Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa làm đã tắc đường rồi, làm thì đi đường nào

Wednesday, 11/01/2017, 09:52 AM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định không cấm làm nhà cao tầng nhưng phải làm hạ tầng kết nối đồng bộ để không có tình trạng làm nhà cao tầng xong dân không có đường đi.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ cho biết trên thế giới chỉ còn nước ta và nước Lào là có Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Do vậy, dù không đổi tên Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhưng Thủ tướng yêu cầu Bộ phải thay đổi cách làm, đổi mới tư duy, không chấp nhận tinh thần bao cấp, quan liêu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa làm đã tắc đường rồi, làm thì đi đường nào

Nhắc lại câu chuyện Hà Nội cho phép xây chung cư cao tới 50 tầng ở nội đô, Thủ tướng nhấn mạnh, không phải cấm làm nhà cao tầng, mà cái chính là hạ tầng xung quanh khu này như thế nào để không xảy ra tình trạng ùn tắc vì “chưa làm đã tắc đường rồi, làm thì đi đường nào”.

Thủ tướng quán triệt tinh thần: “Phải làm hạ tầng thì mới làm nhà cao tầng, phải theo đúng tiêu chí quy hoạch, phải làm đô thị vệ tinh, kéo giãn dân bớt ra.”

“Tôi không cấm làm nhà cao tầng ở đây nhưng phải làm hạ tầng kết nối để giải phóng khu này cho người ta kinh doanh, cho người Hà Nội”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cho rằng đây là vấn đề đổi mới tư duy, liên quan đến Sở Quy hoạch Kiến trúc TP. Hà Nội chứ không phải Thủ tướng cấm làm nhà cao tầng. Thủ tướng cũng quán triệt chỉ đạo phải làm hạ tầng kết nối để không để tình trạng cứ làm nhà cao tầng xong rồi không có đường đi.

Theo vietnamnet

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bãi bỏ nhiều quy định bất hợp lý, gây khó doanh nghiệp

Chính phủ vừa thể hiện quyết tâm cải thiện môi trường kinh doanh bằng việc bãi bỏ, sửa đổi nhiều quy định bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp. Ngày 6/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Nghị quyết tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020. Nghị… Continue readingBãi bỏ nhiều quy định bất hợp lý, gây khó doanh nghiệp

Chính phủ Úc đề nghị duyệt xét toàn bộ hệ thống visa và quốc tịch

Chính phủ liên bang đề nghị các thay đổi quan trọng nhằm đơn giản và cải tiến thủ tục cấp visa. – Theo những thay đổi nầy, những người xin visa có thể cần phải cung cấp các dữ kiện về sinh học và con số lần xin visa có thể bị giảm bớt. Chính phủ liên bang cho biết, hệ thống visa Úc cần được cải tổ. Chính phủ đã ban hành một mẫu… Continue readingChính phủ Úc đề nghị duyệt xét toàn bộ hệ thống visa và quốc tịch

Ông Vũ Thành Tự Anh: Như một cỗ máy, để kinh tế có sự bứt phá cần “thay máy, thay động cơ”

Tại cuộc họp đầu tiên giữa Thủ tướng và Tổ tư vấn kinh tế, TS. Vũ Thành Tự Anh – thành viên tổ tư vấn ví von, như một cỗ máy, để có sự bứt phá thì cần “thay máy, thay động cơ”, chính là việc tái cơ cấu kinh tế. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là năng suất mà ông đặt vấn đề tăng “năng suất đô thị”. Tức là các đô… Continue readingÔng Vũ Thành Tự Anh: Như một cỗ máy, để kinh tế có sự bứt phá cần “thay máy, thay động cơ”

Tuần sau, Thủ tướng và các Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn Quốc hội 4 nhóm vấn đề lớn

Thủ tướng và 4 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội 4 nhóm vấn đề lớn liên quan tới: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; quản lý các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; y tế; đầu tư phát triển xã hội. Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ có sự thay đổi. Các năm trước, tại các kỳ họp giữa năm của Quốc hội, Thủ tướng uỷ quyền… Continue readingTuần sau, Thủ tướng và các Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn Quốc hội 4 nhóm vấn đề lớn

Lược sử Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Ở bất kỳ quốc gia nào, tại bất kỳ giai đoạn nào, nhu cầu tư vấn chính sách là luôn có. Dọc theo dòng thời gian, trải qua nhiều tên gọi từ Tổ tư vấn cải cách của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho đến Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới ra đời, những “think tank” như vậy đã ghi dấu ấn quan trọng trong quá trình phát… Continue readingLược sử Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm