WEF: TP.HCM, Hà Nội trong top thành phố năng động thế giới

Wednesday, 18/01/2017, 06:32 AM

Theo bảng xếp hạng được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), TP Hồ Chí Minh đứng thứ hai và Hà Nội đứng thứ tám trong top 10 thành phố năng động nhất thế giới.

WEF: TP.HCM, Hà Nội trong top thành phố năng động thế giới

TP Hồ Chí Minh tiếp tục cho thấy sự phát triển và năng động của mình. Ảnh: Yume.

WEF khẳng định TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thu hút nhiều vốn đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài. Hai thành phố lớn nhất của Việt Nam trải qua quá trình chuyển đổi từ các ngành sản xuất giá trị thấp đến các hoạt động có giá trị cao hơn.

Các nhân tố quan trọng của những thành phố năng động nhất thế giới là công nghệ và sự đổi mới. Đó là những thành phố có khả năng hấp thụ, thích nghi và tận dụng những nhân tố này trong tiến trình toàn cầu.

Bên cạnh đó, môi trường và nhà ở cho người dân cũng là những nhân tố được cân nhắc trong bảng xếp hạng. Khả năng đáng sống của một thành phố chính là sự chiếc chìa khóa thu hút nhân tài đến sinh sống và làm việc.

Chính vì vậy, trong bảng xếp hạng 30 thành phố năng động nhất thế giới, nhiều thành phố phát triển mạnh mẽ như Bắc Kinh, Delhi đều lọt vào cuối bảng do các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục cho thấy sự năng động của mình khi đa phần thành phố năng động nhất thế giới đều thuộc khu vực này. Tuy nhiên, một số thành phố từng lọt vào bảng xếp hạng năm ngoái bắt đầu cho thấy sự phát triển chậm lại, đánh mất đà vốn có. Tokyo, Seoul là hai ví dụ điển hình.

Danh sách 10 thành phố năng động nhất do WEF công bố. Ảnh: WEF.
Danh sách 10 thành phố năng động nhất do WEF công bố. Ảnh: WEF.

Ngược lại, Silicon Valley (Mỹ) và London (Anh) cho thấy sự phát triển nhanh chóng và bắt nhịp của mình khi luôn nằm trong bảng xếp hạng này hàng năm.

Bảng xếp 30 thành phố năng động nhất thế giới được công bố tại WEF bởi JJL, một công ty dịch vụ tài chính và chuyên nghiệp.

WEF đang họp tại Davos, Thụy Sĩ, từ ngày 17 đến 21/1 với sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia, trong đó có Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Theo Zing

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Hà Nội cho thuê hơn 3.400m2 đất ở quận Tây Hồ làm bãi đỗ xe

Doanhnhanvietuc – UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2660/QĐ-UBND thu hồi 3.401m2 đất tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho Công ty TNHH Thương mại dích vụ Thiện Thành Phát thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tĩnh. Theo quyết định, vị trí, ranh giới khu đất được xác định tại bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 do Công ty cổ phần Tư… Continue readingHà Nội cho thuê hơn 3.400m2 đất ở quận Tây Hồ làm bãi đỗ xe

TP HCM kiến nghị được tự chủ tài chính

Đảng bộ TP HCM cho rằng, tỷ lệ phân bổ ngân sách thấp, không đủ cho tái sản xuất mở rộng và phát triển hạ tầng. Tại kỳ họp thứ 11, Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X đang diễn ra, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày đề xuất cơ chế chính sách đặc thù để thành phố phát triển nhanh, bền vững hơn,… Continue readingTP HCM kiến nghị được tự chủ tài chính

Hà Nội: Cơ quan thuế không được thêm thủ tục “gây khó” trong cấp sổ đỏ

Doanhnhanvietuc – Tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các loại thuế có liên quan đến đất đai và lệ phí trước bạ do cơ quan Thuế xác định. Tuy nhiên, cơ quan Thuế không được quy định thêm thủ tục hành chính, quy định thêm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với người sử dụng đất. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND… Continue readingHà Nội: Cơ quan thuế không được thêm thủ tục “gây khó” trong cấp sổ đỏ

Hội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Vừa qua, tại thành phố Melbourne, thay mặt hội doanh nhân Việt nam tại Australia – Ông Trần Bá Phúc, chủ tịch hội đã có buổi đón tiếp thân mật chủ tịch hội đồng quản trị tổng công ty Hapro – Ông Nguyễn Hữu Thắng. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2004 của UBND Thành… Continue readingHội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Ùn tắc kinh hoàng ở sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh quyết định chi 40.000 tỷ xây hầm chui, cầu vượt

Trong năm 2017 tới, thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ chi tới số tiền gần 40.000 tỷ để đổ vào 80 dự án cơ sở hạ tầng giao thông trên khắp thành phố, với kỳ vọng ùn tắc sẽ được giảm bớt. Ngày 30/12 vừa qua, khi ngày làm việc cuối cùng của năm 2016 khép lại và người dân hối hả trở về nhà, về quê, tình trạng tắc đường trầm trọng… Continue readingÙn tắc kinh hoàng ở sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh quyết định chi 40.000 tỷ xây hầm chui, cầu vượt

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm