơn xin của mình dựa theo mục thỏa thuận “member of the family unit ‘(MoFU).

Định nghĩa về thành viên của đơn vị gia đình (MoFU) đang được thay đổi. Đối với đơn xin được tạo ra và sau ngày 19 Tháng 11 năm 2016, MoFU sẽ được giới hạn cho các thành viên gia đình trực tiếp. Từ ngày 19 tháng 11 một người có thể là một thành viên của đơn vị gia đình của bạn nếu họ là:

  1. Vợ/chồng hay có mối quan hệ như vợ chồng với người khác phái (de facto) hoặc:
  2. Có con hoặc con riêng và không quá 18 tuổi hoặc đã 18 tuổi nhưng còn phụ thuộc vào gia đình và chưa qua 23 tuổi.
  3. Cháu hay cháu riêng còn phụ thuộc vào gia đình và hợp lệ với mục dưới đây.

Một đứa trẻ sẽ không đủ điều kiện nếu họ đã đăng ký kết hôn hoặc có vợ/chồng hay mối quan hệ như vợ chồng đối với người khác phái.

Sự thay đổi sẽ áp dụng cho các phân lớp visa thường trú và một số visa temporary và provisional. Sự thay đổi này sẽ không áp dụng cho visa tị nạn, nhân đạo, bảo vệ. Theo DIBP, những thay đổi này làm cho các thành viên trong gia đình có thể được bao gồm trong đơn xin thị thực, như một MoFU, phù hợp hơn với sự sắp xếp sẵn dành cho công dân Úc và thường trú nhân đang tìm cách đưa gia đình tới Úc.

Theo newsvietuc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Một số điểm mới trong Luật di trú có hiệu lực từ ngày 19/11/2017 (Kỳ 2)

Doanhnhanvietuc – Ngày 02 tháng 11 năm 2017, một số quy định mới trong Bộ quy tắc về bảo vệ lợi ích công cộng (PIC) đã được ban hành. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 18 tháng 11 năm 2017 và được áp dụng cho những hồ sơ nộp vào ngày hoặc sau ngày 18 tháng 11 năm 2017. Một trong những thay đổi quan trọng là quy định về PIC 4020,… Continue readingMột số điểm mới trong Luật di trú có hiệu lực từ ngày 19/11/2017 (Kỳ 2)

Những quy định cần biết về việc nhận và bảo lãnh con nuôi sang Úc – Phần 1

Nhiều cha mẹ người Việt có nguyện vọng nhận con cháu trong gia đình làm con nuôi và bảo lãnh sang Úc. Pháp luật Úc quy định thế nào? Các điều kiện cho đứa trẻ và người bảo trợ Các điều kiện nhất định phải được đáp ứng bởi cha/mẹ nuôi hoặc cha/mẹ nuôi tương lai, nộp đơn xin visa này thay cho đứa trẻ. Cha/mẹ nuôi sống ở Úc Chính quyền nhận nuôi trung… Continue readingNhững quy định cần biết về việc nhận và bảo lãnh con nuôi sang Úc – Phần 1

Úc: Chính phủ công bố thay đổi trong visa 457

Tổng trưởng Di Trú Peter Dutton thông báo hạ giảm thời gian lưu trú tại Úc của những người có visa 457 sau khi kết thúc công việc, trước đây 90 ngày, giờ giảm xuống còn 60 ngày. Australian government announces changes to 457 visa conditions Lao động ngoại quốc ở Úc với visa làm việc 457 sẽ chỉ còn được lưu lại Úc 60 ngày sau khi kết thúc công việc của họ với… Continue readingÚc: Chính phủ công bố thay đổi trong visa 457

Cập nhật thay đổi về đảm bảo hỗ trợ về tài chính (AoS) Tháng 5/2018

Đúng theo lời hứa, ngày 23/5/2018 Bộ trưởng Bộ chính sách xã hội Dan Teham đã ký Quyết định sửa đổi một số điều của Quyết định ngày 26/3/2018 về đảm bảo hỗ trợ về tài chính (AoS) hướng dẫn Điều 1061ZZGH(1) Luật về an sinh xã hội 1991. Điểm đặc biệt là trong Quyết định mới này có nêu rõ thời hạn áp dụng của những quy định về AoS hiện hành sẽ chấm… Continue readingCập nhật thay đổi về đảm bảo hỗ trợ về tài chính (AoS) Tháng 5/2018

Úc: Làm cách nào để đến Úc sinh sống hợp pháp?

Có hai cách chính để đến Úc đó là với visa tạm thời hoặc di dân, nhưng còn có nhiều con đường khác dẫn đến xứ Kangaroo nắng ấm này. Di dân tạm thời bao gồm các loại visa du học, tay nghề hoặc làm việc trong lúc du lịch trong khi muốn trở thành thường trú nhân bạn có thể xin di dân qua Úc hoặc theo chương trình nhân đạo. Công dân New… Continue readingÚc: Làm cách nào để đến Úc sinh sống hợp pháp?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm