Úc: Tiểu bang Tasmania chính là con đường định cư & nhập tịch Úc dành cho bạn

Saturday, 25/02/2017, 08:36 AM

Những ai muốn tìm đường định cư và lấy quốc tịch Úc có thể cân nhắc tiểu bang Tasmania, hiện đang có chương trình di dân khá cởi mở.

Những người muốn di dân theo diện tay nghề đến Úc thường gặp nhiều trở ngại, khi ngành nghề của họ không nằm trong Skilled Occupations List (SOL) của chính phủ liên bang. Thế nhưng, tiểu bang Tasmania có thể là câu trả lời cho họ!

Kings Park, Launceston, Tasmania, Australia. (Getty Images)

Hiện nay, chính phủ Tasmania không đưa ra bất kỳ giới hạn nào cho mỗi ngành nghề, vì thế nếu nghề nghiệp của bạn không thuộc SOL, bạn vẫn có thể có nhiều cơ hội khác tại đây.

Đặc biệt, tiểu bang Tasmania có chính sách khá cởi mở, và chấp nhận đơn xin bảo lãnh từ các ứng cử viên có nghề nghiệp nằm trong State Migration Plan, hoặc Consolidated Sponsored Occupations List (CSOL).

Điều đó khiến cho nhiều di dân có tay nghề cao có thêm cơ hội được định cư lâu dài tại Úc.

Hobart And Sullivans Harbor At Dawn

Để di dân tới Tasmania, bạn có thể tham khảo một số loại visa sau:

  • Skilled Independent Subclass 189
  • Skilled Nominated Subclass 190
  • Skilled Regional (Provisional) Subclass 489

Các ứng cử viên cần có ít nhất 60 điểm để nộp đơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ có thêm điểm cộng tuỳ theo tuổi tác (tối đa 30), trình độ Anh ngữ (20), chứng chỉ giáo dục tại Úc (5), thời gian học tại miền quê Úc (5), bằng cấp cao nhất (20), khoá học Professional Year (5), kinh nghiệm làm việc tại hải ngoại (15), kinh nghiệm làm việc tại Úc (20), chứng chỉ nghề của bạn đời (5), và ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh (5).

Bạn có thể ước tính số điểm của mình tại trang sau: https://www.migration.tas.gov.au/points_calculator

Bay từ Melbourne đến Tasmania mất khoảng 1 tiếng, và từ Sydney là 2 tiếng.

Theo vietmagazine

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Sau visa 457, chính phủ Úc muốn siết chặt bài kiểm tra quốc tịch

Chỉ vài ngày sau khi huỷ bỏ visa 457, Thủ tướng Malcolm Turnbull tuyên bố sẽ cải tổ toàn diện bài kiểm tra quốc tịch, nhằm tôn vinh “các giá trị Úc”. – Chính phủ Turnbull đang siết chặt các quy định cấp quốc tịch Úc, bao gồm việc tăng mức độ khó của bài kiểm tra tiếng Anh, và yêu cầu các công dân tương lai phải cam kết thực hiện “các giá trị… Continue readingSau visa 457, chính phủ Úc muốn siết chặt bài kiểm tra quốc tịch

Úc – Điểm đến của người giàu với hơn 11,000 triệu phú trên thế giới di dân đến xứ kangaroo

Doanhnhanvietuc – Úc đứng đầu bảng xếp hạng những quốc gia thu hút triệu phú nhất trên thế giới với hơn 11,000 triệu phú di dân đến đây, hạng nhì là Mỹ với 10,000, và Canada xếp thứ ba với 8,000, theo phúc trình The 2017 Global Wealth Review. Úc là điểm đến hàng đầu của các triệu phú trên thế giới, phúc trình The 2017 Global Wealth Review nghiên cứu sự phân bổ thịnh vượng trên… Continue readingÚc – Điểm đến của người giàu với hơn 11,000 triệu phú trên thế giới di dân đến xứ kangaroo

Làm thế nào để xin lời khuyên pháp lý miễn phí khi bị phạt tiền tại Úc?

Doanhnhanvietuc – Bạn có những lựa chọn nào khi bị phạt tiền tại Úc? Và những hậu quả của chúng là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau. Cần làm gì khi nhận được giấy báo phạt tiền? Nếu bạn nhận được giấy báo phạt tiền, đừng nên phớt lờ chúng. Số tiền phạt sẽ tăng dần theo thời gian, và bạn sẽ bị phạt thêm tiền vì tội không trả tiền phạt. Nếu bạn… Continue readingLàm thế nào để xin lời khuyên pháp lý miễn phí khi bị phạt tiền tại Úc?

Úc: Các tổ chức chính phủ bị hàng trăm vụ tấn công mạng mỗi ngày

Doanhnhanvietuc – THX dẫn kết quả cuộc điều tra về an ninh mạng công bố ngày 19/4, Chính phủ Australia cho biết các tổ chức cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này đang hứng chịu hàng trăm cuộc tấn công của tội phạm mạng mỗi ngày. Trong tuyên bố chung của Tổng Chưởng lý Australia George Brandis và Bộ trưởng hỗ trợ Thủ tướng về an ninh mạng Dan Tehan, chính phủ nước này… Continue readingÚc: Các tổ chức chính phủ bị hàng trăm vụ tấn công mạng mỗi ngày

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles đề cập lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực, cưỡng ép như ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi củng cố liên minh Mỹ-Úc.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles đề cập lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực, cưỡng ép như ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi củng cố liên minh Mỹ-Úc. Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles phát biểu tại Washington vào ngày 11.7 Trang News.com.au ngày 12.7 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles cho biết nước này lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực và cưỡng ép nhằm đạt các yêu sách… Continue readingBộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles đề cập lo ngại về hành vi sử dụng vũ lực, cưỡng ép như ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi củng cố liên minh Mỹ-Úc.

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm